Bài văn tả chiếc đèn học số 3

Em luôn tự hào về góc học tập của mình. Đó là một cái bàn có liền giá sách, được em sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng. Ngoài ra em còn đặt một lọ hoa khô nho nhỏ cùng chiếc đồng hồ báo thức. Tuy nhiên, sẽ thiếu sót vô cùng nếu như em không kể đến sự góp mặt của một đồ vật vô cùng quan trọng, cậu bạn ấy luôn là trợ thủ đắc lực cho con mắt của em, đó chính là cái đèn học.


Chiếc đèn học của em được chị gái tặng nhân dịp vào năm học mới, chị bảo chiếc đèn mới chống cận và chống lóa này sẽ tốt cho mắt của em. Vì vậy em quý chiếc đèn lắm. Đèn không đặt ở vị trí trung tâm trên mặt bàn mà em đưa cậu ấy đứng về một góc bên tay trái để khi ánh sáng chiếu vào, ta viết không bị bóng tay. Tuy là đứng gọn một góc nhưng chiếc đèn rất rực rỡ. Trông cậu ấy như một bông hoa màu hồng phấn rất đẹp.


Chao đèn bằng nhựa xanh gắn liền với đế đèn bằng cái cần nhựa tím uốn cong như một cành hoa. Đế đèn bằng nhựa đen, có công tắc và nút vặn điều chỉnh độ sáng của đèn khi sử dụng. Bóng đèn nằm gọn trong chiếc chụp đèn xinh xắn giống như một người mẹ ôm đứa con nhỏ trong lòng vậy.


Mỗi khi em cần, đèn luôn chiếu sáng giúp em đọc sách, viết bài. Nhìn đèn em lại nhớ đến chị gái đang học tập ở xa lúc nào cũng quan tâm, bảo vệ đôi mắt của em. Tuổi thơ của em gắn liền với những cuốn sách và ánh đèn. Cái đèn bàn nhỏ bé xinh xinh là người bạn thân của em. Ánh sáng của ngọn đèn bàn sẽ dẫn em đi tới ngày mai tươi đẹp.

Mỗi khi em cần, đèn luôn chiếu sáng giúp em đọc sách, viết bài
Mỗi khi em cần, đèn luôn chiếu sáng giúp em đọc sách, viết bài
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy