Bác sĩ Charles Drew - Tìm ra cách tách và bảo quản huyết tương

Charles Drew - bác sĩ người Mỹ gốc Phi là người tìm ra cách tách và bảo quản huyết tương. Phát hiện này tạo nền tảng để có thể thành lập các ngân hàng máu có vai trò quan trọng trong suốt cuộc Chiến tranh thế giới lần II (1939 - 1945). Chính ông đã tạo ra các ngân hàng máu đầu tiên, cứu sống hàng nghìn trong cuộc chiến mất mát lớn nhất lịch sử đó.


Vào thời điểm khi hàng triệu binh lính đang chết trên chiến trường khắp châu Âu, phát minh của Tiến sĩ Charles R. Drew đã cứu vô số mạng sống. Drew nhận ra rằng tách và đóng băng các bộ phận cấu thành của máu sẽ cho phép nó được tái tạo một cách an toàn sau này. Kỹ thuật này đã dẫn đến sự phát triển của ngân hàng máu.


Drew được sinh ra vào ngày 3 tháng 6 năm 1904, tại Washington, DC Charles Drew xuất sắc trong các học giả và thể thao trong các nghiên cứu sau đại học tại Amherst College ở Massachusetts. Charles Drew cũng là một sinh viên danh dự tại trường y McGill University Medical ở Montreal, nơi ông chuyên về giải phẫu sinh lý học.


Charles Drew nghiên cứu huyết tương và truyền máu ở thành phố New York, nơi ông trở thành một bác sĩ khoa học y tế - người Mỹ gốc Phi đầu tiên làm như vậy tại Đại học Columbia. Ở đó, ông đã phát hiện ra những khám phá liên quan đến việc bảo tồn máu. Bằng cách tách các tế bào máu đỏ lỏng khỏi huyết tương gần rắn và đóng băng hai cách riêng biệt, ông thấy rằng máu có thể được bảo tồn và tái tạo vào một ngày sau đó.

Bác sĩ Charles Drew - Tìm ra cách tách và bảo quản huyết tương
Bác sĩ Charles Drew - Tìm ra cách tách và bảo quản huyết tương
Charles Drew
Charles Drew

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy