Bác sĩ Frederick Banting - Phát hiện ra hormon Insulin

Frederick Banting là nhà vật lý và sinh lý học người Canada khám phá ra hormone tuyến tụy insulin điều trị bệnh tiểu đường. Banting sinh năm 1891 tại Alliston, Ontario và học tại trường đại học Toronto. Năm 1915, ông vào quân y và trở thành người chỉ huy, sau chiến tranh thế giới lần thứ nhất ông thực tập y khoa ở London (Anh), Ontario (Canada).


Từ năm 1921 đến năm 1922, ông làm việc tại trường đại học Toronto trong phòng thí nghiệm của nhà sinh lý học người Scotland là John Macleod và cộng sự người Canada Charler Best. Banting đã khám phá ra Insulin, năm 1923, ông được trao giải thưởng Nobel về y-sinh lý học cùng với nhà sinh lý học Macleod. Thực sự nhóm nghiên cứu đến bốn người, Banting và Best chia nhau nửa giải còn, Macleod và nhà hóa học Jame Bertramcllip (người đã giúp Macleod làm tinh khiết Insulin) cùng chia nửa giải. Năm 1923 trường đại học thành lập khoa nghiên cứu y khoa, Banting được bổ nhiệm làm trưởng khoa. Năm 1934 ông được hoàng gia Anh phong tước hiệp sĩ, đây là đỉnh cao sự nghiệp của ông.

Vào năm 1921, bác sĩ Frederick Banting và sinh viên y khoa Charles H. Best được ghi nhận là đã khám phá ra hormon insulin trong chất chiết xuất từ tuyến tụy của chó. Banting và Best tiêm hormone insulin vào một con chó và thấy rằng nó làm giảm lượng đường trong máu từ mức cao xuống bình thường. Sau đó, họ hoàn thiện các thí nghiệm của mình, đến thời điểm nghiền và lọc tuyến tụy được gắn vào một con chó, cô lập một chất được gọi là “isletin”. Hai người sau đó phát triển insulin để điều trị trên cơ thể người với sự giúp đỡ của nhà hóa học người Canada James B. Collip và nhà sinh lý học người Scotland JJR Macleod. Năm 1923, ông được trao giải Nobel Y học cho sự khám phá to lớn ấy. Banting mất năm 1941 do nổ máy bay trên đường từ Canada qua Anh đang có chiến tranh, hưởng thọ 50 tuổi.

Bác sĩ Frederick Banting - Phát hiện ra hormon Insulin
Bác sĩ Frederick Banting - Phát hiện ra hormon Insulin
Bác sĩ Frederick Banting - Phát hiện ra hormon Insulin
Bác sĩ Frederick Banting - Phát hiện ra hormon Insulin

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy