Top 4 Mẫu quyết định tăng lương cho người lao động mới nhất hiện nay

Kim Ngưu 17 0 Báo lỗi

Download miễn phí các mẫu quyết định tăng lương cho người lao động định dạng file word (doc). Mẫu quyết định tăng lương là biểu mẫu được sử dụng khi các doanh ... xem thêm...

  1. Hiện nay mẫu quyết định tăng lương chưa có biểu mẫu sẵn theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên dù được sử dụng ở đâu, mẫu quyết định tăng lương cũng cần phải có một số nội dung như:

    • Tên công ty, cơ quan quyết định tăng lương cho người lao động, nhân viên, cán bộ
    • Quốc hiệu, tiêu ngữ
    • Căn cứ và lý do để quyết định tăng lương cho người lao động
    • Tên quyết định
    • Thông tin cá nhân của người được tăng lương
    • Thời gian bắt đầu tăng lương
    • Bộ phận căn cứ thi hành quyết định
    • Nơi nhận
    • Ký tên, đóng dấu
    Download mau-quyet-dinh-tang-luong-da... (0)

  2. Mẫu quyết định tăng lương cho người lao động trong doanh nghiệp có ý nghĩa:

    • Giúp người lao động tăng thêm thu nhập, cải thiện được chất lượng cuộc sống
    • Tạo động lực giúp người lao động hăng say làm việc và cống hiến hơn
    • Khuyến khích những người lao động khác cố gắng phấn đấu để được tăng lương
    Download mau-quyet-dinh-tang-luong-ch... (3)
  3. Về thẩm quyền quyết định tăng lương cho Giám đốc, Tổng giám đốc công ty. Tùy từng loại hình công ty khác nhau mà thẩm quyền quyết định tăng lương cho Giám đốc, Tổng giám đốc sẽ khác nhau.


    Thẩm quyền quyết định tăng lương cho Giám đốc, Tổng giám đốc đối với loại hình Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, Công ty TNHH 1 thành viên và Công ty cổ phần như sau:


    Một là, Đối với Công ty TNHH 2 thành viên trở lên:

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 66 Luật Doanh nghiệp năm 2020 thì tiền lương, thù lao, thưởng và lợi ích khác của Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc, Tổng giám đốc và người quản lý khác như sau:
      • Công ty trả tiền lương, thưởng, thù lao và lợi ích khác cho Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và người quản lý khác theo kết quả và hiệu quả kinh doanh.
      • Tiền thưởng, lương, thù lao và lợi ích khác của Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và người quản lý khác được tính vào chi phí kinh doanh theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập doanh nghiệp, pháp luật có liên quan và phải được thể hiện thành mục riêng trong báo cáo tài chính hằng năm của công ty. Như vậy, theo quy định nêu trên thì Hội đồng Thành viên có thẩm quyền quyết định tăng lương cho Giám đốc, Tổng giám đốc.

    Hai là, Căn cứ theo quy định tại Điều 82, Điều 84 Luật Doanh nghiệp năm 2020 thì Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty chính là chủ thể có thẩm quyền quyết định tăng lương cho Giám đốc, Tổng giám đốc.


    Ba là, Căn cứ theo Điều 163 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định về thù lao, thưởng, tiền lương và lợi ích khác của thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc, Tổng Giám đốc trong Công ty Cổ phần như sau:

    • Theo kết quả và hiệu quả kinh doanh thì Công ty có quyền trả thưởng, thù lao cho thành viên Hội đồng quản trị, trả lương, thưởng cho Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và người quản lý khác.
    • Đối với trường hợp Điều lệ công ty không có quy định khác thì thưởng tiền lương, thù lao và lợi ích khác của thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc được trả theo quy định sau đây:
      • Thành viên Hội đồng quản trị được hưởng thù lao công việc và thưởng. Theo đó: Thù lao công việc được tính theo số ngày công cần thiết hoàn thành nhiệm vụ của thành viên Hội đồng quản trị và mức thù lao mỗi ngày. Đồng thời, Hội đồng quản trị dự tính mức thù lao cho từng thành viên theo nguyên tắc nhất trí. Đại hội đồng cổ đông quyết định tại cuộc họp thường niên sẽ quyết định tổng mức thù lao và thưởng của Hội đồng quản trị.
      • Thành viên Hội đồng quản trị được thanh toán chi phí ăn, ở, đi lại, các khoản chi phí hợp lý khác khi thực hiện nhiệm vụ được giao;
      • Giám đốc hoặc Tổng giám đốc được trả lương và thưởng. Theo đó, tiền lương và thưởng của Giám đốc hoặc Tổng giám đốc do Hội đồng quản trị quyết định,….

    Như vậy, theo quy định nêu trên thì Giám đốc hoặc Tổng giám đốc được trả lương và thưởng và các khoản tiền lương và thưởng của Giám đốc hoặc Tổng giám đốc do Hội đồng quản trị quyết định.

    Download mau-quyet-dinh-tang-luong-da... (3)
  4. Theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2019 không có nội dung quy định cụ thể về thẩm quyền quyết định tăng lương. Tuy nhiên, theo Điều 93 của luật này quy định về việc xây dựng thang bảng lương và định mức lao động thì trách nhiệm xây dựng thang bảng lương thuộc về người sử dụng lao động. Như vậy có thể suy ra thẩm quyền ban hành quyết định tăng lương cho tập thể là người sử dụng lao động (thường là giám đốc hoặc tổng giám đốc).


    Đối với những trường hợp tăng lương cho những vị trí quan trọng thì người có thẩm quyền sẽ theo quy định của pháp luật doanh nghiệp và điều lệ công ty.

    Download mau-quyet-dinh-tang-luong-ch... (3)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy