Top 8 Thác nước đẹp nhất tại Hà Giang bạn nên ghé thăm

Cao nguyên đá Hà Giang một địa điểm khá quen thuộc với những tín đồ mê du lịch. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban cho những danh lam thắng cảnh khiến du khách ... xem thêm...

  1. Top 1

    Thác Tiên Đèo Gió

    Khu du lịch Thác Tiên – Đèo Gió là một trong những điểm đến lý tưởng khi du khách muốn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Hà Giang. Thác Tiên là thác nước nằm sâu trong rừng già nguyên sinh của khu vực Đèo Gió, thuộc địa phận xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ mà nơi đây đã xây dựng nên khu du lịch Thác Tiên - Đèo Gió, được công nhận là di sản thiên nhiên cấp quốc gia. Vẻ đẹp đối lập, vừa hài hòa, vừa hùng vĩ tại đây đã tạo nên sức hút khác biệt cho khu du lịch này.


    Khám phá Khu du lịch thác Tiên Đèo Gió, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng thác nước thả mình qua vách núi Đèo Gió, đổ dành dòng trắng xóa tựa như suối tóc mềm của người thiếu nữ. Thác Tiên cao khoảng 70 mét nhưng không quá dữ dội, ồn ào. Thác nước phát ra âm thanh réo rắc như một bản tình ca đầy thi vị của núi rừng.


    Ngày nay, thác nước này đã được quy hoạch thành điểm du lịch, là nơi nhiều du khách dừng chân khi du lịch Hà Giang. Ghé đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng dòng nước lao xuống từ vách núi, ngay bên dưới chân thác hình thành hồ nước nhỏ sóng gợn lăn lăn. Hồ nước này quanh năm trong vắt, càng tô vẽ cho cảnh sắc thêm đẹp và ấn tượng.


    Địa chỉ: xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.


    Thác Tiên Đèo Gió
    Thác Tiên Đèo Gió
    Thác Tiên Đèo Gió
    Thác Tiên Đèo Gió

  2. Thác Thí – Hà Giang được dịch sang tiếng phổ thông là thác 4 tầng, là điểm đến nổi bật mà các bạn trẻ nhất định phải khám phá khi nhắc đến Hà Giang. Thác Thí – Hà Giang toạ lạc tại thôn Tân Sơn, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang (nằm dưới chân dãy Tây Côn Lĩnh).


    Thác Thí – Hà Giang sở hữu vẻ đẹp uyển chuyển, mong manh, ví như dải lụa trắng hờ hững vắt vẻo bên dải rừng nguyên sinh Nà Chì (huyện Xín Mần, Hà Giang), và cũng giống Thác Tiên Xín Mần khi được hình thành bởi kiến tạo địa chất lâu dài từ cách đây hàng triệu năm về trước. Các cá thể thác được sắp xếp theo trật tự nhất định. Đến khám phá Thác Thí – Hà Giang bạn sẽ được chơi đùa cùng làn nước trong vắt, mát lạnh, đồng thời còn được khám phá cả cánh rừng nguyên sinh nhiều điều thú vị và bí ẩn.


    Thác Thí – Hà Giang là địa điểm lọt top những dòng thác quyến rũ và thơ mộng nhất nơi địa đầu Tổ quốc. Chiêm ngưỡng dòng thác từ xa, bạn có thể mường tượng đến mái tóc của nàng tiên xuất hiện trong những câu chuyện cổ tích quen thuộc với người dân tộc nơi đây. Có lẽ bởi vẻ đẹp quá sức tuyệt vời của mình mà thác Thí – Hà Giang mới được ví von cùng nhiều hình ảnh đến vậy.


    Địa chỉ: thôn Tân Sơn, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang


    Thác Thí
    Thác Thí
    Thác Thí
    Thác Thí
  3. Top 3

    Thác Du Già

    Du Già là một trong những bản tiên hoang sơ, mang nét đẹp bình yên và mộc mạc, nơi đây có dòng thác Du Già chảy quanh năm - là nơi cuốn hút nhiều tâm hồn thích khám phá, phiêu lưu để tìm về chốn bình yên. Để đến với thác nước Du Già du khách sẽ có một hành trình chinh phục đầy thử thách. Nhưng bù lại đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh quá đỗi bình yên, tựa như “nàng tiên ngủ quên” trong rừng núi. Tận hưởng khí trời trong veo nơi mà bạn sẽ thực sự hòa mình cùng thiên nhiên núi rừng, xoá tan đi mọi ưu phiền của cuộc sống.


    Dòng thác được bắt nguồn từ dòng nước chảy ra từ sâu những khe núi đá, dòng chảy chia thành hai khu vực nếu đi theo lối mòn vào rừng bạn sẽ bắt gặp dòng suối mát lành, trong veo. Dòng chảy ấy được đổ thẳng từ dòng thác cao tầm 6m rộng khoảng 2m ồ ạt chảy ngày đêm. Khi lên đến đỉnh thác bạn tiếp tục bắt gặp một dòng thác nữa, cả hai dòng chảy đều tạo nên những hồ nước trong veo, mát lạnh mà bất cứ du khách nào đến đây cũng muốn ngâm mình dưới dòng nước mát này vừa giải nhiệt, vừa cảm nhận được sự bình yên của thiên nhiên.

    Xung quanh dòng thác được bao bọc bởi màu xanh của cây rừng và núi đá, rải rác dưới dòng chảy là những tảng đá với nhiều hình thù khác nhau nơi mà du khách có thể nằm đấy và tận hưởng không gian thơ mộng.


    Địa chỉ: Du Già, Yên Minh, Hà Giang


    Thác Du Già
    Thác Du Già
    Thác Du Già
    Thác Du Già
  4. Top 4

    Thác Nặm Tạu

    Thác Nặm Tạu là một thác nước tự nhiên nằm trên dòng chảy của suối Nặm Tạu (thôn Nặm Tạu) và suối Khau Đeng (thôn Xuân Mới), có độ cao trên 1.000m so với mực nước biển. Đây là những dòng suối đổ vào hồ Tiên, được bắt nguồn từ dãy núi Khau Đeng (núi đỏ) - là ngọn núi được che phủ bởi rừng nguyên sinh.


    Khi chảy qua địa phận thôn Nặm Tạu, do quá trình nghiêng dốc mạnh của khối đá bề mặt và sự bào mòn của dòng chảy, cùng sự đứt gẫy, sụt lún cục bộ của địa chất khu vực này, tạo thành thác. Nhìn từ xa, dòng thác trông giống như một dải lụa trắng mềm mại nổi bật giữa màu xanh của núi rừng. Đến thác Nặm Tạu, du khách có thể tắm mình trong những vực nước trong xanh có độ sâu từ 1m đến 5m, rộng khoảng trên 100m2 ngay dưới chân của các tầng thác, nghe tiếng chim rừng thánh thót ngân vang trong ngày, nghe chuyện kể về huyền thoại của dòng Nặm Tạu và đình Đức Thánh Lượng với bao điều thần bí, hấp dẫn. Đặc biệt, phía trên đỉnh thác có một hồ nước (Hồ Tiên) trong xanh rộng hơn 400m2, sâu từ 1m đến 10m, ở đây có những loài cá chép đỏ, cá bỗng, cá dầm xanh, đặc biệt là cá đắng mà người dân nơi đây cho là độc nhất vô nhị, loại cá nhỏ nhưng thịt cá ăn rất thơm ngon...

    Thác không chỉ có vẻ đẹp sơn thủy hữu tình nơi đây, còn bởi sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan núi rừng, thác nước, hang động với những thửa ruộng bậc thang ven sườn núi. Vào mùa lúa chín sắc vàng phủ khắp sườn đồi dọc bên đường vào thác...


    Ngày 29.12.2017, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định số: 5384/QĐ-BVHTTDL công nhận 23 di tích và danh lam thắng cảnh là di tích cấp quốc gia. Trong số các di tích và danh thắng được công nhận dịp này, tỉnh Hà Giang có danh lam thắng cảnh Thác Nặm Tạu, tại xã Đức Xuân, huyện Bắc Quang.


    Địa chỉ: Đức Xuân, Bắc Quang, Hà Giang


    Thác Nặm Tạu
    Thác Nặm Tạu
    Thác Nặm Tạu
    Thác Nặm Tạu
  5. Thác Luồng dịch theo tiếng Tày địa phương “Tát là Thác, Luồng là Rồng, Tát Luồng nghĩa là Thác Rồng”. Thác nằm ở dãy núi Pù Bo và Pù Luồng (theo tiếng Tày địa phương: Pù là Núi, Bo là Mỏ, có nghĩa là thác nằm ở núi Mỏ) và núi Rồng thuộc thôn Bản Bó, xã Nà Chì, huyện Xín Mần. Núi Mỏ và núi Rồng là 02 dãy núi bao quanh quần thể thác Luồng với quần thể sinh thái đa dạng, phong phú, hệ thống rừng tự nhiên nguyên sinh, hoang sơ ít bị sự tác động bởi bàn tay con người, có nhiều loại động vật, thực vật quý hiếm.


    Thác Luồng có chiều dài trên 500m, rộng gần 10m, với 03 tầng thác:

    • Tầng thác thứ nhất nằm dưới chân tầng thác hai, là thác thấp nhất, có độ cao 326m so với mực nước biển và có tọa độ: N = 22032,385'; E = 104026,721'. Từ chân thác đến đỉnh thác có vực nước cao khoảng 12m và rộng khoảng 8m. Vào mùa mưa lưu lượng nước nhiều hơn mùa Đông, nước chảy từ chân tầng thác 02 rồi đến tầng thác 01 đổ xuống vực sâu, nước va đập vào những khối đá lớn tung bọt trắng xóa tạo thành khung cảnh sương mù bao trùm một không gian rộng gần 1.000m2. Dưới chân tầng thác có vực nước trong xanh rộng khoảng 100m2 tạo thành các bãi tắm tự nhiên.
    • Tầng thác thứ hai trên đỉnh tầng thác thứ nhất, có độ cao 345m so với mực nước biển và có tọa độ: N = 22032,368'; E = 104026,712'. Đây là tầng thác đẹp và có vực nước sâu nhất của Thác Bo. Thác cao hơn 05m, rộng 04m nên lưu lượng nước gọn tạo thành dòng nước lớn chảy mạnh, dưới chân thác 02 có đầm nước rộng hơn 200m2 và sâu 10m. Ở đầm nước này là nơi sinh sống của nhiều loài các quý hiếm như: dầm xanh, các vược, các sứt mũi... Ngoài ra, ở ngay cạnh chân tầng thác 02 có một nguồn nước nóng (nước khoáng) chảy ra quanh năm. Theo quan niệm của cộng đồng người Tày cho rằng, nguồn nước nóng này là của đôi Rồng trắng (thần Rồng) tuôn ra từ trong núi, nếu ai bị đau bụng uống nước này vào là khỏi, bị ngứa hay bệnh vảy nến đến tắm hoặc mang về cho vào bồn ngâm người trong đó vài lần là khỏi hẳn. Vì vậy, tên thác còn được gọi gắn với nguồn nước là Tát Bo (thác mỏ).
    • Tầng thác thứ ba trên cùng, cách đỉnh tầng thác thứ hai khoảng 200m, có độ cao 437m so với mực nước biển và có tọa độ: N = 22032,322'; E = 104026,701'. Đây là tầng thác đầu tiên nên vực nước thấp hơn so với tầng thác 01 và thác 02. Thác cao 04m, rộng 07m, dưới chân thác có đầm nước trong xanh rộng gần 100m2, hai bên dòng thác là những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi và các cây dây leo vẫn đang sinh tồn.

    Thác Luồng, tỉnh Hà Giang đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Danh lam thắng cảnh quốc gia theo Quyết định số 1978/QĐ-BVHTTDL ngày 29/6/2021.


    Địa chỉ: vùng đất bản Bo, xã Nà Chì, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang

    Thác Luồng
    Thác Luồng
    Thác Luồng
    Thác Luồng
  6. Thác Trăn bắt nguồn từ suối Khau Kính, thôn làng Thượng, xã Khuôn Lùng. Thác Trăn (còn có tên là Tát Trăn), theo tiếng Tày“Tát là thác, Trăn là con Trăn, Tát Trăn nghĩa là Thác Trăn”. Thác chảy theo hướng Tây Nam - Đông Bắc, có chiều dài gần 01km tính từ chân thác 01 đến đỉnh thác 03. Thác Trăn được hình thành bởi sự kiến tạo địa chất tự nhiên và là kết quả của quá trình vận động địa chất lâu dài cách đây hàng triệu năm, với 03 tầng thác. Thác gồm 3 tầng rất hùng vĩ với lưu lượng nước lớn, ổn định quanh năm tạo thành những dòng thác trắng xóa hài hòa với cảnh quan.


    Tổng chiều dài của thác Trăn khoảng hơn 200m, chiều rộng trung bình khoảng 10m đổ từ trên cao xuống tạo thành những vực sâu, rộng. Ngoài ra, trên đỉnh thác có một hồ nước rộng khoảng 100m2 với lưu lượng nước lớn trước khi đổ xuống các tầng thác bên dưới. Đặc biệt, hồ nước này còn là nguồn nước sạch cung cấp nước sinh hoạt, trồng trọt cho thôn Làng Thượng và khu dân cư của trung tâm xã Khuôn Lùng.


    Ngày 29 tháng 6 năm 2021, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định về việc Xếp hạng di tích quốc gia: danh lam thắng cảnh đối với 02 danh thắng là Thác Luồng (Xã Nà Chì) và Thác Trăn (Xã Khuôn Lùng) thuộc huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

    Địa chỉ: Xã Khuôn Lùng, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

    Thác Trăn
    Thác Trăn
    Thác Trăn
    Thác Trăn
  7. Top 7

    Thác Vằng Kheo

    Vào mùa hè này là thời điểm thích hợp để đi check in những con thác tuyệt vời ở Hà Giang, trong đó có thác Vằng Kheo. Thác Vằng Kheo là một trong những thác nước đẹp và nổi tiếng ở Hà Giang với chiều cao khoảng 100m và được chia thành nhiều tầng, với các bậc thác nước nhỏ li ti đổ xuống tạo thành một cảnh quan tuyệt đẹp. Để đến được Thác Vằng Kheo, du khách cần đi qua những con đường đèo dốc, đường đất uốn khúc.


    Thác nước Vằng Kheo hiện lên như dải lụa trắng trong phong cảnh thiên nhiên đẹp như chốn thần tiên. Toàn bộ khung cảnh của thác bình dị và hoang sơ đến lạ lùng. Dòng thác chảy, có lúc nhẹ nhàng, nhưng không bao giờ ngừng chảy.


    Đến với thác Vằng Kheo, du khách không chỉ tắm dưới dòng nước mát, mà còn check in những bức ảnh tuyệt đẹp dưới những con thác hùng vĩ cùng núi rừng hoang sơ nơi đấy.


    Địa chỉ: Bắc Quang, Hà Giang

    Thác Vằng Kheo
    Thác Vằng Kheo
    Thác Vằng Kheo
  8. Top 8

    Thác Nai

    Thác Nai là một địa danh mà bạn không nên bỏ qua khi đặt chân đến với thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ, Quản Bạ, Hà Giang. Thôn Nặm Đăm là một thôn với 100% người Dao chàm sinh sống mà đến nay vẫn còn lưu giữ được nhiều nét văn hoá truyền thống dân tộc. Thác còn khá hoang sơ và ít người biết tới.


    Tên của con thác được đặt là thác Nai, theo như lời kể của những người lớn tuổi trong làng thì ngày xưa trong làng thường tụ tập thanh niên trai tráng cùng nhau đi săn thú rừng như Lợn rừng, Nai, Sơn dương,… mỗi khi có người phát hiện dấu chân thú rừng. Một ngày nọ có người phát hiện có con Nai đến khu rừng gần thác Nai bây giờ, như thường lệ thanh niên trong làng cùng nhau đi săn, đuổi được một hồi thì con Nai chạy đến thác thì đuối và bắt được con Nai, từ đấy người gọi đấy là thác Nai.


    Thác Nai là một điểm đến dành cho những bạn trẻ ưa khám phá thiên nhiên. Nhiều người chọn đi bộ đường rừng để trải nghiệm, nhưng nếu bạn là người không ưa mạo hiểm thì có thể chọn xe máy. Chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm mà bạn sẽ không bao giờ quên. Con đường đồi dẫn đến phía trên đỉnh thác, ở đó có một hồ rộng tạo dòng nước đổ xuống. Tuy nhiên, trước khi có ý định chinh phục chỗ này bạn sẽ cần tìm một (hoặc một số người) bạn đồng hành. Con đường đồi dẫn đến phía trên đỉnh thác, du khách sẽ chiêm ngưỡng một hồ rộng tạo dòng nước đổ xuống trông rất tuyệt đẹp và kỳ thú.


    Với vẻ đẹp hoang sơ và ít người biết tới, thác Nai quả là điểm đến lý tưởng để check in những bức ảnh sang chảnh và hòa mình vào thiên nhiên khi đến với con thác này. Du khách sẽ có một trải nghiệm mới lạ khi đến với con thác này.


    Địa chỉ: thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ, Quản Bạ, Hà Giang.

    Thác Nai
    Thác Nai
    Thác Nai
    Thác Nai



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy