Bài văn tả chiếc đền học số 8

Bạn bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” mình thế nào? Bạn đeo mắt kính khi ra đường, ăn uống đầy đủ dưỡng chất và vệ sinh mắt đúng cách vẫn chưa đủ. Khi trẻ em đi học (vào lớp 1), bạn cần chuẩn bị đèn bàn để bé học bài. Nếu bạn làm việc trong môi trường khép kín hay những việc chế tác công phu tỉ mỉ, thì chiếc đèn bàn là “thuốc bổ” cho đôi mắt của bạn.


Trên bàn học của em có một chiếc đền bàn. Đèn có chiều cao ba mươi xăng-ti-mét. Chân đèn hình chữ nhật, màu xanh lá cây. Trên mặt hình chữ nhật có in hình một cuốn tập học sinh màu hồng. Bên cạnh hình cuốn tập có một công tắc màu đỏ để bật hoặc tắt đèn. Khi nào cần sử dụng đèn, mình chỉ khẽ nhân tay vào công tắc là lập tức đèn sáng ngay. Khi không sử dụng nữa, mình cũng chỉ khẽ nhấn một chút là đèn tắt ngay lập tức.

Cái đèn đứng ở vị trí trung tâm trên bàn học của em. Lúc nào, nó cũng khom lưng, cúi đầu nghe ngóng và nhìn mọi thứ xung quanh. Chiếc đèn chẳng bao giờ cô đơn. Có lọ hoa giấy, có chồng sách và con mèo sứ làm bạn.

Em rất thích cái đền học này này, hằng ngày đèn cùng em học tập. Em tự nhủ sẽ giữ gìn đèn học cẩn thận để có thể dùng vào năm học sau.
Cái đèn đứng ở vị trí trung tâm trên bàn học của em
Cái đèn đứng ở vị trí trung tâm trên bàn học của em
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy