Bài văn tả giàn bầu, giàn bí số 3

Năm nào em cũng được về quê ngoại để chơi và thăm thú cùng với em trai của mình. Mỗi lần về, em lại được cùng bà ra vườn trồng rau, nhổ cỏ, thu lượm rau quả chín. Và năm nay khi về quê ngoại, em bất ngờ phát hiện nhà bà đã trồng thêm một giàn bầu từ bao giờ. Em thích thú chạy loanh quanh dưới giàn bầu và ngắm nghía tìm tòi loài cây mới lạ này.


Ông đã bắc một giàn bằng lứa ngoài sân để cho giàn bầu leo lên. Thân bầu nhanh chóng leo ra tứ phía và trở thành chiếc phông che nắng cho cả sân nhà. Lá bầu to, phiến lá chia làm ba hướng và có màu xanh. Thân bầu dài ngoằn ngoèo và chen chúc vào nhau. Hoa bầu có màu vàng, tỏa ra thứ hương thơm rất đặc trưng. Sau khi ra hoa thì bầu bắt đầu đơm quả. Bầu thì được chia làm nhiều loại như bầu lai, bầu hồ lô.


Bầu lai thì có dạng thuôn dài, vỏ trơn bóng, còn bầu hồ lô thì có hình dáng đúng như chiếc bình hồ lô vậy, có hai nửa quả một đầu to một đầu bé. Và có những loại bầu khác thuộc họ bầu sẽ có những đặc điểm khác nhau nhưng mỗi loại sẽ mang lại những giá trị, những tác dụng khác nhau. Bầu hồ lô còn có thể dùng để chỉnh biến thành chiếc bình đựng nước, đựng rươi, bầu có thể dùng để nấu canh mà đặc biệt bầu nấu canh tôm thì ngon tuyệt. Bà em thường sử dụng những trái bầu với mục đích như vậy đấy.


Giá trị dinh dưỡng mà mỗi trái bầu mang lại là vô cùng cao. Mỗi trái bầu sẽ có những hàm lượng dinh dưỡng khác nhau, chúng giúp đem lại sức khỏe tốt, bảo vệ da, bảo vệ đường tiết niệu, hàm lượng chất xơ cao. Bởi vậy mà trái bầu rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong cuộc sống.


Em rất thích giàn bầu nhà bà. Nó không chỉ đem lại một khoảng sân nhỏ đầy bóng mát và hương thơm mà còn có cả những trái bầu thơm ngon giàu dinh dưỡng. Em rất mong nhà mình cũng sẽ làm một giàn bầu như thế và em sẽ chăm sóc giàn bầu ấy hết mình.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy