Top 10 Tác phẩm được yêu thích nhất của Nguyễn Nhật Ánh

Huế Nguyễn 1084 0 Báo lỗi

Tác giả Nguyễn Nhật Ánh là một nhà văn quá quen thuộc đối với bạn đọc tuổi mới lớn. Ông có nhiều tác phẩm viết về tâm lí, tình cảm ... xem thêm...

  1. Top 1

    Kính vạn hoa

    Có thể nói không quá rằng sự hấp dẫn của bộ truyện Kính Vạn Hoa (nhà văn Nguyễn Nhật Ánh) đối với trẻ em Việt Nam cũng giống như Harry Potter đối với trẻ em trên thế giới. Bộ truyện xoay quanh tình bạn, cuộc sống, việc học hành và những trò nghịch ngợm của bộ 3 bạn thân Quý ròm, Tiểu Long và Hạnh cận, mỗi bạn một tính cách cùng với các nhân vật phụ là các bậc phụ huynh, bạn bè, thầy cô. Tất cả đã tạo nên một thế giới sinh động, đầy màu sắc và vô cùng gần gũi với tất cả trẻ em Việt Nam. Cho dù bạn có ở thành phố hay làng quê khi bạn đọc bộ truyện này bạn cũng sẽ thấy một phần cuộc sống và tuổi thơ của mình ở trong đó.


    Bằng lối viết đơn giản, tự nhiên, ngôn ngữ gần gũi dễ hiểu nhưng rất “văn học”, tác giả đã khiến cho biết bao thế hệ độc giả nhỏ tuổi (và thậm chí cả không còn nhỏ tuổi) của Việt Nam say sưa theo từng câu chuyện, từng lời đối đáp, lý luận, những trò nghịch ngợm, những lỗi lầm và những cuộc phiêu lưu “tỏ ra nguy hiểm” của 3 bạn nhỏ. Tuy rằng bộ truyện rất thích hợp cho lứa tuổi độc giả cấp 2, cấp 3 nhưng nội dung và cách viết của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lại không “trẻ con” một chút nào. Có thể nói là trẻ con đọc thì hiểu, mà người lớn đọc vẫn thích.


    Kính Vạn Hoa chỉ là những câu chuyện xoay quanh “tụi nhỏ” nhưng lại không hề đơn giản, tập nào của Kính Vạn Hoa cũng có những màn gay cấn, hồi hộp, thắt nút do chính tụi nhỏ gây ra khiến cho người đọc vừa buồn cười lại luôn phải mong chờ và háo hức đọc cho hết tập truyện mới thôi. Có những màn gay cấn có thể đoán trước được kết quả, những cũng có những màn gay cấn sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ vì kết thúc của nó. Đọc truyện Kính Vạn Hoa, bạn sẽ có những giây phút thư giãn và sảng khoái, và có khi là cả xúc động với những trò nghịch ngợm, suy nghĩ đậm chất học trò, những vụ đánh nhau, cãi vã, giận dỗi rất hồn nhiên, những tình bạn vô cùng đẹp và trong sáng. Có thể nói toàn bộ thế giới tuổi thơ của trẻ em Việt Nam được tái hiện một cách thực tế và sinh động nhất trong bộ truyện Kính Vạn Hoa của Nguyễn Nhật Ánh.


    Nếu bạn đã qua thời trẻ con đó, khi đọc lại chắc hẳn bạn cũng sẽ thấy một chút bồi hồi khi nhớ lại tuổi thơ của mình. Nếu bạn đang có con hay cháu ở trong lứa tuổi đó, thì chắc chắn Kính Vạn Hoa nên là một trong những bộ truyện đầu tiên có mặt ở tủ sách của con bạn. Bởi vì những câu truyện của Kính Vạn Hoa bao giờ cũng mang lại ý nghĩa và bài học một cách nhẹ nhàng và sâu sắc. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh quả không hổ danh là nhà văn của tuổi thơ và tuổi trẻ, khi mà cho dù tuổi của ông có thể tăng theo thời gian, nhưng cách viết văn của ông thì vẫn cứ mãi là dành cho tuổi trẻ như vậy.


    Bộ truyện Kính Vạn Hoa gồm 54 câu truyện đã được tái bản rất nhiều lần và qua thời gian thì chất lượng giấy và in ấn cũng tăng lên rất nhiều. Hiện có 2 bộ phổ biến đó là Kính Vạn Hoa phiên bản 18 tập và Kính Vạn Hoa bộ dày 9 tập đều của NXB Kim Đồng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.


    Link mua sách: https://tiki.vn/bo-9-tap-kinh-van-hoa-toan-tap-p5844759.html?spid=5844761

    Kính vạn hoa
    Kính vạn hoa
    Kính vạn hoa
    Kính vạn hoa

  2. Đây là 1 cuốn truyện của Nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh. Tác giả được nhiều người biết đến bởi những tác phẩm liên quan đến tuổi thơ như cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, kính vạn hoa. Trải dài qua 81 chương, với mỗi chương là mỗi câu chuyện đan xen vào nhau. Tác phẩm đi vào lòng đọc giả bởi lối viết giản đơn nhưng chứa đựng nhiều tình cảm. Lối viết không cầu kì, phức tạp nhưng từng chữ dường như có hồn như đưa người đọc thâm nhập vào mạch câu chuyện.

    Truyện kể về làng quê bình dị, ngoài những câu chuyện về cuộc sống hằng ngày. Truyện chủ yếu xoay quanh 3 nhân vật chính là 2 anh em thiều tường và cô hàng xóm mận. Những tình cảm vu vơ hờn ghen của tuổi mới lớn, tình cảm anh em thắm thiết. Là những mảnh ghép làm cho câu chuyện trở cuốn hút, lôi cuốn.


    Là một tác phẩm được chuyển thể thành phim và đã tạo được rất nhiều tiếng vang năm 2015. Dưới cái nhìn của nhân vật Thiều, câu chuyện kể về những con người thân thuộc xung quanh cậu. Đó là cậu em ngốc nghếch mà tốt bụng, là con Mận từ nhỏ đã gánh chịu biết bao chuyện gia đình, là mối tình vụng trộm của chú Đàn, là những trò chơi, những nỗi sợ của tuổi thơ. Truyện vẽ nên bức tranh của một làng quê yên bình, thấm đậm tình cảm làng xóm, gia đình, anh em, bè bạn, nơi có biết bao con người đang dần trưởng thành với thời gian...


    Thông điệp trong sách Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh: Nơi đó là miền quê thanh bình, với những tiếng cười rộn rã. Với những câu chuyện về tình anh em, tình thương, tình hàng xóm đọng lại đến cuối truyện. Mỗi người đều có những câu chuyện riêng để có thể trưởng thành. Nhưng đâu đó vẫn có những điều được mất. Hãy sống và quan tâm hơn đến những người bên cạnh. Để khi trải qua thì không cảm thấy hụt hẫng, hối hận.


    Nhân sinh như gió thổi, không ai có thể sống với nhau mãi mãi. Mọi chuyện rồi cũng sẽ qua, rồi chúng ta ai cũng sẽ trưởng thành. Và cũng biết nhìn nhận những điều đúng sai. Miền tuổi thơ đều tồn tại trong trí nhớ của mỗi chúng ta. Hãy để những muộn phiền theo cơn gió và hãy đắm chìm vào những ngày xưa cái thuở không lo, không nghĩ, hồn nhiên vô tư. Và hãy luôn là chính mình vì cuộc sống không dài như ta tưởng. Hãy sống hết mình vì thời gian không đứng lại bao giờ.


    Link mua sách: https://tiki.vn/toi-thay-hoa-vang-tren-co-xanh-p10392851.html

    Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh
    Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh
    Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh
    Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh
  3. Top 3

    Quán gò đi lên

    Một câu chuyện bình dị về cuộc sống của những người con xa xứ trong một quán ăn bé nhỏ giữa lòng Sài Gòn phồn hoa. Một tác phẩm xoay quanh những mối tình tuổi trẻ ba phần lãng mạn, bảy phần tiếc nuối. Quán gò đi lên là một truyện dài do nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chấp bút. Câu chuyện lấy cảm hứng từ địa danh ngôi làng Đo Đo – quê hương của tác giả, đồng thời là một địa điểm ăn uống nổi tiếng ở Quảng Nam. Cuốn sách Quán gò đi lên ra đời như một sự tri ân của Nguyễn Nhật Ánh đến con người cũng như các món ăn xứ Quảng. Với cách kể chuyện dung dị, đậm màu sắc hóm hỉnh, tác giả đã khắc họa thành công cuộc sống mưu sinh và những rung động thuần khiết của những cô cậu thiếu niên tại quán Đo Đo.


    Cuốn sách lấy bối cảnh hẹp là một quán ăn nhỏ nằm ở quận 1 của Sài Gòn – quán Đo Đo. Nơi đây chuyên phục vụ các món ăn Quảng Nam nhưng ngặt một nỗi lại không có nhân viên nào là người xứ Quảng. Bởi vậy, cô Thanh chủ quán đã quyết định chiêu mộ Cúc – một cô gái Quảng “chính gốc” có tấm lòng ngây thơ, lương thiện đến làm “phiên dịch viên” cho quán. Sự xuất hiện của Cúc tại quán Đo Đo như thổi một luồng gió mới cho quán ăn bình dị giữa đất Sài Gòn. Với chất giọng “nước mắm Nam Ô nguyên chất” cùng tính cách thật thà, chất phác, Cúc đã góp phần tạo nên những tình huống “dở khóc dở cười” cho câu chuyện.


    Câu chuyện càng thêm phần thú vị khi Lâm – một cậu nhân viên chạy bàn sắp sửa thi đại học của quán lại “phải lòng” Cúc và quyết định nhờ Cải – anh chàng trông xe cho quán làm quân sư để giúp mình thổ lộ tình cảm. Cùng với cặp đôi chính của truyện là Lâm và Cúc, những nhân viên khác của quán Đo Đo như Cải, Lan, Lệ, Kim, Hường cũng có kha khá “đất” để thể hiện tính cách và tâm sự riêng của bản thân. Ngoài ra, những vị khách đặc biệt của quán: ông Tiger, bà Fanta, ông Thịt Luộc Muối Tiêu đã “tạo nét” cho câu chuyện và khiến nó trở nên vô cùng sinh động.


    Mối tình đầy tiếc nuối giữa Kim và ông Tiger, tình cảm đơn phương của Lan dành cho Lâm và hơn hết là lời hứa chưa thể thực hiện giữa Lâm và Cúc đã hằn ghi những vết cào xót xa lên lịch sử của quán Đo Đo. Bằng lối viết mộc mạc mà day dứt, Nguyễn Nhật Ánh đã làm cho người đọc cảm nhận được một cuộc sống mưu sinh không hề dễ dàng của những nhân viên xa nhà và tình cảm chân thành, gắn bó của những người đã đến và đã đi khỏi quán ăn nhỏ bé này.


    Link mua sách: https://tiki.vn/quan-go-di-len-tai-ban-p8835151.html?spid=11121453

    Quán gò đi lên
    Quán gò đi lên
    Quán gò đi lên
    Quán gò đi lên
  4. Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ là truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh một trong những cuốn sách được xếp vào hàng “Best seller” bởi tính nhân văn cũng như tính hấp dẫn của nó. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh mời người đọc lên chuyến tàu quay ngược trở lại thăm tuổi thơ và tình bạn dễ thương của 4 bạn nhỏ với những trò nghịch ngợm của thằng cu Mùi, Hải cò, con Tủn và con Tí sún. Vẫn giọng văn trong vắt và dí dỏm, Nguyễn Nhật Ánh đã dẫn dắt độc giả đi theo dòng hồi tưởng của mình, trở về cái thời còn là cậu bé tám tuổi, mang đến cho người đọc một thế giới tuổi thơ hồn nhiên, đầy ắp tiếng cười. Nhưng lồng vào những ngày tháng hồn nhiên đó lại là những trăn trở của người lớn. Cái sân ga tám tuổi của nhân vật tôi - “thằng cu Mùi” - như là một điểm tựa ký ức để tác giả thả vào đó những triết lý, những suy ngẫm về cuộc đời.


    Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ của Nguyễn Nhật Ánh đã cho người đọc nhìn lại một chút kỷ niệm ấu thơ, một chút hồn nhiên của tuổi trẻ. Đây chính là một tấm vé dành cho những ai có ước muốn quay trở lại thời non dại của mình.


    Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ là cuốn sách được phát hành nhiều nhất năm 2008, đến nay sách đã được tái bản hơn 41 lần. Tác phẩm giành giải Sách hay của Hội Xuất bản Việt Nam và Giải thưởng Văn học của Hội Nhà văn Việt Nam năm 2009. Năm 2010, Nguyễn Nhật Ánh được đề cử và nhận được Giải thưởng Văn học Đông Nam Á với tác phẩm này.


    Tác phẩm được dịch sang tiếng Thái và phát hành bởi nhà xuất bản Nanmeebooks Thái Lan vào ngày 23 tháng 8 năm 2011. Năm 2013, sách được nhà xuất bản Dasanbooks phát hành tại Hàn Quốc. Tại Mỹ, truyện được Nhà xuất bản Overlook ấn hành và ra mắt từ ngày 9 tháng 10 năm 2014 với tên Give Me a Ticket to Childhood.


    Link mua sách: https://tiki.vn/cho-toi-xin-mot-ve-di-tuoi-tho-bia-mem-tai-ban-p7369223.html

    Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ
    Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ
    Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ
    Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ
  5. Top 5

    Trại hoa vàng

    Nếu hẳn bạn đang ở lứa tuổi học trò, hay bạn đã từng trải qua quãng thời gian tươi đẹp ấy, thì Trại hoa vàng là một lựa chọn không thể bỏ qua. Có lẽ trong những cuốn sách của Nguyễn Nhật Ánh, Trại hoa vàng mang đến cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất. Với những suy nghĩ trong sáng, lối viết đơn giản thêm vào đó một chút hài hước dí dỏm, cuốn sách không chỉ đem đến tiếng cưới thoải mải, mà còn giúp ta như tìm thấy một phần kỷ niệm của riêng mình ở trong đó.


    Trại hoa vàng là câu chuyện về cậu học trò tên Chuẩn. Bằng một phép màu kỳ diệu, trong cuộc chạy đua vào trường” top” Trần Cao Vân, mặc dù là một học sinh được coi là” bét bèn bẹt”, nhưng Chuẩn không những đỗ vào trường điểm mà còn thừa số 0,5 điểm. Từ một đứa con vô tích sự, Chuẩn đã trở thành niềm tự hào của bố mẹ. Cùng với đó là quá trình "cưa đổ" mối tình đầu của Chuẩn với nàng Cẩm Phô.

    Cuốn truyện cũng xen lẫn nhiều chi tiết éo le, gây cười lớn cho bạn đọc. Một cậu bé trong ngày tựu trường phải mặc chiếc quần sửa từ quần của mẹ ở thắt lưng có tạo thành một hình mà chúng bạn cậu dí dỏm gọi là tam giác ”Béc – mu – đa”. Mặc dù, được che chắn rất cẩn thận nhưng Chuẩn vẫn bị hội nữ quái 10A2 chêu chọc.


    Cuốn sách là hội tụ của nhiều tình cảm khác nhau. Tình bạn tinh nghịch, quậy quá nhưng chân thành của nhóm bạn Chuẩn, Phú Ghẻ, Cường. Rồi lại có cả tình yêu với ”cô tiểu thư đại gia” con gái chủ tiệm thuốc tây Hồng Phát, Cẩm Phô. Tình hàng xóm tự nhiên, ấm áp của bé Thảo nhà hàng xóm. Ngoài ra, câu chuyện còn ẩn chứa tình cảm gia đình đằng sau những câu chuyện về tình cảm học trò. Ba Chuẩn, một người khó tính, hà khắc, nhưng sau tất cả chúng ta có thể thấy tình yêu thương con sâu sắc.

    Link mua sách: https://tiki.vn/trai-hoa-vang-tai-ban-2022-p186286174.html?spid=186286179

    Trại hoa vàng
    Trại hoa vàng
    Trại hoa vàng (Tái bản)
    Trại hoa vàng (Tái bản)
  6. Top 6

    Mắt biếc

    Mắt biếc là một truyện dài được Nguyễn Nhật Ánh sáng tác năm 1990, một tác phẩm được nhiều người bình chọn là hay nhất của tác giả. Tác phẩm này cũng đã được dịch giả Kato Sakae dịch sang tiếng Nhật để giới thiệu với độc giả Nhật Bản.


    Mắt Biếc là một trong những cuốn sách giúp Nguyễn Nhật Ánh chạm đến trái tim của biết bao độc giả. Có lẽ vì nhân vật chính xưng “tôi” kể lại câu chuyện đời mình nên khiến mắt biết như một cuốn nhật ký buồn. Cuốn sách như một dòng hoài niệm về một quá khứ đã đi vào thăm thẳm lãng quên. Hồi ức ấy đẹp nhưng buồn khiến lòng người chẳng thể nào nguôi được.

    Nếu biết tình như thế

    Chẳng lớn lên làm gì

    Thà như ngày thơ ấu

    Hai đứa cầm tay đi.


    Cuốn sách Mắt biếc
    của Nguyễn Nhật Ánh kể về mối tình si kéo dài nhiều năm của Ngạn dành cho Hà Lan – cô gái có đôi mắt biếc. Họ cùng nhau lớn lên với biết bao kỷ niệm vui buồn ngọt ngào ở ngôi làng nhỏ mang tên Đo Đo. Ngôi làng nhỏ bé ấy trong mắt của Ngạn chính là thiên đường trên mặt đất. Nơi ấy có rừng tím hoa sim, cành trâm, nhánh cỏ, có những con người mộc mạc chất phác. Và có cả “đôi mắt biết như thời chưa biết buồn đau”.


    Nhưng làng Đo Đo trong mắt của Hà Lan lại không phải như vậy. Đó là nơi khi cô đã bước ra đi thì không tính đến chuyện quay lại. Có lẽ ngay từ lúc Ngạn và Hà Lan còn nhỏ, Nguyễn Nhật Ánh đã khéo léo tiết lộ các kết buồn dành cho cô gái ấy. Cha của Hà Lan cũng có đôi mắt đẹp như cô ấy. Đôi mắt của ông chưa bao giờ để mắt đến Ngạn mà chỉ luôn để đến bầu trời và mùa màng. Có lẽ Ngạn sẽ không bao giờ được, hình ảnh người buồn ấy sẽ lặp lại trong đời anh ở nhiều năm sau. Hà Lan chưa bao giờ hướng về phía anh.


    Mắt biếc kể về mối tình đơn phương của Ngạn dành cho cô bạn Hà Lan từ thời còn cởi trần tắm mưa cho đến những ngày cùng nhau giành đánh trống tan trường. Tuy cùng nhau trải qua biết bao kỉ niệm từ thời niên thiếu, song chuyện tình giữa họ chỉ dừng lại ở tình cảm đơn phương mà Ngạn dành cho cô bạn có đôi mắt đẹp như làn nước mùa thu ấy. Truyện là chuỗi những câu chuyện buồn, vui lẫn lộn để rồi khép lại bằng một kết thúc buồn, rất buồn.


    Link mua sách: tiki.vn/mat-biec-tai-ban-2019-p24951095.html

    Mắt biếc
    Mắt biếc
    Mắt biếc
    Mắt biếc
  7. Mở cuốn sách mới của tác giả Nguyễn Nhật Ánh, bạn sẽ gặp những cái tên quen thuộc của những người nổi tiếng ngay trang 5 trang trọng đề tặng “các bạn văn hữu”: nhà thơ Bùi Chí Vinh, Phạm Sỹ Sáu, Lê Minh Quốc, nhà văn Nguyễn Đông Thức, nhà phê bình Huỳnh Như Phương, nhà báo Nguyễn Công Khế, Kim Hạnh, … Tuổi niên thiếu của “những thằng quỷ nhỏ” trong truyện có gắn gì với họ không, có phải là họ không, chỉ họ và tác giả mới biết, nhưng bạn đọc thì có thể tưởng tượng ra một nhóm “thằng” thân thiết, bắt đầu lớn, biết thinh thích con gái và ngập mộng văn chương.

    Chuyện của bút nhóm học trò, truyện nằm trong truyện, những cơn giận dỗi ghen tuông bạn gái bạn trai với nhau, nhiều nhất vẫn là chuyện nhà trường có các cô giáo hơn trò vài tuổi coi trò như bạn, có thầy hiệu trưởng tâm lý và yêu thương học trò coi trò như con…Trở lại với đề tài học trò, hóm hỉnh và gần gũi như chính các em, Nguyễn Nhật Ánh chắc chắn sẽ được các bạn trẻ vui mừng đón nhận. Cứ lật đằng cuối sách, đọc bài thơ tình trong veo là có thể thấy điều đó “…Khi mùa xuân đến - Tình anh lại đầy - Lá nằm trong lá - Tay nằm trong tay”.


    Link mua sách: https://tiki.vn/la-nam-trong-la-bia-mem-tai-ban-2017-p576379.html

    Lá nằm trong lá
    Lá nằm trong lá
    Lá nằm trong lá
    Lá nằm trong lá
  8. Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng là một tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, người mà có rất nhiều kinh nghiệm trong việc viết truyện cho các em thiếu nhi. Câu chuyện là lời kể của nhân vật chính trong vai một trong năm chú chó trong nhà về các bạn đồng loại của chú, mỗi người một vẻ, một tính cách. Suku to lớn và thất thường, tuy vậy lại cục mịch hiền lành. Haili ghê gớm, mê đắm quyền lực nhưng lại kịp nhận ra giá trị của quyền lực vào lúc quan trọng nhất. Êmê hiền lành, cứng đầu, không chịu khuất phục trước mọi kẻ thù và có máu nghệ sĩ. Pig là con chó thuộc giống chó săn nhưng lại hiền lành, rụt rè nhút nhát nhất trong bọn, tuy nhiên Pig có cảm quan tuyệt vời và là người dũng cảm nhất khi dám chiến đấu bảo vệ bạn bè không màng sống chết. Cuối cùng là Batô, chú chó kể chuyện, không có gì nổi trội nhưng lại là người có góc nhìn đa chiều nhất về người, chó và các sự vật xung quanh.


    Cuộc sống của loài chó, theo tác giả cũng giống như cuộc sống loài người, cũng có những cãi vã, lúc giận hờn, lúc lại vui tươi hạnh phúc. Với giọng văn nhẹ nhàng và hàm chứa đầy tình cảm, cuốn truyện này để lại cho mình cảm giác nhẹ nhàng và niềm tin vào cuộc sống. Toplist nghĩ sách này nên đọc cho các em nhỏ và các em thiếu niên.


    Link mua sách: https://tiki.vn/con-cho-nho-mang-gio-hoa-hong-tai-ban-p48629553.html

    Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng
    Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng
    Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng
    Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng
  9. Ngày xưa có một chuyện tình là tác phẩm thứ 2 trong năm 2016 của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh dài hơn 300 trang, được coi là tập tiếp theo của tập truyện Mắt biếc. Ngày xưa có một chuyện tình là câu chuyện từ thuở thiếu niên tới lúc thành lập gia đình của 3 con người trẻ tuổi, và giữa họ có một thứ gọi là tình tay ba.


    Chuyện tình tay ba, một đề tài không mới, nhưng trong ngòi bút của Nguyễn Nhật Ánh, hiện lên những nhân vật rất thật và mang màu sắc cao nhất của hiện thực. Thẳng thắn, hồn nhiên ở tuổi mới lớn. Những trải lòng khi người ta đã trưởng thành. Và đứng trước ngã ba của sự lựa chọn, quyết định của mỗi nhân vật khiến người ta vừa cảm động vừa thấy mỉa mai cho số phận của ba con người.


    Bạn hãy mở sách ra, để chứng kiến làn gió tình yêu chảy qua như rải nắng trên khuôn mặt mùa đông của cô gái; nụ hôn đầu tiên ngọt mật, cái ôm đầu tiên, những giọt nước mắt và cái ôm xiết cuối cùng… rồi sẽ tìm thấy câu trả lời, cho riêng mình.


    Link mua sách: https://tiki.vn/ngay-xua-co-mot-chuyen-tinh-tai-ban-p48629535.html

    Ngày xưa có một chuyện tình
    Ngày xưa có một chuyện tình
    Ngày xưa có một chuyện tình
    Ngày xưa có một chuyện tình
  10. Làm bạn với bầu trời là một câu chuyện giản dị, chứa đầy bất ngờ cho tới trang cuối cùng. Vẻ đẹp lộng lẫy, vì lòng vị tha và tình yêu thương, khiến mắt rưng rưng vì một nỗi mừng vui hân hoan. Cuốn sách như một đốm lửa thắp lên lòng khát khao sống tốt trên đời.Viết về điều tốt đã không dễ, viết sao cho người đọc có thể đón nhận đầy cảm xúc tích cực, và muốn được hưởng, được làm những điều tốt dù nhỏ bé mới thật là khó. Làm bạn với bầu trời của Nguyễn Nhật Ánh đã làm được điều này.


    Như nhà văn từng phát biểu “điểm mạnh của văn chương nằm ở khả năng thẩm thấu. Bằng hình thức đặc thù của mình, văn chương góp phần mài sắc các ý niệm đạo đức nơi người đọc một cách vô hình. Bồi đắp tâm hồn và nhân cách một cách âm thầm và bền bỉ, đó là chức năng gốc rễ của văn chương, đặc biệt là văn chương viết cho thanh thiếu niên.”


    Làm bạn với bầu trời là một câu chuyện cổ tích không có yếu tố hoang đường, kỳ ảo. Được xây dựng theo motif mang tinh thần lạc quan, có hậu của truyện cổ tích, với nhân vật chính thuộc kiểu nhân vật bất hạnh không rõ cha mẹ là ai. Nhưng thay vì sử dụng các yếu tố thần kỳ để giành chiến thắng cho cái thiện, thì Nguyễn Nhật Ánh dùng tình yêu thương để cảm hóa tất cả.


    Link mua sách: tiki.vn/lam-ban-voi-bau-troi-bia-mem-tang-kem-khung-anh-so-luong-co-han-p31509726.html

    Làm bạn với bầu trời
    Làm bạn với bầu trời
    Làm bạn với bầu trời
    Làm bạn với bầu trời



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy