Bà Kamala Harris

Kamala Harris (sinh ngày 20 tháng 10 năm 1964) là một luật sư và chính trị gia người Mỹ giữ chức vụ phó tổng thống thứ 49 của Hoa Kỳ. Là thành viên của Đảng Dân chủ, Harris là người phụ nữ Mỹ gốc Phi thứ hai và là người Mỹ gốc Nam Á đầu tiên phục vụ tại Thượng viện Hoa Kỳ. Là thành viên của Đảng Dân chủ, trước đây bà từng giữ chức vụ là tổng chưởng lý của California từ năm 2011 đến năm 2017 và từ năm 2017 đến năm 2021, bà giữ vai trò là thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đại diện cho bang California.


Với tư cách là thượng nghị sĩ, bà Kamala Harris ủng hộ cải cách chăm sóc sức khỏe, liên bang hủy bỏ cần sa, con đường trở thành công dân cho những người nhập cư không có giấy tờ, Đạo luật DREAM, lệnh cấm vũ khí tấn công và cải cách thuế lũy tiến. Bà đã nổi tiếng trên toàn quốc vì đã đặt câu hỏi rõ ràng về các quan chức chính quyền Trump trong các phiên điều trần tại Thượng viện, bao gồm cả ứng cử viên thứ hai của Tòa án Tối cao của Trump, Brett Kavanaugh, người đã bị buộc tội tấn công tình dục .


Kamala Harris trở thành phó tổng thống khi nhậm chức vào năm 2021 cùng với Tổng thống Joe Biden, sau khi đánh bại tổng thống đương nhiệm Donald Trump và phó tổng thống Mike Pence trong cuộc bầu cử diễn ra vào năm 2020. Bà là nữ phó tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ, nữ quan chức dân cử cấp cao nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, phó tổng thống người Mỹ gốc Phi đầu tiên trên thế giới và phó tổng thống người Mỹ gốc Á đầu tiên trên thế giới.

Bà Kamala Harris
Bà Kamala Harris
Bà Kamala Harris hiện giữ chức Phó Tổng thống Hoa Kỳ
Bà Kamala Harris hiện giữ chức Phó Tổng thống Hoa Kỳ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy