Bác sĩ Henry Gray - Đặt nền tảng cho ngành giải phẫu

Tiến sĩ, bác sĩ Henry Gray là một nhà giải phẫu học người Anh. Ông chính là tác giả của cuốn sách Gray’s Anatomy (Giải phẫu Gray) đặt nền tảng cho ngành khoa học giải phẫu. Khi mới 25 tuổi, ông được bầu là Ủy viên hội Hoàng gia đồng thời là người phụ trách giải phẫu tại bệnh viện St. George’s Hospital (Anh).


Năm 1861, ông là ứng viên chính cho chức trợ lý bác sĩ phẫu thuật, nhưng thật không may ông mắc bệnh đậu mùa khi chăm sóc cho một bé trai và qua đời khi mới 34 tuổi. Grey sinh ra ở Belgravia, London năm 1827 và sống phần lớn cuộc đời ở London. Năm 1842, ông nhập học với tư cách là sinh viên tại Bệnh viện St. George, London và ông được những người biết ông mô tả là một người làm việc có phương pháp và chăm chỉ nhất, đồng thời là một người đã học giải phẫu của ông. bằng phương pháp mổ xẻ chậm rãi nhưng vô giá cho chính mình.

Khi vẫn còn là sinh viên, Henry Grey đã giành được giải thưởng ba năm một lần của Đại học Bác sĩ phẫu thuật Hoàng gia vào năm 1848 cho một bài luận có tựa đề Nguồn gốc, sự kết nối và phân bố của dây thần kinh đối với mắt người và các phần phụ của nó, được minh họa bằng việc mổ xẻ so sánh mắt ở các động vật có xương sống khác, ông đã nhận được giải thưởng Astley Cooper trị giá ba trăm guineas cho luận văn “Về cấu trúc và việc sử dụng lá lách”.


Năm 1858, Grey xuất bản ấn bản giải phẫu đầu tiên, dày 750 trang và chứa 363 hình. Anh có may mắn được nhờ sự giúp đỡ của người bạn Henry Vandyke Carter, một người soạn thảo lành nghề và trước đây là người trình diễn giải phẫu tại Bệnh viện St. George. Carter thực hiện các bản vẽ mà từ đó các bản khắc được thực hiện. Sự xuất sắc của những bức tranh minh họa của Carter đã góp phần rất lớn vào thành công bước đầu của cuốn sách. Ấn bản này được dành riêng cho Sir Benjamin Collins Brodie, Bart, FRS, DCL. Grey đã liên tiếp giữ các chức vụ người biểu tình Giải phẫu , người phụ trách bảo tàng và Giảng viên Giải phẫu tại Bệnh viện St. George và năm 1861 là ứng cử viên cho chức vụ trợ lý phẫu thuật.

Bác sĩ Henry Gray - Đặt nền tảng cho ngành giải phẫu
Bác sĩ Henry Gray - Đặt nền tảng cho ngành giải phẫu
Bác sĩ Henry Gray - Đặt nền tảng cho ngành giải phẫu
Bác sĩ Henry Gray - Đặt nền tảng cho ngành giải phẫu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy