Bài văn tả giàn bầu, giàn bí số 9

Ở góc vườn nhà em có một giàn bí xanh hay còn gọi là bí đao, giàn bí này là thành quả của cả gia đình em, bố làm giàn, mẹ trồng bí và em chăm sóc.


Giàn bí được bố em dựng lên ở góc vườn, tận dụng 2 bờ tường bao để gác cành cây làm giàn, bố chỉ chôn thêm hai cột tre là thành một giàn bí cao ráo, chắc chắn. Mẹ trồng khóm bí 3-4 cây ngay sát chân cột để khi chúng mọc lên sẽ theo cọc mà leo lên trên giàn, ấy thế mà chúng thật ngoan ngoãn, chẳng cần uốn nắn mà ngọn nào ngọn nấy mọc lên là cứ hướng về cọc tre leo lên giàn nằm. Chẳng mấy chốc chúng đã lan kín cả giàn, kín đến nỗi tia nắng mặt trời không xuyên qua được. Khi không còn vươn dài đi đâu nữa cây bí bắt đầu ra hoa đậu quả, hoa bí xanh màu vàng nhuỵ to, cánh mỏng, ra nhiều hoa cái hơn là hoa đực, chẳng cần phải đi thụ phấn chúng vẫn đậu hết cả.


Rồi những quả bí không nằm phơi nắng trên giàn mà tự biết chui xuống bên trong giàn, nằm ẩn mình dưới tán lá hưởng cái mát mẻ và cứ thế lớn lên. Những chú gà đi kiếm ăn quanh vườn trưa nắng đều chui vào dưới giàn bí nằm dãi đất nghỉ ngơi. Nhìn những quả bí đung đưa trên giàn giống như những chiếc đèn lồng màu xanh, chỉ là những chiếc đèn này không thể thắp sáng lên được. Khi thu hoạch, quả bí nào cũng thẳng tắp, dài và to tròn đều, vỏ xanh sẫm có phấn trắng và rất cứng. Mẹ em nấu bí với xương, rồi làm mứt bí và còn nhiều món ngon từ bí nữa.


Trồng giàn bí quả thực rất có ý nghĩa, không chỉ tạo không gian xanh mát mà còn mang lại những quả bí ngon, sạch và lành. Em rất yêu giàn bí nhà em

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy