Bài tham khảo số 8

Con người ai cũng có những ưu điểm và khuyết điểm của riêng mình. Chính vì vậy, khi nhìn nhận và đánh giá một người, chúng ta cần quna sát thật tỉ mỉ, kĩ lưỡng. Hiện nay trong cuộc sống, cách nhìn nhận, đánh giá người cũng là một vấn đề đáng để quan tâm.


Cách nhìn nhận, đánh giá người khác là việc chỉ dựa vào ngoại hình hoặc một lời nói, một hành động của người khác để nhận xét họ. Ngày nay, khi xã hội phát triển nhanh chóng thì con người dường như có ít thời gian dành cho nhau hơn. Từ đó dẫn đến tình trạng phán xét, nhìn nhận và đánh giá người khác một cách nóng vội, chưa chính xác.


Người phán xét người khác một cách dễ dàng là những người chỉ dựa vào một hành động, một lời nói mà chưa rõ nguyên nhân, đầu đuôi câu chuyện đã đưa ra ý kiến, quan điểm của mình trước con người, sự việc đó. Họ thường có cái nhìn phiếm diện, một chiều, không đủ tinh tế khi phán xét người khác.

Việc phán xét người khác một cách dễ dàng để lại hậu quả mà chúng ta khó có thể lường trước. Nó dễ gây tổn thương cho người bị phán xét, từ đó làm ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân họ cũng như mối quan hệ giữa mình và người đó. Việc đánh giá người khác một cách dễ dàng không thể hiện phong cách hay tầm hiểu biết mà nó chứng tỏ rằng người đánh giá người khác một cách dễ dàng là người nông cạn, thiếu hiểu biết, thiếu tinh tế. Việc phán xét người khác thường mang tính tiêu cực, có tác động đến cuộc sống của họ.


Bên cạnh những người phán xét người khác một cách dễ dàng thì vẫn còn có nhiều người sống tôn trọng người khác, biết lắng nghe quan điểm của họ và không phán xét ai qua một lời nói hay một hành động. Họ là những người biết nhìn nhận vấn đề một cách đa chiều, có tư duy, chiều sâu… những người này đáng được học tập.


Chúng ta có cách cảm, cách nhìn của riêng mình nên hãy suy xét thật kĩ, sống và tôn trọng người khác để cuộc sống này thêm tình yêu thương, chan hòa, gắn kết chặt chẽ với nhau hơn.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 9 Bài văn nghị luận về câu nói "Góc nhìn khác suy nghĩ khác" hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8
  9. top 9 Bài tham khảo số 9

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy