Top 11 Ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng nhất TP. Hồ Chí Minh

Hoài Thương 21346 12 Báo lỗi

Hồ Chí Minh là thành phố đông dân nhất, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch của Việt Nam. Nhắc đến du lịch Sài Gòn thì du khách không thể bỏ ... xem thêm...

  1. Top 1

    Chùa Bửu Long

    Nằm trên một ngọn đồi phía tây ngạn sông Đồng Nai, chùa Bửu Long tọa lạc tại số 81 Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9, cách trung tâm TP.HCM khoảng 20 km. Mới đây, chùa Bửu Long (TP.HCM) được xướng tên trong 10 ngôi chùa có thiết kế đẹp nhất thế giới. Địa danh linh thiêng này thu hút du khách bởi nét kiến trúc lộng lẫy, đẹp mắt.

    Thành lập năm 1942, đến năm 2007, chùa Bửu Long được đầu tư xây dựng và trùng tu, trở thành công trình kiến trúc tiêu biểu cho sự kết hợp giữa tinh hoa kiến trúc nhà Nguyễn và văn hóa Đông Nam Á. Ngôi chùa nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng 20 km. Từ xa, du khách có thể nhận diện qua hình ảnh ngọn bảo tháp màu vàng rực rỡ, nổi bật trên nền trời.

    Nơi đây khá độc đáo, giống với kiến trúc ở xứ sở chùa vàng nên người dân xung quanh gọi là chùa Thái Lan. Tuy nhiên, màu sắc văn hóa Việt Nam vẫn in đậm trong mọi ngóc ngách từ họa tiết chạm trổ đến các bức tượng rồng uy nghi. Chùa đón khách từ sáng đến 11h, sau đó 14h mới mở lại. Bạn nên tận dụng khoảng thời gian buổi sáng không khí mát mẻ, trong lành để có những hình ảnh check-in đẹp nhất. Chùa Bửu Long có kiến trúc vừa hoành tráng, vừa hiện đại, mạng đậm nét cổ kính đặc trưng của các ngôi chùa ở vùng Đông Nam Á. Đặc biệt, đây là ngôi chùa không nhang khói lớn nhất Sài Gòn.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Địa chỉ: 81 Nguyễn Xiển, Long Bình, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
    Giờ mở cửa: 9:00 - 21:00

    Chùa Bửu Long - ngôi chùa không nhang khói lớn nhất Sài Gòn
    Chùa Bửu Long - ngôi chùa không nhang khói lớn nhất Sài Gòn
    Toàn cảnh Chùa Bửu Long

  2. Top 2

    Chùa Hoằng Pháp

    Chùa Hoằng Pháp tọa lạc trên huyện Hóc Môn, thành phố Hồ chí Minh đã tồn tại hơn nửa thế kỉ. Chùa đã trải qua nhiều giai đoạn tái thiết, nâng cấp. Hiện nay có khuôn viên rộng lớn với nhiều cây cao bóng mát quanh năm nhìn từ ngoài cổng vào là cổng tam quan đề chữ "Chùa Hoằng Pháp", hai cổng phụ đề hai chữ "Từ bi" và "Trí tuệ". Các chữ và câu đối đều được khắc bằng tiếng Việt.


    Chùa nổi tiếng là nơi thu hút các tín đồ Phật giáo đến tham quan và tham gia các khóa tu Phật. Đặc biệt, chùa có khóa tu mùa hè thu hút hàng nghìn học viên tham gia. Đây chắc chắn là môi trường tâm linh lành mạnh, giúp mọi người cân bằng được đời sống vật chất và tinh thần.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Địa chỉ: 96 ấp Tân Thới 3, Tân Hiệp, Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

    Email: hopthu@chuahoangphap.com.vn

    Website: www.chuahoangphap.com.vn

    Chùa Hoằng Pháp là nơi tâm linh thu hút nhiều tín đồ Phật giáo đến tham quan và tham gia các khóa tu tại chùa
    Chùa Hoằng Pháp là nơi tâm linh thu hút nhiều tín đồ Phật giáo đến tham quan và tham gia các khóa tu tại chùa
    Trang trí mô hình Tết tại chùa Hoằng Pháp
  3. Top 3

    Chùa Phổ Quang

    Chùa Phổ Quang do hòa thượng Nguyễn Viết Tạo (pháp danh Thanh Cảnh) khởi công xây dựng từ năm 1952 với kiến trúc ban đầu còn khá đơn sơ. Trải qua nhiều thăng trầm, chùa Phổ Quang vẫn giữ nguyên nét đẹp nên thơ ban đầu. Những mái ngói chùa cong cong dưới tia nắng chiều hòa cùng gió lộng tạo nên cảnh quan êm đềm, thoát tục. Khuôn viên chùa hiện nay rộng hơn sáu ngàn mét vuông với những hàng cây rợp bóng mát trước sân chùa, chánh điện.


    Đây là ngôi chùa lâu đời nổi tiếng ở quận Tân Bình, giữa nhịp sống náo nhiệt thường ngày của thành phố, chùa Phổ Quang tựa như một chốn bồng lai, đượm vẻ huyền diệu, đem lại không khí tịch liêu đến nhẹ lòng cho bất cứ ai ngay khi vừa đặt chân đến.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Địa chỉ: 21 Huỳnh Lan Khanh, Phường 2, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
    Giờ mở cửa: 6:00 - 20:00

    Chùa Phổ Quang là chốn bồng lai tiên cảnh, chim hót ríu rít giữa trốn đô thị
    Chùa Phổ Quang là chốn bồng lai tiên cảnh, chim hót ríu rít giữa trốn đô thị
    Hội chợ ẩm thực chay tại chùa Phổ Quang
    Hội chợ ẩm thực chay tại chùa Phổ Quang
  4. Chùa Ngọc Hoàng hay Phước Hải Tự khoác lên mình một vẻ đẹp của sự linh thiêng kỳ bí mà không ai có thể lý giải được. Đây là ngôi chùa mà cựu Tổng thống Obama đến thăm trong lần về Việt Nam năm tháng 4/2016.


    Đậm nét kiến trúc cổ xưa, mái ngói âm dương, ngôi chùa này từng được xếp hạng "Di tích kiến trúc nghệ thuật" cấp quốc gia vào năm 1994. Chùa Ngọc Hoàng rộng khoảng 2.300m2, được thiết kế theo kiến trúc ba gian thờ với khu vực chánh điện thờ Phật, Ngọc Hoàng. Đền thờ Kim Thoa Thánh Mẫu, ông Tơ bà Nguyệt và 12 bà Mụ nằm bên tay trái. Bên trong là điện thờ thần Tài, công danh sự nghiệp.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Địa chỉ: 73 Mai Thị Lựu, Đa Kao, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
    Giờ mở cửa: 8:00 - 17:00

    Chùa Ngọc Hoàng - Chùa
    Chùa Ngọc Hoàng - Chùa "cầu con" nổi tiếng nhất Sài Gòn
    Toàn cảnh chùa Ngọc Hoàng
  5. Top 5

    Chùa Vĩnh Nghiêm

    Chùa Vĩnh Nghiêm là một danh lam, hiện tọa lạc tại số 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (gần cầu Công Lý), thuộc phường 7, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tháp đá tại chùa Vĩnh Nghiêm được ghi nhận là tháp đá cao nhất, công phu nhất tại Việt Nam với 7 tầng, cao đến 14m.

    Chùa được xây dựng từ năm 1964 đến năm 1971 theo bản vẽ của kiến trúc sư Nguyễn Bá Lăng. Chùa chính xây dựng kiểu chữ “Công”, mặt hướng Đông Bắc, gồm một tầng trệt và một tầng lầu. Tầng trệt có giảng đường, Tổ đường, văn phòng, phòng khách, phòng chư tăng, cửa hàng pháp khí đồng, cửa hàng phát hành kinh sách…


    Chùa Vĩnh Nghiêm là ngôi chùa lớn và nổi tiếng của TP. HCM. Con đường phía trước chùa từng là nơi ghi dấu trận chiến cuối cùng của anh hùng Nguyễn Văn Trỗi năm 1964.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Địa chỉ: 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

    Website: www.vinhnghiemvn.com

    Giờ mở cửa: 8:00 - 18:00

    Chùa Vĩnh Nghiêm có công trình kiến trúc Tháp đá cao và công phu nhất Việt Nam
    Chùa Vĩnh Nghiêm có công trình kiến trúc Tháp đá cao và công phu nhất Việt Nam
    Toàn cảnh chùa Vĩnh Nghiêm
  6. Chùa Giác Lâm là một trong những ngôi chùa cổ nhất của Thành phố Hồ Chí Minh. Đây chính là tổ đình của phái Thiền Lâm Tế tông ở miền Nam Việt Nam. Chùa tọa lạc tại số 565 đường Lạc Long Quân, thuộc phường 10, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, và đã được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận là di tích lịch sử – văn hóa quốc gia của Việt Nam năm 1988.


    Chùa được cư sĩ Lý Thụy Long, người Minh Hương, quyên tiền xây dựng vào mùa xuân năm Giáp Tý (1744) đời chúa Nguyễn Phúc Khoát. Ban đầu chùa có tên là Sơn Can (sơn là núi, cang là gò nông), về sau còn được gọi là Cẩm Sơn do chùa tọa lạc trên gò Cẩm Sơn.


    Du khách đến chùa, lòng nhẹ nhàng thanh thoát với dáng chùa ẩn mình trong những vòm cây cao bóng mát. Mái chùa phủ rêu xanh, không có dạng vút cong kiêu hảnh như thách đố với thiên nhiên, cũng không có những hàng ngói mũi hài dọc xuôi theo bờ mái cao dốc đứng, mà ở đây là những hàng ngói máng xối, giúp thoát nước nhanh khi có những trận mưa rào! Đó là một cấu trúc trải rộng và hài hoà với thiên nhiên. Địa thế chùa nằm trên ngọn đồi cao mà tên gọi Sơn Can trước đây còn phản ánh, cho thấy ngôi chùa đã gắn chặt với quan niệm về tín ngưỡng của những người dân bản địa, là trước chùa phải có ao, hồ nước, mang ý nghĩa “Minh đường, thủy tụ” nơi đó vượng khí sinh sôi, và nhất là cửa chùa thuận theo hướng Nam - hướng đặc biệt được xem là tốt nhất cho những ngôi chùa Nam bộ: “Lấy vợ hiền hoà, làm nhà hướng Nam”.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Địa chỉ: 565 Lạc Long Quân, Phường 10, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

    Website: www.chuagiaclam.com

    Giờ mở cửa: 8:00 - 21:00

    Chùa Giác Lâm - Ngôi chùa cổ ở Sài Gòn
    Cổng vào chùa Giác Lâm
    Cổng vào chùa Giác Lâm
  7. Top 7

    Chùa Xá Lợi

    Chùa Xá Lợi là một trong những địa điểm nổi tiếng được nhiều du khách biết đến khi du lịch ở thành phố Hồ Chí Minh. Ngôi chùa được thiết kế theo kiến trúc hiện đại nhưng vẫn mang sắc thái văn hóa dân tộc mang nét đặc thù của đất Sài Gòn. Và hơn thế nữa, nơi đây còn là một điểm thắng tích mang đậm dấu ấn của cuộc đấu tranh giữa Phật giáo đồ chống lại chế độ kỳ thị và đàn áp tôn giáo của Ngô Đình Diệm.


    Được khởi công xây dựng vào ngày 5/8/1956 trên diện tích rộng 2500 m2, do Câu lạc bộ Đông Dương nhượng lại với số tiền tượng trưng là một đồng bạc Việt Nam.Mục đích xây dựng ngôi chùa là để tôn thờ xá lợi Phật tổ và làm hội quán chính thức của hội Phật học Nam Việt. Chùa Xá Lợi mới chỉ trải qua một lần trùng tu duy nhất từ 1999 đến 2001 những giữ nguyên vẻ kiến trúc ban đầu của ngôi chùa.


    Có thể nói rằng đây là ngôi chùa lầu đầu tiên ở Sài Gòn mở đầu cho lối kiến trúc mới của Phật giáo ở Việt Nam. Trên Bái đường, dưới Giảng đường và nóc Chính điện có những đầu mái uốn cong truyền thống.Các hạng mục có trong chùa bao gồm: cổng tam quan, tháp chuông bảy tầng, ngôi chính điện, giảng đường, thư viện, văn phòng Ban quản trị, phòng khách, khu tăng phòng, nhà trai đường, đoàn quán gia đình Phật tử, phòng phát hành kinh sách, nhà vãng sinh và các vườn cảnh.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: 89 Bà Huyện Thanh Quan, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

    Email: dongbon@yahoo.com

    Website: www.chuaxaloi.vn

    Chùa Xá Lợi là nơi có tháp chuông cao nhất Việt Nam
    Chùa Xá Lợi là nơi có tháp chuông cao nhất Việt Nam
    Toàn cảnh Chùa Xá Lợi
  8. Giữa trung tâm của khu phố người Hoa sầm uất, trên trục đường chính của khu quận 5, chùa Minh Hương nằm an nhiên giữa muôn trùng người – xe qua lại tấp nập. Đây là địa chỉ tâm linh của cộng đồng người Hoa và cả người Việt tìm đến để cầu nguyện mỗi ngày bởi tiếng lành đồn xa vì sự linh thiêng kì lạ. Chùa Minh Hương là địa chỉ tâm linh của cộng đồng người Hoa và cả người Việt tìm đến cầu nguyện mỗi ngày.


    Không bề thế, nhưng không gian tâm linh uy nghiêm, thoát tục, cộng với những câu chuyện linh thiêng thường xuyên xảy ra, khiến chùa lúc nào cũng như khoác lên mình chiếc áo bí ẩn và đầy lôi cuốn.


    Đặc biệt cứ vào mỗi dịp năm mới đầu Xuân, mọi người lại rủ nhau nô nức lên chùa để cúng bái, cầu phật. Đây là nơi để các cặp tình nhân yêu nhau tiến hành cầu duyên, hi vọng một kết quả hạnh phúc, viên mãn.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: 184 Hùng Vương, Phường 12, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

    Giờ mở cửa: 7:00 - 17:00

    Chùa là địa chỉ tâm linh của cộng đồng người Hoa và cả người Việt tìm đến cầu nguyện mỗi ngày.
    Chùa là địa chỉ tâm linh của cộng đồng người Hoa và cả người Việt tìm đến cầu nguyện mỗi ngày.
    Chùa Minh Hương
  9. Chùa Bà Ấn Mariamman ở ngay sát chợ Bến Thành, là một trong những ngôi chùa lâu đời và nổi tiếng nhất của mảnh đất này. Trong ngôi chùa thờ Thần Mưa Mariamman, vị nữ thần linh thiêng của người Ấn Độ theo đạo Hindu này có những bức tường đá, cột trụ đá khá kỳ lạ, có khả năng “nói chuyện” cùng với con người. Theo đó, bất cứ ai có những nỗi niềm gì, đặc biệt là về bệnh tật, con cái, an nguy đều có thể gục đầu vào tâm sự với tường đá và nhận được những âm thanh của sự an lạc, thanh thản cho bản thân mình.


    Ngôi chùa có kiến trúc theo phong cách Ấn Độ và do người Việt gốc Ấn cai quản. Đây không chỉ là di sản của những người Ấn đã từng sinh sống ở mảnh đất này mà còn là nơi những người Ấn xa quê hương có chốn tâm linh trong thời gian sinh sống tại Sài Gòn.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: 45 Trương Định, Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

    Ngôi chùa Bà Ấn Độ cầu duyên
    Ngôi chùa Bà Ấn Độ cầu duyên
    Khám phá Sài Gòn - Ngôi đền Ấn Độ trăm năm giữa lòng thành phố
  10. Top 10

    Chùa Sùng Đức

    Chùa Sùng Đức tọa lạc tại số 50, đường số 3, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Chùa được xây dựng từ năm 1806, trải qua hơn 200 năm, chùa vẫn giữ được phong cách và kiểu dáng của ngôi chùa cổ với kiểu nhà tứ trụ cột gỗ, mái ngói âm dương, được xây theo thế chữ tam như trước kia.


    Trải qua hai cuộc đấu tranh chống ngoại xâm, chùa Sùng Đức là một cơ sở cách mạng nuôi dưỡng cán bộ và chiến sĩ, nơi quy tụ biết bao nhà sư và tín đồ đã hy sinh cho nền độc lập tự do của dân tộc, như: Hòa Thượng Pháp Linh, Thiếu tướng Đào Sơn Tây...


    Chùa hiện nay còn lưu giữ nhiều cổ vật quý và hiện vật có giá trị nghệ thuật khác được các nghệ nhân điêu khắc, chạm trổ rất công phu. Chùa được xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Thành phố theo quyết định số 3040/QĐ-UBND ngày 20-6-2009 của UBND TP.HCM


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Địa chỉ: 50 Đ. Số 3, Khu Phố 6, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

    Website: www.chuasungduc.com

    Tháp chuông Chùa Sùng Đức - Thủ Đức
    Tháp chuông Chùa Sùng Đức - Thủ Đức
    Chùa Sùng Đức - Thủ Đức
    Chùa Sùng Đức - Thủ Đức
  11. Chùa Vạn Đức hiện tọa lạc tại số 502 trên đường Tô Ngọc Vân, thuộc khu phố 5, phường Tam Phú, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Đây là một trong hai ngôi chùa lớn của Thành phố Thủ Đức. Chùa Vạn Đức là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo có quy mô lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài giá trị về mặt thẩm mỹ, công trình còn là một kiểu mẫu cho nghệ thuật tạo hình trong kiến trúc hiện đại.


    Chùa Vạn Đức là ngôi chùa có tòa chánh điện cao nhất hiện nay, 43,5 m, nhìn từ xa trông giống như một ngọn tháp chín tầng và hai tháp nhỏ năm tầng, bên trong có hai tầng chính. Ngoài ra, chùa còn có bức phù điêu cội bồ đề được đắp bằng xi-măng trên vách, xung quanh có tạc hình các vị thần Hộ pháp... Phải mất 2 năm để hơn 60 người thợ xây hoàn thành công trình này. Bên cạnh giá trị về mặt thẩm mỹ, công trình còn là kiểu mẫu cho nghệ thuật tạo hình của kiến trúc hiện đại.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: 502 Tô Ngọc Vân, Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 0283 896 2388

    Website: http://chuavanduc.vn/

    Giờ mở cửa: 7:00 - 19:00

    Gọi điện
    Chùa Vạn Đức là ngôi chùa có tòa chánh điện cao nhất hiện nay
    Chùa Vạn Đức là ngôi chùa có tòa chánh điện cao nhất hiện nay
    Chùa Vạn Đức là ngôi chùa có tòa chánh điện cao nhất hiện nay




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy