Top 5 Trường đào tạo ngành Tâm lý học tốt nhất ở Hà Nội

Nguyen Tran 6923 0 Báo lỗi

Tâm lý học là một trong những ngành hot được nhiều sinh viên theo học trong những năm gần đây. Đây là ngành học mang đến cho sinh viên cơ hội việc làm lớn, thu ... xem thêm...

  1. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là một thành viên thuộc Đại học Quốc gia Hà nội. Được thành lập từ năm 1995, hiện trường có 17 khoa với 23 chuyên ngành; được coi là một trong những trung tâm đào tạo, nghiên cứu các ngành khoa học xã hội và nhân văn lớn của đất nước. Đây là một trong những trường đại học có chất lượng đào tạo ngành Tâm lý học hàng đầu khu vực và trên cả nước.


    Chương trình học ngành Tâm lý học của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn luôn mang tính tương tác kết hợp nghiên cứu khoa học. Các sinh viên sẽ được phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình với các đề tài nghiên cứu hấp dẫn, thú vị. Theo học ngành tâm lý học tại ngôi trường này, sinh viên sẽ không chỉ được đào tạo kiến thức chuyên sâu của ngành mà còn được rèn luyện các kỹ năng thực hành cần thiết về tâm lý học.

    Vì vậy, với nền tảng kiến thức vững vàng cùng những kỹ năng thực hành được rèn luyện, sinh viên tốt nghiệp ngành tâm lý học tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có nhiều cơ hội việc làm tại các bệnh viện, trường học, trung tâm nghiên cứu hoặc các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội. Cử nhân ngành tâm lý học có thể đảm nhận tốt các vị trí việc làm sau:

    • Chuyên viên tham vấn tâm lý tại trường học
    • Chuyên viên tư vấn tâm lý tại các trung tâm cung cấp dịch vụ tư vấn tâm lý
    • Chuyên viên trị liệu tâm lý tại các bệnh viện
    • Chuyên viên phụ trách chăm sóc khách hàng tại doanh nghiệp
    • Chuyên viên phụ trách nhân sự, quảng cáo, tổ chức sự kiện
    • Chuyên viên điều phối cho các dự án liên quan đến lĩnh vực tâm lý
    • Giảng viên dạy chuyên ngành Tâm lý học

    Năm 2022, ngành Tâm lý học tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có điểm chuẩn từ 24.2 đên 29 điểm (tùy vào khối thi). Đây cũng là một trong những ngành học có điểm chuẩn cao nhất trong các ngành tuyển sinh tại trường. Học phí của trường rơi vào khoảng 12 triệu đồng cho một năm học!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3858 3799
    Email: hcth.xhnv@gmail.com
    Website: https://ussh.vnu.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/ussh.vnu

    Gọi điện
    Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
    Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
    Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
    Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

  2. Nhắc đến những trường đại học đào tạo ngành Tâm lý học tốt nhất ở Hà Nội không thể bỏ qua Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là cơ sở đầu tiên tại Việt Nam đưa chương trình đào tạo cử nhân ngành Tâm lý học (Tâm lý học trường học). Hơn nữa, chương trình học được xây dựng với sự hỗ trợ của UNESCO, các trường ĐH Saint John, Hofstra (Hoa kỳ). Vì vậy, các bạn sẽ được hưởng nền giáo dục tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay.


    Sinh viên theo ngành học tâm lý học tại Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ được đào tạo kiến thức đại cương đến chuyên sâu về lĩnh vực Tâm lý học trường học. Cũng như sẽ được tiếp cận với các phương pháp dạy học hiện đại, tiên tiến của Việt Nam và thế giới. Đồng thời, sinh viên còn được rèn luyện những kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, truyền đạt thông tin, đánh giá, nhận định, tin học, ngoại ngữ…


    Ngành Tâm lý học của Đại học Sư phạm Hà Nội có thời gian đào tạo chính quy là 4 năm. Sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được cấp bằng cử nhân Tâm lý học định hướng Tâm lý học trường học. Các bạn có thể lựa chọn học thêm văn bằng 2 ngành khác do trường đào tạo để có thêm nhiều kiến thức và cơ hội việc làm trong tương lai. Cũng như có thể tiếp tục học lên trình độ học vị cao hơn sau khi tốt nghiệp hệ cử nhân.


    Năm 2022, ngành Tâm lý học, Đại học Sư phạm Hà Nội có điểm chuẩn từ 15.35 đến 26.25 điểm, học phí chỉ rơi vào khoảng 10 triệu đồng cho một năm học tâm lý học tại ngôi trường này.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 136 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3754 7823
    Email: p.hcdn@hnue.edu.vn
    Website: https://hnue.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/dhsphnhnue

    Gọi điện
    Đại học Sư phạm Hà Nội
    Đại học Sư phạm Hà Nội
    Đại học Sư phạm Hà Nội
    Đại học Sư phạm Hà Nội
  3. Đại học Lao động - Xã hội là một trong những trường đại học có tiếng ở Hà Nội. Là một trường đại học công lập, với 20 năm xây dựng, hình thành và phát triển, đến nay trường Đại học Lao động - Xã hội đã có được những thành tựu cho riêng mình. Đặc biệt là trong công tác đào tạo cử nhân ngành Tâm lý học. Suốt nhiều năm qua, trường đã khẳng định mình trở thành một trong những trung tâm đào tạo ngành Tâm lý học hàng đầu Hà Nội và khu vực phía Bắc.


    Chương trình đào tạo trình độ đại học ngành tâm lý học của trường được xây dựng nhằm cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực có kiến thức, kỹ năng, phẩm chất, thái độ để có thể đảm nhận các vị trí cán bộ tâm lý ở các cấp, ngành và ở trong các môi trường làm việc khác nhau Do đó, sinh viên theo học ngành Tâm lý học tại trường Đại học Lao động - Xã hội sẽ có cơ hội tiếp cận với kiến thức và được thực hành các kỹ năng tâm lý thực tế. Đây là một trong những điểm mạnh mà chương trình tâm lý học của trường Lao động - Xã hội đạt được trong những năm qua.


    Năm 2022, Đại học Lao động - Xã hội có điểm chuẩn là 24.5 điểm, mức học phí của trường hiện nay dao động khoảng 12 - 14 triệu đồng cho một năm học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 43 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại: 0435 564 584
    Website: http://www.ulsa.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/ULSAHaNoi/

    Gọi điện
    Đại học Lao động - Xã hội
    Đại học Lao động - Xã hội
    Đại học Lao động - Xã hội
    Đại học Lao động - Xã hội
  4. Học viện Phụ nữ Việt Nam là cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Đây là một trong số ít những trường đào tạo cử nhân ngành tâm lý học; trong đó, trường tập trung chủ yếu vào đào tạo cử nhân tâm lý học trình độ cao, có khả năng tham vấn - trị liệu và tâm lý ứng dụng trong hôn nhân và gia đình.


    Sinh viên sau khi tốt nghiệp Tâm lý học tại Học viện Phụ nữ Việt Nam có thể trở thành nhân viên, chuyên viên tham vấn học đường trong các trường học; giảng viên, nghiên cứu viên trong các trường đại học, cao đẳng, trung tâm nghiên cứu, viện nghiên cứu; cán bộ tâm lý trong các bệnh viện; chuyên viên tư vấn, tham vấn tâm lý tại văn phòng các công ty, trung tâm, đài phát thanh, đài truyền hình; cán bộ, chuyên viên trong các ban, đơn vị thuộc cơ quan Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Đoàn thanh niên các cấp; nhân viên công tác xã hội, kiểm huấn viên trong các Trung tâm bảo trợ xã hội; cơ sở cai nghiện ma túy, Làng trẻ SOS…; chuyên viên, nghiên cứu viên, cộng tác viên, tình nguyện viên kiểm huấn viên…trong các tổ chức phi chính phủ trong nước và nước ngoài, các dự án quốc tế...


    Học viện xây dựng chương trình giảng dạy cập nhật, hiện đại, sát thực tế; có đội ngũ giảng viên có trình độ cao, tâm huyết và trách nhiệm; môi trường hợp tác và hội nhập quốc tế và cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, nghiên cứu đạt chuẩn, hiện đại. Học viện đã ký thỏa thuận hợp tác với các với Ngôi nhà bình yên của Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Trung tâm phát triển kỹ năng sống cho trẻ em và phụ nữ; Công ty TNHH giáo dục và trải nghiệm sáng tạo Việt Nam…để sinh viên có cơ sở thực hành, thực tập trong quá trình đào tạo và được tiếp cận với sự chia sẻ thông tin chuyên đề từ các chuyên gia của các đối tác.


    Năm 2022, Học viện Phụ nữ lấy điểm chuẩn 19.5 điểm; học phí của trường dao động từ 14 - 16 triệu đồng cho một năm học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 68 Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3775 9907
    Email: vwa@vwa.edu.vn
    Website: http://hvpnvn.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/Hocvienphunu

    Gọi điện
    Học viện Phụ nữ Việt Nam
    Học viện Phụ nữ Việt Nam
    Học viện Phụ nữ Việt Nam
    Học viện Phụ nữ Việt Nam
  5. Mặc dù mới mở đào tạo ngành Tâm lý học, tuy nhiên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam vẫn là một địa chỉ đáng để theo học ngành học này tại Hà Nội. Được thành lập năm 1956 với tên gọi lớp huấn luyện cán bộ đầu tiên của Trung ương Đoàn Thanh niên lao động Việt Nam, đến nay trường học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã có 60 năm năm 'tuổi nghề'. Đến nay, trường đã đào tạo được rất nhiều thế hệ học viên - sinh viên có năng lực; làm việc ở nhiều lĩnh vực - ngành nghề khác nhau.


    Những lý do khiến bạn nên lựa chọn học ngành Tâm lý học tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam bao gồm:

    • Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam có đội ngũ các gv là TS nền tảng chuyên sâu về tâm lý học;
    • Ngành Tâm lý học ở Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam chuyên sâu về tham vấn cho trẻ em và thanh thiếu niên. Đặc biệt là trang bị tốt kiến thức cho người làm cán bộ Đoàn làm tại trường học;
    • Sinh viên ngành Tâm lý học có thể tìm kiếm nhiều việc làm part time, ví dụ can thiệp cho trẻ ...dạy các lớp kỹ năng sống; nhà tham vấn tập sự tại các trường phổ thông... Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam nằm tại quận trung tâm, dễ di chuyển.

    Năm 2022, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lấy điểm chuẩn ngành tâm lý học là 15 điểm. Mức học phí của trường dao động từ 8 đến 10 triệu đồng cho một năm học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 3 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 0989 770 066
    Email: vya@edu.vn
    Website: http://vya.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/hocvienthanhnienvietnam/

    Gọi điện
    Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
    Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
    Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
    Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy