Top 6 Trường đào tạo ngành Tâm lý học tốt nhất ở TP. HCM

Nguyen Tran 4094 0 Báo lỗi

Tâm lý học là một trong những ngành hot được nhiều sinh viên theo học trong những năm gần đây. Đây là ngành học mang đến cho sinh viên cơ hội việc làm lớn, thu ... xem thêm...

  1. Đại học Sư phạm TP. HCM là một trong những ngôi trường đào tạo cử nhân ngành Tâm lý học chất lượng bậc nhất tại TP. HCM. Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh là trường đại học sư phạm trọng điểm Quốc gia, đào tạo đại học, sau đại học, tổ chức nghiên cứu về giáo dục và các ngành khoa học khác để phục vụ tốt nhu cầu đào tạo giáo viên chất lượng cao, nhu cầu nghiên cứu đạt trình độ tiên tiến, phục vụ cho sự nghiệp giáo dục và phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh thành phía Nam và cả nước. Một trong những ngành học trọng điểm của ngôi trường này, đó chính là ngành tâm lý học.


    Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Tâm lý học có đủ trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất nghề nghiệp của chuyên viên tâm lý; có khả năng làm việc tại các viện nghiên cứu, các trung tâm, các cơ quan, đoàn thể xã hội, cơ quan truyền thông, doanh nghiệp, bệnh viện… Ngoài ra, người học sau khi tốt nghiệp có đủ kiến thức cơ sở để nghiên cứu ở các bậc học cao hơn trong cùng lĩnh vực khoa học.


    Ngoài chú trọng đào tạo về kiến thức chuyên môn, trường còn tạo điều kiện cho sinh viên ứng dụng kiến thức vào thực tế. Với các sinh viên ngành tâm lý học, sinh viên sẽ được thực hành tham vấn và trị liệu tại các cơ sở bệnh viện uy tín. Mở ra cơ hội thực tập và làm việc tại các trung tâm, bệnh viện sau khi tốt nghiệp.


    Với mục tiêu trở thành một trung tâm nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực có uy tín và chất lượng cao trong lĩnh vực Tâm lý học tại Việt Nam, sánh vai với các cơ sở đào tạo cùng lĩnh vực tại Đông Nam Á. Khoa Tâm lý học của đại học Sư phạm TP. HCM luôn đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo để cung cấp nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, đầy đủ phẩm chất và năng lực nghề nghiệp đáp ứng tốt yêu cầu thực tiễn trong các lĩnh vực tâm lý học, tâm lý học giáo dục và công tác xã hội trẻ em, phục vụ tốt cho sự phát triển của ngành tâm lý học tại các tỉnh thành phía Nam và cả nước.


    Năm 2022, ngành tâm lý học trường Đại học Sư phạm TP. HCM là 25.75 điểm. Mức học phí dao động từ 5-7 triệu đồng cho một học kỳ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 280 An Dương Vương, P. 4, Q. 5, TP. HCM
    • 222 Lê Văn Sỹ, P. 14, Q. 3, TP. HCM

    Điện thoại: 028 3835 2020
    Email: nk.hotro@hcmue.edu.vn
    Website: https://hcmue.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/HCMUE.VN

    Gọi điện
    Đại học Sư phạm TP. HCM
    Đại học Sư phạm TP. HCM
    Đại học Sư phạm TP. HCM
    Đại học Sư phạm TP. HCM

  2. Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn nằm trong hệ thống trường Đại học Quốc gia TPHCM. Có thể nói, đây là trường chuyên đào tạo, nghiên cứu lĩnh vực khoa học và nhân văn lớn nhất tại miền Nam. Với khung chương trình dạy học hơn 34 ngành học, trong đó có ngành tâm lý học. Để tạo điều kiện cho sinh viên học tập trong môi trường tốt nhất. Nhà trường hỗ trợ cơ sở vật chất cũng như thiết bị máy móc liên quan. Thường xuyên liên kết với doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực tâm lý để sinh viên có cơ hội tiếp xúc thực tế ngành học.


    So với các trường đào tạo tâm lý học ở TP HCM, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn thường xuyên tổ chức hội thảo trực tiếp. Nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về ngành tâm lý học. Bên cạnh đó, hội thảo là nơi chia sẻ những nghiên cứu liên quan đến hành vi tâm lý của con người. Đồng thời, nhà trường mời những chuyên gia về tâm lý học nước ngoài. Qua đó, sinh viên có thể học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm trong và ngoài nước. Hỗ trợ cho nghiên cứu của sinh viên cũng như công tác thực tế tốt hơn.


    Năm 2022, ngành tâm lý học trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân từ 24.3 đến 24.5 điểm. Mức học phí dao động từ 9-11 triệu đồng cho một học kỳ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 10-12 Đinh Tiên Hoàng, P. Bến Nghé, Q. 1, TP. HCM
    • Khu phố 6, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM

    Điện thoại: 028 3829 3828

    Email: tamlyhoc@hcmussh.edu.vn
    Website: https://hcmussh.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100057444489578

    Gọi điện
    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. HCM
    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. HCM
    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. HCM
    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. HCM
  3. Đại học Lao động - Xã hội là một trong những trường đại học có đào tạo ngành tâm lý học tốt nhất ở TP. HCM. Là một trường đại học công lập, với 20 năm xây dựng, hình thành và phát triển, đến nay trường Đại học Lao động - Xã hội đã có được những thành tựu cho riêng mình. Đặc biệt là trong công tác đào tạo cử nhân ngành Tâm lý học. Suốt nhiều năm qua, trường đã khẳng định mình trở thành một trong những trung tâm đào tạo ngành Tâm lý học hàng đầu TP. HCM và khu vực phía .


    Chương trình đào tạo trình độ đại học ngành tâm lý học của trường được xây dựng nhằm cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực có kiến thức, kỹ năng, phẩm chất, thái độ để có thể đảm nhận các vị trí cán bộ tâm lý ở các cấp, ngành và ở trong các môi trường làm việc khác nhau Do đó, sinh viên theo học ngành Tâm lý học tại trường Đại học Lao động - Xã hội sẽ có cơ hội tiếp cận với kiến thức và được thực hành các kỹ năng tâm lý thực tế. Đây là một trong những điểm mạnh mà chương trình tâm lý học của trường Lao động - Xã hội đạt được trong những năm qua.


    Năm 2022, Đại học Lao động - Xã hội có điểm chuẩn là 24.5 điểm, mức học phí của trường hiện nay dao động khoảng 14 - 16 triệu đồng cho một năm học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 1018 Tô Ký, P. Tân Chánh Hiệp, Q. 12, TP.
    Điện thoại: 028 3883 7814
    Email: websiteldxh@gmail.com
    Website: http://www.ldxh.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/ldxh.edu.vn/

    Gọi điện
    Đại học Lao động - Xã hội
    Đại học Lao động - Xã hội
    Đại học Lao động - Xã hội
    Đại học Lao động - Xã hội
  4. Trường Đại học Sài Gòn là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học công lập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước. Một trong những ngành học nổi bật tại ngôi trường này, đó là tâm lý học.


    Chương trình đào tạo ngành Tâm lí học trình độ đại học, trường Đại học Sài Gòn đào tạo những cử nhân có tư tưởng chính trị tốt, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất nghề nghiệp cần thiết để nghiên cứu khoa học tâm lí; ứng dụng thực hành tâm lý trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội; công tác nhân sự tại các cơ quan, tổ chức; tham vấn tâm lý cho các đối tượng khác nhau. Ngoài ra, chương trình đào tạo cũng chuẩn bị cho sinh viên cơ hội học lên các trình độ cao hơn.


    Theo học ngành tâm lý học tại trường Đại học Sài Gòn, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức bao gồm:

    • Vận dụng các quan điểm cơ bản vào nghiên cứu tâm lí con người;
    • Hiểu và vận dụng các kiến thức chung về xã hội (lịch sử văn minh thế giới, nhân học đại cương, xã hội học đại cương, pháp luật đại cương…) để phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lí con người;
    • Hiểu và vận dụng kiến thức về giải phẫu và sinh lí hoạt động thần kinh cấp cao để phân tích cơ sở sinh học của các hiện tượng tâm lí;
    • Hiểu và vận dụng các kiến thức về thống kê xã hội, phương pháp nghiên cứu khoa học nói chung và phương pháp nghiên cứu tâm lí học để triển khai một nghiên cứu tâm lí học.

    Năm 2022, trường Đại học Sư phạm có điểm chuẩn là 22.7 điểm; mức học phí của trường khoảng 10 - 12 triệu đồng cho một năm học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 273 An Dương Vương, P. 3, Q. 5, TP. HCM
    • 105 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Q. 3, TP. HCM
    • 04 Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Q. 1, TP. HCM

    Điện thoại: 028 3835 4409 - 038 352 309

    Email: daihocsaigon@sgu.edu.vn
    Website: https://sgu.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/TruongDaihocSaiGon.SGU/

    Gọi điện
    Đại học Sài Gòn
    Đại học Sài Gòn
    Đại học Sài Gòn
    Đại học Sài Gòn
  5. Trường Đại học Văn Hiến được thành lập vào năm 1997. Mục tiêu chính của trường là mang lại cho sinh viên một giảng đường đại học theo định hướng ứng dụng, đa dạng ngành nghề tạo đào và xây dựng chương trình đào tạo theo hướng hội nhập quốc tế. Đồng thời, như tên gọi của mình, Đại học Văn Hiến cũng chú trọng bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam, linh hoạt điều chỉnh theo yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cùng triết lý giáo dục “Thành Nhân trước thành danh”.


    Tại Đại học Văn Hiến, ngành tâm lý học có 2 chuyên ngành nhỏ cho sinh viên lựa chọn. Nếu thiên về nghiên cứu chuyên sâu, sinh viên có thể theo chuyên ngành tham vấn và trị liệu. Với những bạn thích làm việc trong doanh nghiệp thì lựa chọn chuyên ngành tham vấn và quản trị nhân sự.


    Với mong muốn sinh viên có thể làm việc không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Từ đó, nhà trường đã và đang áp dụng nhiều phương pháp kỹ thuật thực tiễn, khoa học tiên tiến. Đặc biệt, Đại học Văn Hiến chú trọng trau dồi khả năng ngoại ngữ cũng như phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên. Nhờ đó, mỗi năm hơn 85% sinh viên tốt nghiệp đều đảm bảo làm đúng chuyên ngành. Bên cạnh việc cung cấp kiến thức, kỹ năng cho sinh viên, khoa y dược thường xuyên tổ chức hoạt động tình nguyện. Nhằm giúp sinh viên tiếp cận và thực hành lý thuyết vào thực tiễn một cách tự tin.


    Năm 2022, trường Đại học Văn Hiến có điểm chuẩn là 22 điểm; mức học phí của trường 20 - 24 triệu đồng cho một kỳ học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 613 Âu Cơ, P. Phú Trung, Q. Tân Phú, TP. HCM
    • 624 Âu Cơ, P. 10, Q. Tân Bình, TP. HCM
    • Khu chức năng 13E - Nguyễn Văn Linh, P. Phong Phú, Nam Thành phố, TP. HCM
    • 736 - 738 - 740 Điện Biên Phủ, P. 10, Q. 10, TP. HCM
    • 665 - 667 - 669 Điện Biên Phủ, P. 1, Q. 3, TP. HCM

    Điện thoại: 1800 1568
    Email: info@vhu.edu.vn
    Website: https://www.vhu.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/vhu.edu.vn

    Gọi điện
    Đại học Văn Hiến
    Đại học Văn Hiến
    Đại học Văn Hiến
    Đại học Văn Hiến
  6. Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM cũng là một trong những trường đại học ngành tâm lý học tốt nhất ở TP. HCM. Ngành Tâm lý học của trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP. HCM có thời gian đào tạo là 4 năm, chia đều 2 học kỳ mỗi năm. Sinh viên có quyền học vượt để hoàn thành sớm chương trình học so với thời gian quy định. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp bằng cử nhân Tâm lý học và có thể lựa chọn học lên trình độ cao học tại trường hoặc các trường đại học trong và ngoài nước.


    Tổng khối lượng kiến thức toàn khóa bao gồm 132 tín chỉ, chưa bao gồm học phần Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng – an ninh. Trong đó, sinh viên sẽ được tiếp cận với nhiều môn học chuyên môn nổi bật như Tâm lý học xã hội, Tâm lý học nhận thức, Tâm lý học phát triển, Đánh giá nhân cách và can thiệp, Tham vấn giới tính, hôn nhân – gia đình…

    Sinh viên ngành Tâm lý học tại UEF được học tập trong môi trường thân thiện, cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại với 100% các phòng học có điều hoà và wifi. Sĩ số lớp học không quá 40 sinh viên nên các bạn dễ dàng kết thân với nhiều bạn bè và nhiều cơ hội trao đổi trực tiếp với giảng viên.


    Ngoài đội ngũ giảng viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm giảng dạy và thực tế và nhiều giảng viên thỉnh giảng là chuyên gia đầu ngành thì các bạn còn thường xuyên được gặp gỡ và học hỏi kinh nghiệm thực tế từ khách mời, báo cáo viên đang công tác trong ngành Tâm lý học. Họ có thể là chuyên gia, chủ doanh nghiệp, quản lý cấp cao tại các công ty, tập đoàn lớn.


    Năm 2022, ngành tâm lý học trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM có điểm chuẩn là 18 điểm, mức học phí của trường dao động từ 14 - 18 triệu đồng cho một năm học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 141 - 145 Điện Biên Phủ, P. 15, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
    Điện thoại: 028 5422 6666
    Email: info@uef.edu.vn
    Website: https://www.uef.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/uef.edu.vn

    Gọi điện
    Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM
    Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM
    Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM
    Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy