Top 10 Kinh nghiệm du lịch Măng Đen hữu ích nhất

Trung Vũ 88 0 Báo lỗi

Măng Đen là một thị trấn nhỏ được bao quanh bởi các dãy núi cùng quần hệ thực vật rừng nguyên sinh bao quanh. Nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển, thị ... xem thêm...

  1. Măng Đen là địa danh thuộc miền núi tỉnh Kon Tum với độ cao 1.200m so với mực nước biển. Với khí hậu ôn hòa mát dịu quanh năm đặc trưng của miền núi và khá tương đồng với Đà Lạt, nên khi đến du lịch Măng Đen bạn sẽ có cảm giác đang ở “Đà Lạt thứ hai” của Tây Nguyên. Dù chưa quá nổi tiếng như những địa điểm du lịch khác nhưng Măng Đen đã dần trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch của tỉnh Kon Tum.


    Với đặc điểm địa hình chủ yếu là đồi núi thấp xen lẫn với hệ thống sông, hồ, thác nước, Măng Đen như được khoác lên mình một chiếc áo với vẻ đẹp hoang sơ và vô cùng quyến rũ. Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu những công trình kiến trúc đình, chùa cổ vô cùng linh thiêng. Và một kinh nghiệm du lịch Măng Đen thú vị được nhiều du khách yêu thích là bạn có thể thỏa sức check-in với một trong những biểu tượng nổi tiếng của Tây Nguyên là các ngôi nhà rông độc đáo.

    Măng Đen ở đâu?
    Măng Đen ở đâu?
    Măng Đen ở đâu?
    Măng Đen ở đâu?

  2. Nhờ độ cao ấn tượng hơn 1200m nên Măng Đen mang luồng khí hậu khá giống Đà Lạt, tạo nên thời tiết quanh năm mát mẻ và dễ chịu. Mức nhiệt độ trung bình khoảng 26°C và thấp nhất vào mùa Đông khoảng 5°C. Với đặc điểm khí hậu này thì bạn có thể chọn tham quan trong tất cả các tháng của năm, tùy mỗi tháng mà vùng đất này sẽ thể hiện một vẻ đẹp riêng khi khoác lớp “áo” mới.


    Cụ thể các thời điểm thích hợp trong năm khi đến Măng Đen:

    • Vào thời gian thoáng 12 - 1 năm sau du khách còn có cơ hội ngắm hoa đào nở rộ tại Măng Đen đầy thơ mộng, ấn tượng mà tưởng chừng như chỉ có thể thấy được khi đến Nhật Bản. Tuy nhiên cần lưu ý vào khoảng thời gian này thời tiết vào Đông khá lạnh, dễ có mưa phùn nhẹ.
    • Còn nếu đến du lịch Măng Đen vào thời điểm tháng 2 bạn sẽ thấy hoa Mimosa và hoa Ban nở thu hút cả cánh rừng. Thời điểm tháng 3 - 6 hoa sim tím sẽ nở rộ khắp mọi con đường tại đây.
    • Nếu muốn ngắm nhìn đồng lúa chín vàng trĩu hạt, tận hưởng mùi thơm từ lúa chín thì bạn có thể đến vào tháng 6 - 7.
    • Vào thời gian tháng 8 là mùa hoa mâm xôi, phúc bồn tử cũng không kém phần ấn tượng.
    • Cuối cùng từ tháng 11 - 12 du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí se lạnh của mùa Đông miền Bắc và ngắm hoa dã quỳ nở cuối năm.
    Nên đến tham quan du lịch Măng Đen thời điểm nào?
    Nên đến tham quan du lịch Măng Đen thời điểm nào?
    Nên đến tham quan du lịch Măng Đen thời điểm nào?
    Nên đến tham quan du lịch Măng Đen thời điểm nào?
  3. Để có thể đến được địa phận Măng Đen du khách cần đến Kon Tum, tùy vị trí xuất phát mà có thể lựa chọn loại phương tiện phù hợp cho mình.


    Di chuyển đến Kon Tum:

    • Sử dụng xe máy di chuyển: Đối với những bạn trẻ thích phượt và khám phá thiên nhiên, cảnh quan thì sử dụng xe máy di chuyển đến Kon Tum là giải pháp tốt nhất. Nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn đến thì có thể đi theo tuyến đường QL14 -> Bình Phước -> Đắk Nông -> Buôn Ma Thuột -> Kon Tum. Còn đối với du khách đi từ Hà Nội thì có thể đi theo đường mòn Hồ Chí Minh đến du lịch Măng Đen.
    • Di chuyển bằng máy bay: Một phương tiện di chuyển tiết kiệm thời gian, và tiện lợi cho du khách chính là máy bay, dù từ sân bay Nội Bài hay sân bay Tân Sơn Nhất bạn cũng sẽ nhanh chóng có mặt tại sân bay Pleiku chỉ sau 30 - 45 phút. Sau đó chỉ cần bắt xe về trung tâm Thành phố Kon Tum cách đó khoảng 40km.
    • Xe khách: Ngoài hai cách di chuyển trên bạn cũng có thể chọn xe khách, xe giường nằm nếu xuất phát từ Sài Gòn hoặc Đà Nẵng, với thời gian trung bình khoảng 14 tiếng, nhưng chi phí sẽ rẻ hơn so với đi máy bay.


    Di chuyển từ Kon Tum đến Măng Đen:

    • Xe buýt: Để di chuyển từ Kon Tum đến Măng Đen du khách có thể lựa chọn phương tiện công cộng là xe buýt để đảm bảo thời gian và an toàn cho mình. Hiện nay trên địa bàn Kon Tum chỉ có một tuyến xe buýt duy nhất để đến khu du lịch Măng Đen, vì vậy không cần mất công tìm kiếm quá nhiều.
    • Xe máy: Ngoài xe buýt thì với những người thích khám phá, có sự gan dạ hoàn toàn có thể tự mình chủ động sử dụng xe máy để di chuyển đến Măng Đen. Bạn sẽ cần đi khoảng 50km trên đoạn đường nhiều đèo dốc khá nguy hiểm, nên để đảm bảo an toàn hãy chắc chắn tay lái cứng, cũng như có đủ sức khỏe để xử lý các tình huống trên đường đi.
    Hướng dẫn cách di chuyển đến Măng Đen
    Hướng dẫn cách di chuyển đến Măng Đen
    Hướng dẫn cách di chuyển đến Măng Đen
    Hướng dẫn cách di chuyển đến Măng Đen
  4. Với tiềm năng thiên nhiên và khí hậu của mình thì hiện nay Măng Đen đã được mở khu du lịch, nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi giúp khách hàng có được những trải nghiệm thư giãn hiệu quả hơn khi đến tham quan. Điều này cũng giúp việc thuê khách sạn, nhà nghỉ trở nên dễ dàng hơn. Tùy vào khả năng và nhu cầu của từng người mà có thể chọn ra địa chỉ dừng chân phù hợp cho mình. Gợi ý một số hometay, khách sạn ở Măng Đen:

    Cắm trại ở Măng Đen: Với sức hút bởi khí hậu trong lành và vẽ đẹp hoang sơ huyền bí vốn có, Măng Đen trở thành địa điểm cắm trại được rất nhiều phượt thủ yêu thích. Vậy nên, nếu có chuyến đi phượt Măng Đen, bạn có thể liên hệ một số địa điểm để thuê lều cắm trải, cảm nhận cảm giác đắm mình giữa thiên nhiên. Cụ thể:

    • Địa chỉ thuê lều trại: Đường Trần Nhân Tông, Thị Trấn Măng Đen, Huyện Konplong, Tỉnh Kon Tum
    • Điện thoại: 0389 211 222
    Gọi điện
    Nghỉ ở đâu khi đến Măng Đen?
    Nghỉ ở đâu khi đến Măng Đen?
    Nghỉ ở đâu khi đến Măng Đen?
    Nghỉ ở đâu khi đến Măng Đen?
  5. Nghe sử thi, câu chuyện dưới mái nhà Rông: Một trong những trải nghiệm thú vị đối với du khách không chỉ là trải nghiệm tham quan những điểm du lịch mà còn là tiếp xúc với người dân địa phương. Buổi đêm, bên bếp lửa bập bùng, dưới mái nhà Rông, nghe các bô lão trong làng kể về những câu chuyện sử thi, những sự tích về “bảy hồ, ba thác”.


    Ngắm bình minh, hoàng hôn: Bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, thơ mộng của mảnh đất “Đà Lạt” thứ 2 giữa Tây Nguyên đại ngàn khi ngắm ngày mới hay kết thúc ngày cũ ở đây, giữa núi rừng Tây Nguyên, rừng thông rộng lớn.


    Trải nghiệm cuộc sống của người dân: Nếu muốn trải nghiệm những phong tục tập quán các dân tộc thì bạn có thể vào các buôn làng để Xê đăng, Mơ Nâm, Ka Dong, Hre để khám phá.

    Băng qua những cây cầu treo:
    Một điểm đặc biệt là hầu hết cầu treo ở Măng Đen đều không xây dựng bằng bê tông, cốt thép. Chúng nhỏ xíu xiu, cũng có quy định rõ ràng là xe máy chỉ được qua từng chiếc một, và nếu đi bộ thì chỉ cho phép dưới 10 người.


    Chạy xe máy dọc những con đường ở Măng Đen: Nằm ở độ cao hơn 1.200m, tất thảy con đường dọc theo Măng Đen đều là những con đường với núi non tầng tầng lớp lớp nối nhau, lọt thỏm giữa những rừng thông cao chót vót. Chạy dọc theo những con đường, thỉnh thoảng bạn lại có thể được tiếng róc rách của những khe suối chảy dọc dưới chân núi nữa.

    Phượt Măng đen nên trải nghiệm những gì?
    Phượt Măng đen nên trải nghiệm những gì?
    Phượt Măng đen nên trải nghiệm những gì?
    Phượt Măng đen nên trải nghiệm những gì?
  6. Hồ Đăk Ke: Hồ Đăk Ke hay còn có tên gọi gốc là hồ Toong Hơ Poong, sở hữu diện tích 3 ha và là một trong những hồ nằm trong truyền thuyết 7 hồ 3 thác tại Măng Đen. Du khách khi đến đây có thể ngắm nhìn và đắm mình trong sự tĩnh lặng của mặt hồ, cảm nhận thời tiết mát mẻ cũng như dùng các dịch vụ phù hợp với mình.


    Thác Pa Sỹ: Sở hữu độ cao ấn tượng 1500m so với mực nước biển, Thác Pa Sỹ được chảy xuống với sự góp thành từ 3 dòng suối lớn nhất tại Măng Đen. Mặc dù vậy nhưng thác vẫn mang vẻ đẹp của sự nhẹ nhàng, điềm tĩnh chứ không hề ồn ào, vội vã như nhiều dòng thác lớn khác tại Tây Nguyên.


    Tượng Đức Mẹ Măng Đen: Cách trung tâm hành chính huyện khoảng 1km là đồi Đức Mẹ, đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và được nhiều du khách ghé thăm cầu nguyện. Sau thời gian được phát hiện từ năm 2004 cho đến nay, bức tượng Đức Mẹ vẫn tồn tại giữa rừng núi hoang sơ và thu hút nhiều du khách về hành hương mỗi năm khi đến du lịch Măng Đen.


    Kon Bring: Đây là một ngôi làng văn hóa du lịch thuộc huyện Kon Plông nổi tiếng, với vẻ đẹp khác biệt mang đậm bản sắc dân tộc, thể hiện kiến trúc và cảnh vật hoành tráng thu hút nhiều khách hàng ghé thăm.

    Tượng Đức Mẹ Măng Đen
    Tượng Đức Mẹ Măng Đen
    Kon Bring
    Kon Bring
  7. Đến với Măng đen bạn sẽ được thưởng thức những món đặc sản có một không hai của núi rừng nơi đây.


    Cơm lam ống tre: Là đặc sản của các dân tộc ở Tây Nguyên nhưng ở mỗi nơi, cơm lam lại có màu sắc và hương vị đặc trưng. Cơm Lam vùng Kon Plong được nấu từ gạo nếp rẫy ngâm lẫn với lá dứa nên có vị thơm, chắc mà lại dẻo, bùi mà không cứng, ăn không biết ngán.


    Gà nướng Măng đen: Được ghi vào guinness Việt Nam bởi độ ngon và lạ, gà nướng Măng Đen được đem ướp tẩm với nhiều loại lá và rễ cây với mật ong rừng nên khi nướng rất thơm đặc trưng.

    Gà tầm Măng đen:
    Những du khách đến Măng Đen đã cho rằng, chính bởi khí hậu thời tiết ôn hòa nên gà tầm ở Măng Đen Kon Tum có vị thơm ngon đặc biệt và vị thịt ngọt hơn các vùng khác.

    Heo quay Măng đen:
    Được nuôi dưỡng tự nhiên, ăn rau quả nên heo quay ở đây thịt khá ngon, thơm, rất săn chắc và nhiều dinh dưỡng. Heo khi quay được tẩm ướp gia vị khá đặc biệt, tạo nên đặc trưng của món ăn trong vùng.


    Rượu cần: Đến Tây Nguyên nói chung và Măng Đen nói riêng, bạn đừng bỏ lỡ rượu cần. Đây là một thức uống không thể thiếu trên bàn tiệc của người dân tộc Tây Nguyên, nó đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng. Với mùi thơm của gạo, hòa quyện với nước suối trong vắt, tạo nên một vị cay nồng nàn, khó quên.

    Đến Măng Đen ăn gì?
    Đến Măng Đen ăn gì?
    Đến Măng Đen ăn gì?
    Đến Măng Đen ăn gì?
  8. Khác với những địa điểm du lịch khác, Măng Đen là một địa điểm du lịch mới nên việc tìm kiếm nhà hàng ở Măng Đen để lên kế hoạch cho chuyến đi tới đây không phải ai cũng biết. Toplist sẽ chia sẻ với các bạn những nhà hàng, quán ăn tại Măng Đen bán đặc sản cực ngon, hầu hết các du khách đều ghé thăm khi đến Măng Đen.

    Gợi ý các nhà hàng, quán ăn ngon tại Măng Đen
    Gợi ý các nhà hàng, quán ăn ngon tại Măng Đen
    Gợi ý các nhà hàng, quán ăn ngon tại Măng Đen
    Gợi ý các nhà hàng, quán ăn ngon tại Măng Đen
  9. Tour Măng Đen 1 ngày 1 đêm

    • Chạy xe từ Buôn Mê Thuột lên đến Kon Plong - Măng Đen khoảng 2h đồng hồ
    • Nhận phòng (đã book trước)
    • Điểm tham quan: Picnic tại Hồ ĐăkKe, săn mây trên đường đi vào Ê Ban Farm, ghé thăm vườn tượng gỗ trên đường đến thác Pa Sỹ, vòng quanh Măng Đen.
    • Ăn uống: Cơm lam gà nướng, Lẩu xuyên tiêu, Cafe tối
    • Sáng hôm sau di chuyển về nhà

    Phượt Măng Đen 2 ngày 1 đêm: Đà Nẵng - Măng Đen

    Ngày thứ nhất:

    • Xuất phát từ Đà Nẵng lúc 5:30, di chuyển qua Quảng Ngãi
    • Điểm đầu tiên đi qua là Làng du lịch cộng đồng Kon Pring, Quảng trường Măng Đen – Đại Ngàn
    • Đến Măng Đen vào lúc 12 giờ, ghé quán Cô Sinh ăn gà nướng và ống cơm lam
    • Di chuyển đến Hồ Đăk Ke để ngắm hoa đào
    • Chùa Khánh Lâm - Ngôi chùa bề thế, trang nghiêm nằm ẩn mình trong Khu du lịch sinh thái Măng Đen
    • Thác Pa Sỹ là điểm đến tiếp theo. Qua khu du lịch thác Pa Sỹ bạn phải mua vé vào cửa 20k/người.
    • Các bạn nên dành khoảng 15 phút để chụp hình sống ảo và chuẩn bị về thành phố Kon Tum nhận phòng và nghỉ ngơi.

    Ngày thứ 2:

    • 7:00: Ăn sáng và tham quan Nhà Thờ Gỗ
    • Đi tham quan: Cầu treo Kon Klor, Tòa Giám Mục, Nhà Rông Kon Klor
    • Đi vòng quanh thành phố, nghỉ ngơi ăn trưa và chuẩn bị cho hành trình về Đà Nẵng
    • Kết thúc chuyến tham quan
    Gợi ý tour du lịch Măng Đen hấp dẫn
    Gợi ý tour du lịch Măng Đen hấp dẫn
    Gợi ý tour du lịch Măng Đen hấp dẫn
    Gợi ý tour du lịch Măng Đen hấp dẫn
  10. Có thể thấy Kon Tum là vùng đất khá đa dạng, nếu tưởng chừng mảnh đất Tây Nguyên này khô cằn, nhàm chán thì sự xuất hiện của Măng Đen đã làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của khách du lịch. Bên cạnh đó, với tay nghề của con người thì đây đã trở thành điểm tham quan, vui chơi hàng đầu khi đến với Tây Nguyên.


    Trong quá trình khám phá Măng Đen du khách có thể tham gia hoạt động leo núi, trước đó cần đăng ký với cơ quan chức năng và có đầy đủ các giấy tờ yêu cầu. Bởi đây là rừng phòng hộ quốc gia nên cần thực hiện một số thủ tục nhất định. Du khách còn có thể đến Chùa Khám Lâm để tham quan kiến trúc lâu đời, đồ sộ cũng như thắp nén nhang tịnh tâm cầu bình an và may mắn cho mình. Với cảnh vật ở bốn phía thì theo kinh nghiệm du lịch Măng Đen tự túc bạn có thể dễ dàng chụp hình sống ảo thoải mái ở nhiều góc máy, cũng như nền khác nhau.

    Các lưu ý khi đi Măng Đen
    Các lưu ý khi đi Măng Đen
    Các lưu ý khi đi Măng Đen
    Các lưu ý khi đi Măng Đen




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy