Bài văn tả cảnh vườn bách thú hay nhất số 4

Thật thích thú biết bao nhiêu sau khi thi xong, lớp em được nhà trường cho đi tham quan sở thú. Và đó cũng chính là lần đầu tiên em được đi đến sở thú và được tận mắt chứng kiến và ngắm nhìn những thú nuôi ở đây.

Ngày hôm đó thật đẹp trời và xe của trường em cũng đã dừng lại ở cánh cổng thật to và có đề biển rõ ràng đó chính là chữa “Sở Thú”. Chúng em nghe theo sự dẫn dắt của các thầy cô và đi vào sở thú với một sự hăm hở và vô cùng thích thú nữa. Ngắm nhìn sở thú em thấy ở phần lối đi đã được tráng xi-măng cẩn thận nên đi cũng sạch sẽ nữa. Thế rồi các bồn hoa ở lối đi lúc này đây cũng đã lại tô điểm cho sở thú nét tươi mát, tô điểm cho sở thú một sự ôn hoà. Những loài thú cũng như chim muông ở vườn bách thú cũng đã được nuôi trong chuồng có chấn song bằng sắt. Ở trong vườn bách thú cũng lại có được rất nhiều thú lạ mắt trông mới đẹp làm sao.

Em ấn tượng nhất với vẻ đẹp lộng lẫy là chú chim công, trên đuôi chú chim công có cái đuôi rẻ quạt, trên chiếc đuôi đó cũng có rất nhiều màu sắc. Em nhận thấy có một chuồng công có một chàng công trống, xung quanh đó có đến sáu nàng công mái vây quanh. Nhìn chú công đực bao giờ trông cũng sẽ đẹp hơn công cái rất nhiều. Ngắm nhìn chú công có cái đuôi dài thật dài và trông như các đồng xu gắn trên chiếc đuôi này mới thật đẹp làm sao. Chú cứ đi đi lại lại để quyến rũ những con công cái, thỉnh thoảng lại xòe cái đuôi màu sắc trông như chiếc quạt vậy.


Khi đi được một quãng đường thì chúng em đến khu vực nuôi mãnh thú hay còn được gọi là thú dữ. Em ngắm nhìn thì thấy được chuồng nuôi mãnh thú được làm chắc chắn lắm, các chấn song to và dày ngăn cách để tránh những điều không hay xảy ra đối với người tham quan. Nhìn sau song sắt đó chính là các loài thú dữ đó chính là beo, sư tử, tê giác, hà mã… cứ mỗi chuồng có từ một đến hai con vật. Nhìn loài chúa sơn lâm – con hổ với thân hình mềm mại, trông hết sức uyển chuyển có bộ lông vằn đen pha trắng và cam nhìn thật đẹp và cũng dũng mãnh biết bao nhiêu.

Nhìn ánh mắt hổ đẹp và sáng quắc ai ai nhìn cũng phải khiếp sợ. Phía đằng kia cũng chính là chuồng sư tử dữ tợn. Em nhìn thấy chàng sư tử thật ấn tượng biết bao nhiêu bởi nó có bộ lông bờm trông thật đẹp, với bộ lông này cũng đã thể hiện được sự uy dũng của nó. Có lẽ rằng sự dũng mãnh của sư tử cho nên người ta cũng phải nhốt riêng sư tử một chỗ, sư tử như đang ngự một mình một chuồng, chàng có lúc nằm dài ra, lắm lúc nghểnh đầu nhìn ngắm du khách đang chỉ trỏ vào nó.

Đi một đoạn nữa chúng em mới thật bất ngờ khi thấy được lũ khỉ đang nhào lộn và diễn trò cho khác tham quan đi xem. Có con còn chìa tay ra để xin thức ăn của những du khách đi ngang qua, theo luật thì không ai được cho chúng ăn nhưng vẫn có cậu bé đánh bạo đưa cho chúng . Khi được ai cho cái gì chúng thích lắm, nhảy nhót và cứ đu qua đu lại trong chuồng nhờ cánh tay dài và chắc khỏe, khéo léo. Em để ý nhận thấy được cứ mỗi chuồng thú đều có gắn bảng tên con thú trong chuồng và cô hướng dẫn viên chỉ dẫn cho lớp chúng em biết đó là con vật gì? Chúng bao nhiêu tuổi và sở thích của chúng,… Nghe xong lớp em vô cùng thích thú.

Ở vườn bách thú thì ngày đông khách tham quan nhất chính là dịp nghỉ lễ, ngày cuối tuần. Nhìn từng đoàn người đến đây ai ai cũng thật vui mừng, háo hức biết bao nhiêu và cả em cũng thế. Em sẽ cố gắng học thật tốt để được nhà trường hay bố mẹ cho em đi thăm quan sở thú.

Bài văn tả cảnh vườn bách thú hay nhất số 4
Bài văn tả cảnh vườn bách thú hay nhất số 4
Bài văn tả cảnh vườn bách thú hay nhất số 4
Bài văn tả cảnh vườn bách thú hay nhất số 4

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy