Top 5 Kinh nghiệm du lịch Sapa bạn nên biết

  1. Top 1 Sa Pa mùa nào đẹp
  2. Top 2 Di chuyển
  3. Top 3 Khách sạn, homestay
  4. Top 4 Chơi đâu
  5. Top 5 Ăn uống

Top 5 Kinh nghiệm du lịch Sapa bạn nên biết

Green Apple 1471 0 Báo lỗi

Bạn đang lên kế hoạch để đi Sapa nhưng lại chưa biết phải chuẩn bị những gì, đi bằng phương tiện gì, ăn ở và đi chơi ra sao thì những kinh nghiệm du lịch Sapa ... xem thêm...

  1. Nằm dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và chỉ cách Hà Nội 5 - 6 giờ di chuyển bằng đường cao tốc, Sa Pa là điểm đến lý tưởng quanh năm. Ngoài những thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín, Sa Pa còn hút khách nhờ vẻ đẹp của nhiều điểm đến khác. Khí hậu ở Sapa mát mẻ quanh năm và đặc biệt hơn, đó chính là trong một ngày, bạn sẽ được trải nghiệm 4 mùa trong năm: buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa là tiết trời vào hạ, buổi chiều có sương rơi tạo cho cảm giác như trời thu và cuối cùng, vào ban đêm là cái rét như mùa đông. Do đó, mà tại bất kỳ thời điểm trong năm, cảnh sắc thiên nhiên Sapa cũng ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu.

    Tuy nhiên, khoảng thời gian được nhiều người yêu thích nhất để đi du lịch bao gồm:

    • Mùa xuân: Đây là mùa hoa mơ, hoa mận và hoa đào khoe sắc, con người nơi đây cũng trở nên tươi vui hơn với váy áo sặc sỡ hòa mình vào không khí của Tết. Bởi vậy mà nhiều người đã chọn mùa xuân (từ tháng 2 cho đến đầu tháng 5) là thời gian để đến Sapa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên lẫn con người nơi đây.
    • Mùa lúa: Ở Sapa chỉ có duy nhất một vụ nên nếu bạn muốn ngắm Sapa vào mùa lúa xanh thì thời gian tốt nhất là khoảng tháng 7 đến tháng 9 và đắm chìm trong cảnh sắc khi Sapa khoác lên mình tấm áo vàng óng của lúa chín là khoảng tháng 10 đến tháng 12.
    • Mùa đông: Mùa đông ở Sapa rất lạnh, tuyết trắng bao phủ - đây có lẽ là lý do khiến nhiều người muốn đến đây. Bạn có thể ngắm tuyết phủ trắng trên khắp các con đường, những ngôi nhà và những cánh rừng.
    Sa Pa mùa nào đẹp
    Sa Pa mùa nào đẹp
    Sa Pa mùa nào đẹp
    Sa Pa mùa nào đẹp

  2. Sapa từ lâu đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn của miền Bắc, do đó giao thông ở đây rất thuận lơi và có rất nhiều phương tiện di chuyển để bạn lựa chọn. Nếu bạn từ miền Trung hay miền Nam thì phương tiện thuận lợi nhất là máy bay hoặc tàu hỏa ra Hà Nội, sau đó sẽ đi từ Hà Nội lên Sapa. Sau đây là các phương tiện phổ biến nhất xuất phát từ Hà Nội:

    • Tàu hỏa: Phương tiện này an toàn hơn ô tô, xe máy và nhất là có dịch vụ mua và giao vé tận nhà. Bên cạnh đó, bạn nên chọn giường nằm của chuyến tàu đêm để tiết kiệm thời gian, bởi sáng sớm hôm sau là bạn đã có mặt ở Lào Cai. Tuy nhiên, tàu chỉ đưa bạn tới ga Lào Cai nên bạn phải tự bắt xe vào Sapa.
    • Xe khách: Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã được thông xe, do đó việc đi từ Hà Nội lên Sapa nhanh hơn phương tiện tàu hỏa. Tuy nhiên, với phương tiện này bạn nên gọi điện trước cho nhà xe để hỏi giá và đặt vé, tốt nhất là nên đi xe giường nằm. Các nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Sapa nổi tiếng hiện nay như: Sao Việt, Interbus Lines, Shuttle Bus,...
    • Ô tô riêng: Bạn có thể sử dụng ô tô riêng để đi Sapa, tuy nhiên, việc lái xe liên tục trong vòng 4 giờ đồng hồ và với địa hình không quen, khiến bạn khá căng thẳng và mệt. Nên nếu sử dụng phương tiện này bạn cần đi cùng một người nữa biết lái xe để thay phiên nhau.
    • Xe máy: Đây là phương tiện thích hợp cho các bạn ưa mạo hiểm, thích phượt. Nhưng nếu vào những ngày thời tiết không thuận lợi sẽ gây khá nhiều khó khăn và nguy hiểm trong chặng đường đi.

    Khi đến Sapa nếu bạn không có phương tiện di chuyển cá nhân thì bạn có thể thuê xe với giá 100.000đ - 150.000đ/ngày, chỉ cần cọc lại CMND cho chủ xe. Một số cửa hàng cho thuê xe máy uy tín bạn có thể tham khảo: Học Lý, Milks Sapa, MR.Chinh,... Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn xe ôm để đi tới các địa điểm du lịch hay đi bộ dạo quanh thị trấn để ngắm nhìn cảnh đẹp nơi đây cũng lại một ý tưởng thú vị khi khám phá Sapa đó.

    Di chuyển
    Di chuyển
    Di chuyển
    Di chuyển
  3. Đến Sapa, dĩ nhiên bạn sẽ dành cả ngày để tham quan, ăn uống và khám phá nét văn hóa nơi đây nên chỉ về chỗ ở vào buổi tối. Do đó, việc chọn lựa chỗ ở cũng trở nên dễ dàng hơn nhất là khi Sapa đã và đang là trọng điểm du lịch của miền Bắc. Sa Pa có đủ loại hình lưu trú cho bạn chọn từ nhà nghỉ, homestay ở bản, hostel, khách sạn giá rẻ, cho tới các khách sạn 4-5 sao, resort cao cấp nằm biệt lập. Resort ở Sa Pa có những nơi đáng chú ý là Topas Ecolodge, Sapa Jade Hill, Hôtel de la Coupole - MGallery, Silk Path Grand...


    Nếu chọn homestay, hostel hãy tìm tới các bản như Cát Cát, Lao Chải, Tả Van để được tận hưởng không gian thanh bình của núi rừng Tây Bắc. Giá phòng dorm từ 100.000 đồng một người, giá phòng đôi dạng bungalow từ 500.000 đồng. Một số homestay được yêu thích là Rock Garden Sapa Homestay, Lá Đỏ Homestay, Love House Homestay Sapa,...

    Khách sạn, homestay
    Khách sạn, homestay
    Khách sạn, homestay
    Khách sạn, homestay
  4. Sapa một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Phong cảnh thiên nhiên Sapa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình núi đồi, màu xanh của rằng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn . Nét độc đáo của Sapa đã giữ chân biết bao du khách và để khám phá được mảnh đất kì diệu này, bạn không nên bỏ qua những điểm đến sau:

    • Đỉnh Fansipan - đây là ngọn núi cao nhất của dãy núi Hoàng Liên Sơn, còn được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương.
    • Bản Cát Cát - đây là một làng nghề dệt vải thủ công vẫn còn lưu giữ được nét văn hoá đến tận bây giờ, là một trong những nơi đáng để tới ở Sapa.
    • Cổng trời nơi đây nằm cách thị trấn Sapa hơn 10km đi về hướng Bắc, sở hữu view đẹp và không khí trong lành lộng gió.
    • Nhà thờ đá Sapa - biểu tượng của Thị trấn Sapa
    • Núi Hàm Rồng với vườn hoa Hàm Rồng độc đáo được xây dựng theo địa thế tự nhiên của núi
    • Bản Lao Chải - Tả Van, Cát Cát, Tả Phình, Tu Viện cổ, Thác Bạc, Thác Tình Yêu, Cổng trời ở Sapa - Đèo Ô Quy Hồ, Thung lũng hoa hồng, Nóc nhà Đông Dương - Đỉnh Fansipan, Chợ Sapa,... là những điểm đến hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua.
    Chơi đâu
    Chơi đâu
    Chơi đâu
    Chơi đâu
  5. Đến Sa Pa phải ăn đồ nướng, bởi đây là món ăn có mặt khắp nơi và nhiều loại từ các xiên thịt lợn, gà, rau củ cuốn cho tới trứng, ngô, khoai, cơm lam. Giá đồ nướng chỉ từ 20.000 - 100.000 đồng mỗi loại. Ngoài ra, cá hồi, cá tầm nấu lẩu hoặc ăn sống cũng rất được ưa chuộng. Một nồi lẩu giá 300.000 - 600.000 đồng phù hợp cho 3 - 6 người ăn. Những quán ăn đặc sản du khách có thể tham khảo là thắng cố A Quỳnh đường Thạch Sơn, các món lẩu cá ở Hotpot Center đường Xuân Viên, món nướng xèo xèo ở Nhà Hàng Hải Yến.


    Với những du khách trẻ, yêu thích món ăn và không gian trẻ trung nên đến với Mị nướng (đường Điện Biên Phủ) chuyên về các món nướng than hay Tiệm gà Túk Túk với sườn cay nướng tảng, gà lắc phô mai và H'Mong Pizza ở Pi's Boutique. Ở trung tâm thị xã cũng có rất nhiều quán cà phê để du khách lựa chọn. Tuy nhiên nếu bạn muốn tìm một không gian yên tĩnh, có view thung lũng hoặc núi rừng có thể đến với Coóng Cafe (cùng trong homestay Coóng ở đường đi bản Cát Cát), Vietrekking (đường Hoàng Liên), Gem Valley Cafe (bản Cát Cát).

    Ăn uống
    Ăn uống
    Ăn uống
    Ăn uống


Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy