Bài văn tả giàn bầu, giàn bí số 7

Vườn rau nhỏ với những giàn bầu, giàn bí vốn là hình ảnh quen thuộc của làng quê Việt Nam, nhắc đến giàn bầu, giàn bí em lại nhớ về những trưa hè nằm võng dưới giàn bầu của bà ngoại.


Mỗi năm đến mùa trồng bầu, bà ngoại lại làm một khu giàn cao rộng và chắc chắn để trồng bầu, bà đóng 4 cọc tre vào 4 góc thành hình chữ nhật rồi bắc những que tre lợp thành mái giàn thành những ô vuông trông rất đẹp mắt. Chẳng mấy chốc những cây bầu của bà nhìn thấy giàn vững chãi đua nhau ngoi lên, ngọn cây vừa vươn lên lại vừa quấn quanh cột để không bị rơi xuống. Lá bầu to, lại xanh tươi khiến cho cả giàn bầu của bà giống như một chiếc chiếu màu xanh mát mẻ. Hoa bầu màu trắng, to, cánh mỏng, tuy không có mùi thơm nhưng vẫn có nhiều ong bướm bay đến lấy phấn.


Nhờ có chúng mà giàn bầu của bà đã đậu rất nhiều quả, quả bầu to nhỏ chi chít cắm đầu xuống dưới bên trong tán của giàn. Quả to nhất phải dài 70 cm, to bằng bắp chân của bố và rất nặng, bà phải buộc bầu tròn những chiếc túi nilon sợ côn trùng phá hỏng. Bà cẩn thận như vậy nên cả giàn bầu gần 20 quả chẳng mất đi đâu quả nào, giàn của bà vững chãi dù mưa nắng hay cả bão cũng không ảnh hưởng tới những trái bầu.


Được ăn những quả bầu từ chính đôi bàn tay bà ngoại trồng và làm giàn em cảm thấy yêu thích những giàn bầu, giàn bí, sau này em sẽ tự mình trồng rau và làm giàn như bà ngoại của em.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy