Bà Theresa Mary May

Bà Theresa Mary May là nữ thủ tướng thứ hai của Vương quốc Anh sau Margaret Thatcher. Bà được bầu vào chức vụ vào tháng 7 năm 2016 với tư cách là lãnh đạo của Đảng Bảo thủ, kế nhiệm David Cameron, người đã từ chức sau cuộc trưng cầu dân ý về Brexit. Kể từ khi nhậm chức, một số nỗ lực chính của bà bao gồm hướng dẫn Vương quốc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu và thắt chặt nhập cư.


Sau khi thành lập chính phủ liên minh sau cuộc tổng tuyển cử năm 2010, bà May được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Nội vụ và Bộ trưởng Phụ nữ và Bình đẳng nhưng đã từ bỏ vai trò thứ hai vào năm 2012. Được tái bổ nhiệm sau thành công của Đảng Bảo thủ trong cuộc tổng tuyển cử năm 2015 , bà trở thành người phục vụ lâu nhất Bộ trưởng Nội vụ trong hơn 60 năm. Trong nhiệm kỳ của mình, bà đã theo đuổi cải cách Liên đoàn Cảnh sát, thực hiện chính sách cứng rắn hơn về ma túy bao gồm cấm khat và đưa ra các hạn chế bổ sung đối với nhập cư.


Với tư cách là Thủ tướng, bà May đã tiến hành các cuộc đàm phán Brexit với Liên minh châu Âu, tuân thủ Kế hoạch Chequers, dẫn đến thỏa thuận rút tiền Brexit. Bà cũng là người giám sát việc tăng 20 tỷ bảng Anh tài trợ cho Dịch vụ Y tế Quốc gia thông qua Kế hoạch dài hạn của NHS, đồng thời thành lập Cuộc kiểm toán chênh lệch chủng tộc đầu tiên và đưa ra Kế hoạch môi trường 25 năm, sửa đổi Đạo luật biến đổi khí hậu 2008 để chấm dứt đóng góp của Vương quốc Anh vào sự nóng lên toàn cầu vào năm 2050.

Bà Theresa Mary May là nữ Thủ tướng của Vương quốc Anh và Bắc Ireland
Bà Theresa Mary May là nữ Thủ tướng của Vương quốc Anh và Bắc Ireland
Bà Theresa Mary May là một nữ chính trị gia người Anh
Bà Theresa Mary May là một nữ chính trị gia người Anh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy