Top 10 Kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên

Huo Nio 1312 0 Báo lỗi

Đảo Cái Chiên là một địa điểm du lịch mới nổi vài năm gần đây. Chính vì lẽ đó, Cái Chiên thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, trong lành và cực kì yên tĩnh. ... xem thêm...

  1. Cái Chiên là một xã đảo nằm ở phía nam huyện Hải Hà, cách cảng Ghềnh Võ khoảng 8km. Diện tích tự nhiên của đảo khoảng 2500 ha nhưng đa phần là đồi núi và bãi biển. Những năm qua xã cũng đã được đầu tư cơ sở hạ tầng tương đối đồng bộ, như: Bến cập tầu, Phà, đường bê tông xuyên đảo, trường học, trạm xá và nhiều công trình phúc lợi công cộng khác. tháng 4/2016 xã cũng vừa được đóng điện lưới quốc gia.

    Cũng với cơ sở hạ tầng xã cũng có rất nhiều tiểm năng lợi thế để đẩy manh phát triển kinh tế, đặc biệt là phát triển du lịch sinh thái. Với Bãi biển trải dài hơn 10km, cát trắng mịn, nước biển trong xanh, cùng với rừng phi lao thẳng tắp, những bãi cồn nhấp nhô bên bờ biển là bãi tắm lý tưởng để các nhà đầu tư phát triển khai thác ngành du lịch biển. Gần đây đảo Cái chiên cùng nhiều đảo khác trên vùng biển Quảng Ninh, nơi có cư dân sinh sống, còn nhiều khu rừng nguyên sinh, với các loài động thực vật quý hiếm cùng nguồn nước tự nhiên dồi dào, được tỉnh quy hoạch là khu du lịch sinh thái, đồng thời là vùng kinh tế biển đảo, tạo thành phên giậu bảo vệ lãnh thổ, chủ quyền của Tổ Quốc.


    Ai đã từng đặt chân đến với xã đảo Cái Chiên, đều cảm nhận được vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của hòn đảo này. Rừng núi trùng điệp nhấp nhô như những con rồng đang uốn lượn, bãi cát trắng mịn trải dài, nước biển trong xanh cùng nhiều hòn đảo nhỏ khác bao bọc xung quanh đảo, cùng với những cánh đồng lúa mênh mông, đàn cò trắng bay lượn, không khí, cảnh sắc nơi đây thật đẹp và thay đổi theo mùa, mỗi mùa Cái Chiên có một vẻ đẹp riêng, đã tạo cho Cái Chiên một vẻ đẹp tiềm ẩn, hoàng sơ và trong lành.

    Cái Chiên là một xã đảo duy nhất thuộc huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, cách đất liền khoảng 7km.
    Cái Chiên là một xã đảo duy nhất thuộc huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, cách đất liền khoảng 7km.
    Đảo có diện tích khoảng 2500ha, đa phần là đồi núi và bãi biển.
    Đảo có diện tích khoảng 2500ha, đa phần là đồi núi và bãi biển.

  2. Theo Toplist thời gian bạn nên đi vào tháng 4-6 hàng năm. Lúc này thời tiết ở đảo có nắng ấm, ít mưa, phù hợp để tắm biển. Cái Chiên chịu ảnh hưởng của vùng khí hậu vùng núi Đông Bắc Bộ. Ở đây có mùa hè nóng và mùa đông lại rất lạnh (có thể nói là lạnh nhất so với các vùng biển khác). Từ tháng 6-10, thời điểm khí hậu để tắm biển ngoài miền Bắc thì ở Cái Chiên lại là mùa mưa và mùa bão. Chính vì thế, bạn hãy chủ động cập nhật tin thời tiết trước khi đến đảo nhé. Trong đó, tháng mưa nhiều nhất là vào tháng 7, bạn nên lưu ý hạn chế đi vào dịp này.


    Cảnh sắc trên Cái Chiên đẹp và thay đổi theo mùa, mỗi mùa đảo lại có một vẻ đẹp riêng. Ai đã từng đặt chân đến đảo, đều có thể cảm nhận được. Nhìn những bãi cát trắng trải dài trong tầm mắt, rừng núi trùng trùng điệp điệp nhấp nhô với nước biển bao quanh. Thêm hình ảnh của đàn cò trắng trên những cánh đồng lúa, ta lại man mác nhớ về quê nhà và thấy lòng mình như được bình yên.

    Cái Chiên nằm trong vùng khí hậu vùng núi Đông Bắc Bộ, mùa hè nóng và mùa đông lạnh
    Cái Chiên nằm trong vùng khí hậu vùng núi Đông Bắc Bộ, mùa hè nóng và mùa đông lạnh
    Các bạn nếu đi hãy chủ động theo dõi các bản tin dự báo khí tượng để biết thông tin về thời tiết trước khi đi.
    Các bạn nếu đi hãy chủ động theo dõi các bản tin dự báo khí tượng để biết thông tin về thời tiết trước khi đi.
  3. Từ vị trí của bạn di chuyển đến Hải Hà:

    • Từ Hà Nội (hoặc từ địa phương nơi bạn sinh sống) các bạn có thể bắt xe khách đi Móng Cái rồi xuống xe tại ngã tư Ngân hàng Hà Cối (đường Lý Thường Kiệt, thị trấn Quảng Hà). Từ đây bắt taxi hoặc xe ôm ra cảng Ghềnh Võ (khoảng gần chục km), đây là bến phà để đi ra Cái Chiên.
    • Nếu đi xe máy, các bạn hãy đi theo chỉ dẫn của Google Maps đến cảng Ghềnh Võ nhé, phà có thể mang theo xe máy, ô tô nên các bạn có thể tự mang theo phương tiện cá nhân của mình để chủ động trong việc đi lại

    Từ Hải Hà ra đảo Cái Chiên:

    • Phà ra đảo Cái Chiên chạy từ cảng Ghềnh Võ (xã Quảng Điền, Hải Hà) mỗi ngày có 3 lượt phà chạy từ 2 đầu bến với thời gian xuất phát từ Ghềnh Võ là 7h00, 11h30 và 17h30 từ Cái Chiên là 6h00, 10h30 và 16h30. Nếu đi vào thứ 7 chủ nhật số lượng chuyến có thể tăng tùy theo nhu cầu thực tế.
    • Một phương án khác là các bạn có thể thuê xuồng hoặc cano đi ra đảo nếu muốn tiết kiệm thời gian (chỉ mất khoảng 15 phút ra đến đảo). Phương án này phù hợp nếu bạn đi đoàn đông hoặc bạn phải chờ đủ người cho mỗi chuyến đi thì xuồng mới chạy.

    Đi lại trên đảo Cái Chiên:

    • Xe điện: Đối với những đoàn khách du lịch đông người thì các bạn có thể dịch vụ xe điện của đảo để di chuyển được thuận tiện hơn.
    • Xe máy: Bạn nên thuê xe máy tại nhà nghỉ, homestay mà mình đang lưu trú để được thuận tiện nhất.
    Bạn có thể di chuyển bằng phà, cano từ Hải Hà ra đảo Cái Chiên
    Bạn có thể di chuyển bằng phà, cano từ Hải Hà ra đảo Cái Chiên
    Khi đến đảo các bạn có thể di chuyển bằng cách thuê xe máy
    Khi đến đảo các bạn có thể di chuyển bằng cách thuê xe máy
  4. Homestay: Cách đây một vài năm thì các dịch vụ lưu trú trên đảo chưa nhiều, tuy nhiên trong những năm gần đây, cùng với việc Hải Hà thúc đẩy phát triển để đưa Cái Chiên thành trọng tâm du lịch của huyện thì các dịch vụ lưu trú, nhà nghỉ, homestay trên đảo Cái Chiên ngày càng nhiều. Mục tiêu mà Hải Hà đặt ra là phát triển được 100 phòng nghỉ homestay để đáp ứng nhu cầu của khoảng 400 lượt khách mỗi ngày.

    Ngủ lều: Một phương án khác được nhiều bạn lựa chọn là dựng lều trên các bãi biển, vừa có không gian để tổ chức các hoạt động dã ngoại tập thể, vừa có thể có nơi lưu trú với chi phí rẻ. Giá từ 150.000VNĐ/ lều 2 người, 200.000 VNĐ/lều 3 người, 300.000 VNĐ/lều 6 người.

    Bạn có thể thuê lều và cắm trại trên bãi biển
    Bạn có thể thuê lều và cắm trại trên bãi biển
    Hoặc thuê homstay của người dân bản địa
    Hoặc thuê homstay của người dân bản địa
  5. Móng tay xào măng: Lẽ tất yếu, Quảng Ninh là vùng đất nổi tiếng với các loại hải sản ngon như: Tôm, cua, cá, mực,… Trên đảo không có chợ, vậy nên bạn có thể mua của nhiều người dân địa phương, các loại hải sản rất ngon và tươi vì vừa được cư dân làng chài đánh bắt. Tuy nhiên, nổi bật nhất nơi đây là món Móng Tay xào măng. Móng tay là một loại ốch rất nổi tiếng tại Quảng Ninh. Nước sốt có chút mỡ và rất thơm, móng tay dai dai, hoà quyện với măng tây. Ăn miếng đầu, bạn thấy hương vị đậm đà của món ăn. Ăn miếng thứ 2, bạn cảm nhận được hương vị của biển cả.


    Gà râu Cái Chiên: Theo những người dân sống lâu năm trên đảo cho biết, gà râu Cái Chiên là giống bản địa, rất ngon, được chăn nuôi lâu đời, truyền từ đời này qua đời khác. Về tên gọi của giống gà này bắt nguồn từ đặc điểm ngoại hình. Khi lớn, phía bên dưới mỏ của giống gà này mọc ra một cụm lông dài rủ xuống, trông như một chùm râu. Đây là đặc điểm khác biệt so với giống gà thông thường. Gà râu Cái Chiên có chất lượng thịt thơm ngon bắt nguồn từ tập quán chăn nuôi truyền thống. Hầu hết gà râu được chăn nuôi bằng thóc, gạo và chăn thả tự nhiên tự tìm nguồn thức ăn. Vì thế gà râu thường lớn chậm và cho chất lượng thịt ngon và chắc. Gà râu là đặc sản nơi đây, với nhiều cách chế biến khác nhau, du khách hoàn toàn có thể cảm nhận được vị thanh trong từng miếng thịt, thịt mềm mại, cuốn theo vị đậm của nước sốt. Ăn một lần, bạn chắc chắn sẽ muốn ăn rất nhiều lần nữa.


    Cháo hà: Thuộc loại nhuyễn thể 2 mảnh vỏ, hà là loại hải sản phổ biến, có nhiều ở vùng biển Quảng Ninh. Hà thường sống ở những vùng nước biển trong, luồng thủy triều lên xuống mạnh, chủ yếu ăn sinh vật nhỏ, phù du sống trong nước. Bề ngoài, hà có hình dạng xù xì, có 2 mảnh vỏ cứng bao bọc. Để tách ruột hà ra khỏi lớp vỏ cứng, người đi biển cần khéo tay và có dụng cụ riêng hình dạng chiếc búa nhỏ, nhọn đầu để tách hà. Ở miền biển, trong nhiều loại hải sản, con Hà được đánh giá không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng hơn nữa giá lại rất bình dân. Hà có thể chế biến được nhiều món ngon. Một trong những món được nhiều người ưa thích là: Cháo hà.

    Gà râu là đặc sản nơi đây, với nhiều cách chế biến khác nhau
    Gà râu là đặc sản nơi đây, với nhiều cách chế biến khác nhau
    Hà có thể chế biến được nhiều món ngon. Một trong những món được nhiều người ưa thích là: Cháo hà.
    Hà có thể chế biến được nhiều món ngon. Một trong những món được nhiều người ưa thích là: Cháo hà.
  6. Tắm biển: Ở Cái Chiên có 4 bãi biển đẹp, nước xanh và trong: bãi Đầu Rồng, Bạn Cả, Cái Chiên và Vụng Bầu; trong đó bãi Vụng Bầu có nhiều sỏi rất đẹp. Theo kinh nghiệm đi đảo cái Chiên, bãi biển to và đẹp nhất là bãi Đầu Rồng, nước biển xanh biếc, dọc bờ biển là rừng phi lao thẳng tắp, cao vút tựa như rừng già của Đông Âu.


    Trải nghiệm câu mực đêm: Theo kinh nghiệm đi đảo Cái Chiên, câu mực đêm là hoạt động, trải nghiệm vô cùng thú vị khi đến đây. Cac bạn có thể thuê một chiếc tàu đi câu mực về để ăn. ĐỒ nghề câu mực rất đơn giản, chỉ cần sợi dây cước dài 3-4m, cần câu, lưỡi câu chùm, phía trên là vật nhỏ có hình con tôm làm bằng nhựa phát quang. Tùy vào độ may mắn của các bạn mà có thể câu được nhiều hay không.


    Đốt lửa trại, nướng BBQ: Nếu thuê lều các bạn có thể dựng lều, cắm trại ngoài bờ biển. Với một bó củi khoảng 200k mua từ người dân thì các bạn tha hồ mà đốt. Nếu có thể vác theo một chiếc bếp nướng BBQ thì không còn gì tuyệt vời hơn nữa (hải sản, thịt gà đều có thể mua trên đảo). Đi kèm với các hoạt động này, có thể thuê loa để tổ chức hát hò hoặc chơi các hoạt động tập thể. Cái này thì tùy thuộc vào mức độ nhiệt của các bạn.


    Những hoạt động thú vị khác trên đảo: Các bạn có thể thuê một chiếc xe đạp, hoặc xe máy dạo quanh đảo. Ngắm hoàng hôn và bình minh trên biển, đắm mình trong làn nước xanh mát. Ngoài ra còn có chèo thuyền Kayak với giá thuê là 140.000 VNĐ/ giờ (từ giờ thứ 2 trở đi là 70.000 VNĐ), tổ chức BBQ trên bãi biển, cùng nhau hát hò, nhảy múa,…đó sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ của các bạn khi đến với đảo Cái Chiên.

    Ở Cái Chiên có 4 bãi biển đẹp, nước xanh và trong: bãi Đầu Rồng, Bạn Cả, Cái Chiên và Vụng Bầu
    Ở Cái Chiên có 4 bãi biển đẹp, nước xanh và trong: bãi Đầu Rồng, Bạn Cả, Cái Chiên và Vụng Bầu
    Nếu thuê lều các bạn có thể dựng lều, cắm trại ngoài bờ biển và nướng BBQ
    Nếu thuê lều các bạn có thể dựng lều, cắm trại ngoài bờ biển và nướng BBQ
  7. Bãi tắm Đầu Rồng: Đầu Rồng là bãi biển nổi tiếng nhất nơi đây, không chỉ đẹp, mà còn sạch. Phù hợp để thư giãn, tắm nắng, chơi đùa cùng bạn bè, gia đình, người yêu. Ngoài ra, các bạn có thể thuê cano, lướt trên mặt biển xanh, đón luồng nắng vàng rực rỡ.


    Bãi tắm Vạn Cả: Ở phía cuối đảo, cách bãi Cái Chiên 2 khoảng 3km. Nếu các bạn đi tắm phải thuê xe đi, bãi còn hoang sơ và ít người tắm vì quanh đây không có dịch vụ gì cả. Bù lại đây là một địa điểm sống ảo tuyệt vời. Bãi Vạn Cả may mắn được thiên nhiên chọn để ban cho cái đẹp tinh tế, độc đáo mà ít bãi biển có được.


    Hồ Khe Dầu: Hồ Khe Dầu là hồ chứa nước ngọt duy nhất tại đảo, không chỉ cung cấp nguồn nước cho người dân địa phương mà còn mang tới cảnh quan cho đảo Cái Chiên. Hồ Khe Dầu có diện tích 18ha, những năm tới, nơi đây có thể được mở rộng hơn nữa để phục vụ nhu cầu tích trữ nước ngọt cũng như tăng giá trị du lịch cho hòn đảo.


    Đảo Thoi Xanh: Để ra được đảo Thoi Xanh, các bạn sẽ thuê thuyền từ đảo Cái Chiên ra khoảng 500.000 VNĐ/chuyến. Đây là hòn đảo bé, không có người sinh sống, bãi cát trắng và mịn, hơi nhiều rác do sóng đánh dạt vào bờ. Từ đảo Thoi Xanh nhìn ra xa còn thấy cả hòn Vĩnh Thực. Hòn Trụi, Núi Sậu và đảo Cô Tô.


    Khu nhà Container: Khu nhà này vốn trước là một nhà nghỉ homestay trên đảo Cái Chiên, tuy nhiên hiện nay đã ngừng hoạt động và hiện đang bỏ trống chưa được di dời. Với màu sắc sặc sỡ cùng với màu trời xanh, chỗ này sẽ phù hợp để các bạn tha hồ chụp ảnh sống ảo.

    Cái bãi tắm tại Cái Chiên là một đặc sản mà bạn không thể bỏ qua
    Cái bãi tắm tại Cái Chiên là một đặc sản mà bạn không thể bỏ qua
    Với màu sắc sặc sỡ cùng với màu trời xanh, chỗ này sẽ phù hợp để các bạn tha hồ chụp ảnh sống ảo.
    Với màu sắc sặc sỡ cùng với màu trời xanh, chỗ này sẽ phù hợp để các bạn tha hồ chụp ảnh sống ảo.
  8. Từ vị trí của bạn bắt xe giường nằm đi Móng Cái: Các bạn xuống xe ở ngã 4 ngân hàng Hà Cối (chỗ này thuộc thị trấn Quảng Hà). Nếu đi vào dịp đông nhớ đặt xe trước.


    Ngày 1: Từ Hải Hà đến Cái Chiên.

    • Sáng khoảng 5h30 sẽ đến điểm ngã 4 ngân hàng, từ đây còn khoảng chục km ra cảng Ghềnh Võ, các bạn đi taxi chắc khoảng tầm 120.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ hoặc thỏa thuận tùy thực tế, chỗ này lúc nào cũng sẵn xe.
    • Mua vé phà ra đảo chuyến sớm nhất, nếu đoàn đông đủ số lượng thì thuê cano. Lên đến đảo, xe điện rất sẵn ở cảng để đưa các bạn vào trung tâm xã.
    • Sáng đầu tiên, nếu mệt các bạn nên ngủ dưỡng sức (có thể một số bạn không quen đi xe đêm, khó ngủ trên xe ô tô).
    • Chiều chuẩn bị đồ ra bãi Đầu Rồng, bãi Cái Chiên 1-2 để tắm và bơi lội. Nếu muốn có nhiều ảnh đẹp, sống ảo thì mang theo nhiều trang phục sặc sỡ nhé.
    • Tầm chiều tối thì về lại nhà nghỉ, tắm rửa nghỉ ngơi và ăn tối. Các bạn chú ý là mọi bữa ăn cần đặt trước để nhà nghỉ còn chuẩn bị thực phẩm nhé.
    • Đến tối, đốt lửa trại ngoài bãi biển, hát hò, làm chút tiệc nướng BBQ (trên đảo Cái Chiên có gà rất ngon) hải sản

    Ngày 2: Từ Cái Chiên về Hải Hà rồi về vị trí của bạn.

    • Buổi sáng dậy sớm đón bình minh, ra mấy bãi biển còn lại chơi bời và bơi lội nếu muốn. Đến khoảng gần trưa thì về nghỉ ngơi, ăn uống rồi thu dọn đồ đạc
    • Chiều (16h30) lên phà về lại cảng Ghềnh Võ, thuê taxi vào trung tâm thị trấn. Khoảng 8h30 xe từ Móng Cái đi Hà Nội sẽ ngang qua đây, các bạn lên xe trở về vị trí của mình.
    Bạn có thể di chuyển bằng phà hoặc cano từ Hải Hà đến Cái Chiên
    Bạn có thể di chuyển bằng phà hoặc cano từ Hải Hà đến Cái Chiên
    Bạn có thể thuê xe máy của người dân trên đảo để di chuyển
    Bạn có thể thuê xe máy của người dân trên đảo để di chuyển
  9. Chi phí khi du lịch tại đảo Cái Chiên:

    • Mỗi ngày có 3 lượt phà chạy theo giờ cố định từ đất liền ra xã đảo, và ngược lại, vào 6h30, 10h30, và 16h30. Các ngày lễ, chủ nhật nếu nhu cầu tăng, công ty sẽ tăng chuyến. Giá vé: Đối với người đi bộ là 20.000 đồng/lượt, xe máy, mô tô là 50.000 đồng/lượt, xe ô tô thấp nhất là 260.000 đồng/lượt và cao nhất 750.000 đồng/lượt. Hoặc bạn có thể đi cano có chuyến liên tục với giá khoảng 50.000 đồng/người/lượt, chỉ với 20 phút là bạn đã tới nơi.
    • Ra đến đảo, bạn có thể gọi điện cho chủ nhà đã đặt ra đón, hoặc thuê xe điện hay xe lam với giá 100.000 đồng đến 150.000 đồng tùy số lượng người để đến các bãi tắm và thăm quan đảo. Sau đó bạn có thể thuê xe máy 150.000 đồng/ngày để di chuyển.
    • Hiện nay trên đảo có 3 bãi tắm là bãi Vạn Cả, bãi Cái Chiên và bãi Đầu Rồng. Bãi Cái Chiên và bãi Đầu Rồng là nơi được mọi người lựa chọn nhiều nhất, bởi quanh đây đã có dịch vụ homestay, thuê lều và ăn uống. Dịch vụ du lịch trên đảo chưa phát triển, chỉ có homestay và lều. Về giá cả, ở homestay giá 50.000 đồng/người/ ngày, lều thuê giá 150.000 đồng/ngày. Tuy nhiên vào ngày lễ, cuối tuần giá cả có thể tăng lên. Bạn có thể tùy chọn theo điều kiện kinh tế cũng như sở thích.
    • Về ăn uống: Nói chung ăn uống cơm bình dân ở đây rẻ, không đắt đỏ như những đảo khác. Nhờ nhà người dân nấu chỉ mất khoảng 50.000 đồng/người/bữa.Hoặc bạn có thể mua hải sản ở tàu bè của người dân giá cũng tương đối rẻ. Ghẹ loại 1 từ 450.000 đồng đến 500.000 đồng/kg, loại 2 khoảng 400.000 đồng/kg, ốc biển 200.000 đồng/kg, gà đảo 250.000 đồng/kg. Tất cả đều bao gồm kinh phí chế biến. Ngoài ra, bạn có thể mua về tổ chức một bữa tiệc nướng trên bãi biển, cũng rất thú vị.
    • Ở đây không có hiện tượng chặt chém. Người dân rất nhiệt tình, thân thiện. Giá các loại nhu yếu phẩm khác như bia, nước ngọt, kem… đều không chênh nhiều so với đất liền. Tuy nhiên, bạn vẫn nên chuẩn bị trước đồ ăn mang theo.
    Bạn có thể đi du lịch theo nhóm chi phí sẽ tiết kiệm hơn
    Bạn có thể đi du lịch theo nhóm chi phí sẽ tiết kiệm hơn
    Hoặc bạn cũng có thể trốn hội bạn tự thưởng cho mình một chuyến phượt
    Hoặc bạn cũng có thể trốn hội bạn tự thưởng cho mình một chuyến phượt
  10. Cái Chiên là một đảo vẫn còn hoang sơ, hàng quán không có nhiều nên các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng, đồ đạc cần thiết để cho chuyến đi được thoải mái nhất.

      • Chuẩn bị đồ ăn như hoa quả, bánh kẹo, xúc xích,…
      • Nên mua hải sản, đồ nướng ở trên đất liền sẽ rẻ hơn
      • Trên đảo rất hiếm nước ngọt nên các bạn cần phải sử dụng tiết kiệm nước
      • Mang theo quần áo và những vật dụng cá nhân cần thiết.
      • Ở trên đảo, các loại kết nối như: Wifi, sóng điện thoại,.. yếu và rất hạn chế.
      • Theo dõi thời tiết thường xuyên, tránh để trường hợp có bão, không về được đất liền.
      Chuẩn bị đồ ăn như hoa quả, bánh kẹo, xúc xích,…
      Chuẩn bị đồ ăn như hoa quả, bánh kẹo, xúc xích,…
      Trên đảo rất hiếm nước ngọt nên các bạn cần phải sử dụng tiết kiệm nước
      Trên đảo rất hiếm nước ngọt nên các bạn cần phải sử dụng tiết kiệm nước




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy