Bà Condoleezza Rice

Condoleezza Rice (sinh ngày 14 tháng 11 năm 1954) là một nhà khoa học chính trị và nhà ngoại giao người Mỹ. Bà từng là Ngoại trưởng Hoa Kỳ thứ 66, người thứ hai giữ chức vụ đó trong chính quyền của Tổng thống George W. Bush. Rice là nữ Ngoại trưởng Mỹ gốc Phi đầu tiên, đồng thời là Ngoại trưởng Mỹ gốc Phi thứ hai (sau Colin Powell), và là nữ Ngoại trưởng thứ hai (sau Madeleine Albright). Bà Rice là Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Bush trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông, khiến bà trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ đó.


Bà Condoleezza Rice làm việc tại Bộ Ngoại giao dưới thời chính quyền Carter và theo đuổi học bổng học thuật tại Đại học Stanford, nơi sau đó bà giữ chức vụ Hiệu trưởng từ năm 1993 đến 1999. Rice phục vụ trong Hội đồng An ninh Quốc gia với tư cách là Cố vấn các vấn đề Liên Xô và Đông Âu cho Tổng thống George HW Bush trong thời kỳ Liên Xô tan rã và nước Đức thống nhất từ năm 1989 đến năm 1991. Ngày 17 tháng 12 năm 2000, bà rời vị trí của mình và gia nhập chính quyền Bush với tư cách Cố vấn An ninh Quốc gia.


Trong nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Bush, Condoleezza Rice trở thành Ngoại trưởng. Sau khi được xác nhận là Ngoại trưởng, Rice đã đi tiên phong trong chính sách Ngoại giao Chuyển đổi nhằm mở rộng số lượng các chính phủ dân chủ có trách nhiệm trên thế giới và đặc biệt là ở Trung Đông Mở rộng. Trong thời gian ở vị trí này, bà là chủ tịch hội đồng quản trị của Millennium Challenge Corporation.

Bà Condoleezza Rice là ngoại trưởng Mỹ dưới thời tổng thống George W. Bush
Bà Condoleezza Rice là ngoại trưởng Mỹ dưới thời tổng thống George W. Bush
Bà Condoleezza Rice
Bà Condoleezza Rice

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy