Top 5 Mẫu quyết định kỷ luật lao động chuẩn nhất

Thanh Thúy 60 0 Báo lỗi

Download miễn phí các mẫu quyết định kỷ luật lao động định dạng file word (doc). Quyết định kỷ luật là quyết định của người đứng đầu cơ quan, tổ chức được áp ... xem thêm...

  1. Mẫu quyết định xử lý kỷ luật của giám đốc công ty là mẫu quyết định được ban lãnh đạo của cơ quan, doanh nghiệp lập ra để quyết định về việc xử lý kỷ luật đối với nhân viên vi phạm nội quy, quy chế của công ty. Mẫu quyết định lấy quy chế của công ty, biên bản họp kỷ luật làm căn cứ và nêu rõ tên nhân viên bị kỷ luật.

    Download mau-quyet-dinh-xu-ly-ky-luat... (20)

  2. Trong môi trường làm việc, nếu người lao động làm việc có ảnh hưởng đến công ty nhưng không ở mức quá nghiêm trọng thì sẽ bị công ty đó khiển trách. Khiển trách là là hình thức kỉ luật nhẹ nhất được quy định trong Bộ luật lao động, nội quy lao động của doanh nghiệp để xử lí người lao động vi phạm kỉ luật lao động.


    Khiển trách thường được áp dụng khi người lao động phạm lỗi lần đầu, ở mức độ nhẹ, hành vi vi phạm đã được quy định trong nội quy lao động (nếu có). Người có thẩm quyền khiển trách người lao động là người sử dụng lao động hoặc người được người sử dụng lao động uỷ quyền. Việc khiển trách có thể thể hiện bằng văn bản quyết định kỷ luật.

    Download mau-quyet-dinh-ky-luat-bang-... (23)
  3. Khi người lao động tham gia vào một cơ quan, doanh nghiệp. Nếu như không tuân thủ các quy định, quy chế mà người sử dụng đưa ra thì sẻ có căn cứ cho việc xử phạt kỷ luật.

    Mỗi doanh nghiệp, cơ quan đều có những quy định riêng cho mình. Khi người lao động vi phạm các quy định đó sẽ có căn cứ để bị xử lý kỷ luật. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp, cơ quan nào cũng có thể tùy tiện mà đưa ra các quy tắc được. Tất cả nội quy, quy chế đều phải đảm bảo trên tinh thần của pháp luật và các nội quy chủ yếu được nêu ở khoản 2 Điều 118 Bộ luật lao động 2019

    Download mau-quyet-dinh-xu-ly-ky-luat... (17)
  4. Theo Nghị định số 112/2020/NĐ-CP, cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm các quy định về nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức; những việc cán bộ, công chức, viên chức không được làm; nội quy, quy chế của cơ quan, tổ chức, đơn vị; vi phạm đạo đức, lối sống hoặc vi phạm pháp luật khác khi thi hành công vụ thì bị xem xét xử lý kỷ luật.

    Download mau-quyet-dinh-ve-viec-ky-lu... (11)
  5. Xóa kỷ luật lao động là hình thức khích lệ tinh thần làm việc hiệu quả cho người bị kỷ luật. Mẫu đơn này được hiểu là có nhiều trường hợp xử lý kỷ luật do hiểu lầm,... người sử dụng lao động cũng có thể đưa ra quyết định thu hồi việc kỷ luật đó.


    Điều 127 Bộ luật Lao động 2012 về xoá kỷ luật chỉ đề cập tới việc xóa kỷ luật cho hình thức khiển trách và kéo dài thời hạn nâng lương. Cụ thể, người bị khiển trách sau 03 tháng, hoặc bị kéo dài thời hạn nâng lương sau 06 tháng, kể từ ngày bị xử lý, nếu không tái phạm thì đương nhiên được xoá kỷ luật.

    Download mau-quyet-dinh-xoa-bo-hinh-t... (2)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy