Top 7 Quán bún ốc ngon nhất Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Châu Châu 804 0 Báo lỗi

Bún ốc được mệnh danh là tinh hoa ẩm thực của Hà Nội. Đây là món ăn nổi tiếng khắp nơi mà ai cũng muốn một lần được thưởng thức. Vậy ở quận Hoàn Kiếm ăn bún ốc ... xem thêm...

  1. Bún ốc cô Huệ có lẽ là hàng bún ốc nổi tiếng bậc nhất, làm nức lòng cả người Hà Thành lẫn những vị khách xa xứ chỉ vừa quanh bát bún cổ truyền cực ngon. Bún ốc cô Huệ không chuẩn gốc gác Hà Nội, nhưng nghe cô kể, vẫn là từ bà cụ trên Hàng Giấy truyền nghề lại cho cô. Chẳng ai biết nguồn gốc thực hư sâu xa, nhưng ai cũng biết, bún ốc ở đây luôn hút người đến lạ.


    Bún ngon, ốc cực ngon, nhưng ngon nhất phải kể đến nồi nước dùng thanh trong ngọt vị, nước dùng chua dịu nước bỗng dậy hương, lại cay tê đầu lưỡi, vừa đủ để người ăn phải xuýt xoa không ngừng. Bát bún cô Huệ lúc nào cũng đầy ăm ắp, đậm vị mắm tôm và cay xè vị ớt chưng. Bún ốc nguội ăn theo kiểu bún chấm, có một đĩa bún νà ƅát nước có ốc riêng. Chỉ là mấy con ốc nhồi ƅéo giòn để trong ƅát nước trong veo, vị thanh thanh ᴄủɑ nước ốc, mùi thơm ᴄủɑ dấm bỗng, cùng chút ớt chưng cay gắt ᵭã làm mê hoặc bao người. Nhất định ăn bún ở đây phải có cả ốc nhỏ lẫn ốc to, bởi ốc nào cũng sạch, múp ngọt mà giòn ngon vô cùng! Bún ở đây có giá từ 20 – 30.000 đồng, bún ốc cô Huệ ngon nhất khi ăn kèm rau sống cùng quẩy mềm nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 43 Nguyễn Siêu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0332 562 416
    Email: nhungnana9x1998@gmail.com

    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100054535716339

    Gọi điện
    Bún ốc cô Huệ
    Bún ốc cô Huệ
    Bún ốc cô Huệ
    Bún ốc cô Huệ

  2. Top 2

    Bún ốc nguội - Ô Quan Chưởng

    Gọi điện

    Nổi bật trên khu Ô Quan Chưởng là tiệm bún ốc nguội ngon lạ. Bún ốc nguôi không có nhiều nơi bán vậy mà quán cũng đã có thâm niên đến hàng chục năm, rất nổi tiếng ở khu phố cổ. Quán vỉa hè, nằm ở đúng đối diện Ô Quan Chưởng. Chỉ là một quán bún ốc đơn sơ đúng chất quán ăn phố cổ ấy nhưng quán rất hút khách và là một trong những quán bún ốc ngon nổi tiếng ở Hà Nội.


    Bát bún ở đây có giá không hề rẻ – 35.000 đồng chỉ gồm một đĩa bún có chừng mươi nắm bún nho nhỏ và một bát nước canh ốc màu đục nhờ nhờ, bên trong có vài con ốc nhồi. Bún ốc nguội nên đương nhiên bát nước canh bún và ốc đều là nguội, trông qua bát bún chỉ để ăn chơi vì khá ít. Thế nhưng bát bún ốc nơi đây vẫn rất được yêu thích và tồn tại lâu đời. Đến nỗi có những thực khách qua đây ăn đi ăn lại vì thích thú vợi hương vị riêng biệt càng ăn càng nghiền tại đây. Bún ốc đây ăn kèm cùng ớt của quán thì thêm phần ngon hơn rất nhiều, nhưng bạn cần chú ý vì ớt đây cực cay, chỉ xíu thôi là đủ để xè lưỡi rồi. Bún ốc nguội bán từ sáng và đến tầm chiều tối là hết hàng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 1 Hàng Chiếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0983 899 819
    Email: Bestyison@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/BunocnguoiCoXuan/
    Giờ mở cửa: 09:00 - 16:00

    Gọi điện
    Bún ốc nguội - Ô Quan Chưởng
    Bún ốc nguội - Ô Quan Chưởng
    Bún ốc nguội - Ô Quan Chưởng
    Bún ốc nguội - Ô Quan Chưởng
  3. Top 3

    Bún ốc sườn cô Sáu

    Gọi điện

    Để tìm một địa chỉ bún ốc ngon Hà Nội thì trước tiên là bún ốc sườn cô Sáu. Quán rất sạch sẽ, thoáng mát, phục vụ nhiệt tình, nhanh nhẹn chính là điểm hút khách đầu tiên. Bún ốc mang hương vị cổ truyền với ốc nhồi thơm giòn nước dùng có vị thanh của ốc chua nhẹ của cà chua giấm bỗng thơm của hành tía tô đậm chất bún ốc Hà Nội xưa. Đổi vị thêm chút sườn hoặc bò ăn vừa chất lại vừa ngon.

    Nước dùng ở đây chuẩn vị bún ốc truyền thống: chua thanh vị dấm bỗng, ngọt thơm vị nước ninh xương và cay nồng từ ớt tươi. Ốc to béo, được làm sạch nên ăn rất giòn và không bị sạn. Đặc biệt phải kể đến miếng sườn ở đây: miếng sườn to và rất thơm, chắc thịt mà không bị dai. Bún ốc mang hương vị cổ truyền với ốc nhồi thơm giòn nước dùng có vị thanh của ốc chua nhẹ của cà chua giấm bỗng thơm của hành tía tô đậm chất bún ốc Hà Nội xưa. Đổi vị thêm chút sườn hoặc bò ăn vừa chất lại vừa ngon. Quán giờ đã có hàng chục cơ sở nhưng chất lượng vẫn luôn được đảm bảo, vì thế bạn có thể tham khảo bún ốc sườn cô Sáu – 88 Bà Triệu cho một bữa ăn ngon lành.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 88 Bà Triệu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0936 063 336
    Email: nguyenvuthanhthu@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/bunocsuoncosau/

    Gọi điện
    Bún ốc sườn cô Sáu
    Bún ốc sườn cô Sáu
    Bún ốc sườn cô Sáu
    Bún ốc sườn cô Sáu
  4. Top 4

    Giang - Bún Ốc Phố Cổ

    Bún ốc Lương Ngọc Quyến hay còn gọi là bún ốc Cô Giang với 13 tuổi nghề vốn là một trong những quán bún ốc rất đình đám ở Thủ đô. Bún ốc ở đây thuộc dạng bún ốc cổ truyền của Hà Nội, tức là chỉ đơn giản có bún rối, ốc, cà chua, hành lá tía tô và chan nước dùng thơm mùi dấm bỗng. Ngoài ra quán này còn bán thêm thịt diềm thăn lợn có nạc có gân, ăn giòn giòn sần sật mà chẳng quán nào có.


    Nhiều người mới nghe đến hàng bún ốc này đã nhăn mặt bởi đã cổ truyền thì cổ truyền hẳn, cách tân thì cách tân hẳn, cớ sao lại ăn kèm diềm thăn, nhưng người đã ăn thì lại gật gù bảo bún ốc có thêm vài miếng thịt diềm thăn ăn tuy lạ nhưng rất hợp, khiến món bún có phần ngon hơn. Đặc biệt tuy trần thịt vào nước dùng nhưng nếu có vị khách nào mang thịt bò đến trần thêm ăn cùng, chủ quán sẽ từ chối với lý do rằng sẽ khiến cho nồi nước dùng bị ám mùi thịt, mất đi hương vị thanh chua đã được nêm nếm đúng vị. Nếu muốn nếm thử món ăn này, bạn hãy bỏ túi địa chỉ 29B Tạ Hiện. Quán chỉ là một gánh hàng rong ngồi vỉa hè nên tương đối chật vì thế sẽ có lúc bạn phải kiên nhẫn đợi mới đến lượt thưởng thức đấy. Ngoài bún ốc nóng, ở đây còn rất nổi tiếng với món bún ốc nguội đúng kiểu cổ truyền. Bún ốc Cô Giang bán từ tầm ngoài 7 giờ sáng đến khoảng 15 giờ chiều.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 29B Tạ Hiện, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 07:30 - 15:00

    Bún ốc Cô Giang
    Bún ốc Cô Giang
    Bún ốc Cô Giang
    Bún ốc Cô Giang
  5. Top 5

    Bún Ốc Hàng Khoai

    Bún ốc vốn là một món ăn quen thuộc và dân dã của người dân Hà Thành, mang đến một hương vị trên cả tuyệt vời, không lẫn đi đâu được. Những lại rất ít ai biết được nguồn gốc của món ăn ngon này bắt nguồn từ bao giờ, nhưng đến nay nó đã trở thành một món ăn đặc sản Hà Nội mà mỗi du khách trong nước và quốc tế khi đến với thủ đô đều muốn thưởng thức. Bún ốc Hàng Khoai vẫn được mệnh danh là quán bún vỉa hè giá chảnh, bởi nếu đến ăn ở đây, số tiền bạn phải chi cho một bát bún là từ 50.000 đồng/ bát, thế nhưng, quán vẫn không khi nào ngớt khách.


    Bún ốc ở đây ngon nhất phải nói đến phần nước lèo cay mà ngon cuốn cả lưỡi, bởi phần nước cay sẵn rồi nên bạn hãy nếm thử riêng một miếng nước đầu trước khi thêm ớt chưng. Một bán bún đầy đủ gồm cả ốc – bò – giò, thậm chí cả trứng vịt lộn bùi ngậy làm tăng thêm phần hấp dẫn cho bát bún. Quán ở Hàng Khoai hút fan bởi có phần ốc giòn sần sật, bò tái mềm ngon, giò bò được thái lát mỏng mịn, đi kèm là cả mâm rau sống to bự chảng được đặt ở giữa bàn, nhìn cực kỳ bắt mắt. Bún ốc ở đây được chế biến theo trường phái thập cẩm gồm ốc, đậu, giò và đặc biệt hơn là có trứng vịt lộn. Ốc tuy ăn về đêm nhưng cũng rất tươi, thơm và ngậy.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 23 Hàng Khoai, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 18:00 – 23:00

    Bún Ốc Hàng Khoai
    Bún Ốc Hàng Khoai
    Bún Ốc Hàng Khoai
    Bún Ốc Hàng Khoai
  6. Top 6

    Bún ốc cô Thêm

    Gọi điện

    Là một trong những quán bún ốc lâu đời trên 20 năm tuổi, Quán Bún ốc Cô Thêm nay trở thành một cái tên vô cùng quen thuộc dành cho các tín đồ đam mê bún ốc, với các nguyên liệu đơn giản chỉ cần bún trắng, ốc, hành, rau rồi chan nước dùng dậy mùi ốc vào. Bún đã được nêm vừa vị nhưng nếu bạn muốn đậm đà hơn có thể thêm chút chanh, ớt và một chút rau ngò sẽ khiến món ăn của bạn trông thơm ngon hơn đấy. Dù không gian chật hẹp, chỉ đơn giản là những chiếc ghế nhựa, hàng bún ốc duy nhất ở phố Hàng Chai này luôn chật kín người. Cô Thêm là thế hệ thứ 3 trong gia đình gắn bó với nghề này, với bí quyết chế biến gia truyền, hương vị của món bún ốc của quán khó có thể tìm được ở nơi khác.


    Điều đặc trưng của quán Bún ốc Cô Thêm là chỉ gồm có bún, ốc và vài gia vị đi kèm như hành lá, cà chua, nhưng không vì vậy mà thiếu đi hương vị. Bù lại, nước dùng trong vắt, có phần chua hơn so với bún ốc khác nhưng vẫn rất thanh, đậm đà và vừa miệng, tạo nên hương vị quyến rũ khó cưỡng lại.


    Quán bún lúc nào cũng đông đúc và có người chờ sẵn, vậy nên khi đến đây du khách cần đến sớm và tranh thủ trước khi quán đông nhé. Đây sẽ là một món ăn bắt miệng khiến du khách không thể lãng quên hương vị dù chỉ ăn một lần.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:


    Địa chỉ: 6 Hàng Chai, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0948 280 069
    Fanpage: https://www.facebook.com/BunOcCoThem/
    Giờ mở cửa: 07:00 – 15:00
    Gọi điện
    Bún ốc Cô Thêm
    Bún ốc Cô Thêm
    Bún Ốc Cô Thêm
    Bún Ốc Cô Thêm
  7. Top 7

    Bún ốc Cô Thuý

    Gọi điện

    Bát bún ốc Cô Thuý ở đây không đậm đà mà theo kiểu thanh ngọt tuy nhiên nước dùng lại thiếu đi độ chua của giấm bỗng. Bù lại con ốc to bự chảng, là dạng ốc nhồi, ruột tươi ngon ăn rất đã. Bát bún cũng ú ụ nhân với ốc to nhỏ lẫn đủ cả, có thêm thịt bò, giò tai và đậu. Bò và đậu quán cô Thuý rất ngon, mềm, thơm, ăn chẳng kém gì ốc.


    Tô bún ốc được bưng ra bắt mắt với màu xanh của lá hành, đo đỏ của cà chua và vàng ươm của những con ốc. Tùy theo khẩu vị, bạn có thể cho thêm gia vị cho vừa miệng như chanh, sa tế,… Để đáp ứng nhu cầu thực khách, quán còn có cho thêm thịt bò trần nếu được yêu cầu, nhờ đó vị cũng đậm đà hơn. Ăn kèm bát bún với chút mắm tôm và ớt xào cho dậy mùi, đúng là đỉnh của đỉnh. Rau sống ăn kèm cũng tươi ngon, sạch sẽ. Mùa hè mà được bát bún ốc thanh thanh, thoảng mùi mắm tôm như thế đúng là mát ruột. Về không gian quán cũng rộng rãi, sạch sẽ và có nhiều chỗ ngồi. Về phục vụ thì bún ốc Cô Thuý niềm nở khỏi phải nói. Mọi người ghé đây ăn bún ốc không chỉ bởi bát bún ngon vừa vặn mà còn vì cô bán hàng quá xởi lởi và dễ thương.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 11 Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0948 390 007
    Giờ mở cửa: 07:30 – 17:30
    Gọi điện
    Bún ốc Cô Thuý
    Bún ốc Cô Thuý
    Bún ốc Cô Thuý
    Bún ốc Cô Thuý



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy