Bài tham khảo số 9

Trong cuộc sống muôn hình vạn trạng mà ta không thể biết hết được, con người xung quanh ta cũng vậy, mỗi người sẽ là một tính cách khác nhau, chính vì vậy để đánh giá đúng một con người chúng ta phải có cái nhìn tổng quát.


Đánh giá một con người chúng ta không thể đánh giá qua vẻ bề ngoài của họ được mà chúng ta phải đánh giá cả quá trình dài thông qua tính cách của họ đối sử với những người xung quanh ra sao, bởi mỗi chúng ta có suy nghĩ và nhận định một sự việc khác nhau. Có rất nhiều người ăn mặc gọn gàng, nói năng lịch sự, lễ độ có chuẩn mực nhưng khi về nhà họ lại chửi cha, mắng mẹ, tính tình hung hăng ngạo mạn. Nhưng lại có những người vẻ mặt lúc nào cũng hung hăng, dữ dằn nhưng bên trong họ là một con người ấm áp, họ sẵn sàng nhường cơm sẻ áo đối với những người thiếu thốn hơn mình, biết hiếu kính cha mẹ…Thế nên nếu chúng ta chỉ đánh giá qua vẻ ngoài nhiều khi đó lại là sai lầm và cũng là tuột mất cơ hội làm bạn với những người tốt, bởi mỗi chúng ta đều có suy nghĩ và cách nhìn nhận một vấn đề khác nhau, hành động thể hiện ra ra bên ngoài cũng khác nhau.


Hãy nhìn đời bằng con mắt tích cực, cũng như hãy nhìn cuộc sống bằng nhiều gam màu khác nhau để chúng ta biết trân trọng cũng như góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn nhé.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 9 Bài văn nghị luận về câu nói "Góc nhìn khác suy nghĩ khác" hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8
  9. top 9 Bài tham khảo số 9

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy