Top 7 Công dụng, liều dùng Fericap

Bùi Thị Phương Thảo 15 0 Báo lỗi

Sản phẩm Fericap được chỉ định nhằm bổ sung vitamin và khoáng chất, nhất là sắt và acid folic. Việc sử dụng Fericap không đúng liều lượng có thể gây nên những ... xem thêm...

  1. Fericap là dòng sản phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác nhau nhằm cung cấp các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể trong nhiều trường hợp thiếu hụt bẩm sinh, thiếu cung cấp từ bên ngoài hoặc do các trường hợp bệnh lý, sinh lý thường gặp. Nhờ tác dụng bổ sung các loại dưỡng chất cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh và phát triển bình thường nên Fericap thường biết đến với tên gọi là dược phẩm bổ.


    Hiện nay trên thị trường, Fericap được bào chế dưới dạng viên nang mềm đóng gói tiện lợi trong hộp 10 vỉ x 10 viên. Thành phần của Fericap Sắt fumarat (60mg), acid folic (1,5mg), vitamin B12 (5,2mcg), Vitamin C (30mg), Vitamin B6 (3,8.mg), CuSO4 (4 mg) và một số tá dược khác vừa đủ 1 viên. Các thành phần có trong Fericap đều mang tính tự nhiên, lành tính, bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng.

    Lưu ý khi sử dụng Azasite
    Lưu ý khi sử dụng Azasite
    Lưu ý khi sử dụng Azasite
    Lưu ý khi sử dụng Azasite

  2. Fericap là sự kết hợp với tỉ lệ hoàn hảo các dưỡng chất thiết yếu đối với cơ thể, mỗi dưỡng chất có một tác dụng đặc thù riêng, chính vì thế mà khi sử dụng Fericap người tiêu dùng không chỉ được hưởng 1 lợi ích mà là nhiều lợi ích kết hợp bao gồm:

    • Sắt Fumarat: Sắt Fumarat có vai trò cung cấp lượng sắt nguyên tố cho cơ thể. Đây là thành phần cần thiết đóng vai trò quan trọng trong sự tổng hợp hemoglobin và tham gia vào các quá trình khác trong mô sống cần oxy. Sắt được đưa vào cơ thể nhằm bù đắp lượng sắt thiếu để tạo hồng cầu
    • Folic Acid: Đây cũng là một loại vitamin nhóm B. Khi đưa chất này vào cơ thể sẽ bị khử thành coenzym tetrahydrofolate tham gia nhiều quá trình chuyển hóa của cơ thể bao gồm tổng hợp các nucleotid nhân purin hoặc pyrimidin. Nhờ đó mà nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh tổng hợp DNA. Khi thêm sự có mặt của vitamin C, acid folic được chuyển thành leucovorin đóng vai trò quan trọng trong tổng hợp không chỉ DNA mà cả RNA. Nói tóm lại, acid folic là thành phần cần thiết không thể thiếu đối với sự tổng hợp các nucleotid và sự tạo hồng cầu bình thường.
    • Vitamin B12: Đây là thành phần quan trọng cho sự sao chép và nhân lên của tế bào theo cơ chế tạo thành các chất hoạt động như methylcobalamin (tham gia vào tạo methionin và dẫn chất S-adenosylmethionine từ homocysteine) và 5 – deoxyadenosylcobalamin khi chất này được đưa vào cơ thể. Ngoài ra vitamin B12 còn ảnh hưởng đến chức năng của nhiều acid folic cần thiết trong tế bào. Nó còn ảnh hưởng nhiều đến các mô có tốc độ sinh trưởng tế bào mạnh như tử cung, mô tạo máu hay ruột non, thiếu vitamin B12 cũng ảnh hưởng gây hủy bao myelin của các sợi thần kinh
    • Vitamin C: là hợp chất hữu cơ cần cho sự tạo thành collagen, sửa chữa các mô trong cơ thể và tham gia vào nhiều phản ứng oxi hóa-khử của cơ thể. Hợp chất này tham gia vào nhiều hệ thống enzym của các quá trình chuyển hóa dược phẩm, chuyển hóa một số hợp chất như sắt, histamin, phenylalanine, acid folic,… quá trình tổng hợp lipid và protein, quá trình sử dụng cacbonhydrat, vào hệ thống miễn dịch, đề kháng và nhiễm khuẩn, vào việc bảo vệ sự bền thành mạch và chuỗi hô hấp tế bào.
    • Vitamin B6 tham gia vào quá trình chuyển hóa protein, glucid và lipid nhờ khả năng biến đổi thành các chất hoạt động như coenzym chuyển hóa là pyridoxin phosphat và một thành phân pyridoxamin phosphat. Khả năng biến đối này có được khi vitamin B6 được đưa vào cơ thể. Bên cạnh đó pyridoxin còn tham gia quá trình tổng hợp chất ức chế dẫn truyền thần kinh acid gamma-aminobutyric (GABA) của hệ thần kinh trung ương và tham gia vào sự tạo thành hemoglobin.
    • Đồng sulfate: có vai trò cung cấp nguyên tố đồng cho cơ thể để tham gia vào quá trình sinh tổng hợp và hấp thu sắt.
    Tác dụng và công dụng của thành phần chính trong Fericap là gì?
    Tác dụng và công dụng của thành phần chính trong Fericap là gì?
    Tác dụng và công dụng của thành phần chính trong Fericap là gì?
    Tác dụng và công dụng của thành phần chính trong Fericap là gì?
  3. Fericap thường được kê đơn trong các trường hợp sau:

    • Bổ sung khoáng chất và các vitamin cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Đây là nhóm đối tượng có nhu cầu về các chất dinh dưỡng, nhất là Acid folic cao
    • Người thiếu máu do thiếu sắt
    • Điều trị dự phòng thiếu Acid folic và Sắt cho phụ nữ đang ở độ tuổi sinh để, người bệnh sau phẫu thuật, người suy dinh dưỡng, người cho máu

    Fericap được bào chế dưới dạng viên nén nên sử dụng bằng đường uống. Người bệnh nên uống Fericap với nước ấm hoặc nước lọc, không được uống với nước trái cây hoặc đồ uống có cồn. Tùy thuộc vào từng đối tượng mà sẽ có liều dùng khác nhau. Dưới đây là liều dùng khuyến cáo của Fericap.

    • Đối với phụ nữ mang thai và cho con bú: Mỗi ngày chỉ uống 1 lần, mỗi lần 1 viên.
    • Đối với những người thiếu máu do thiếu sắt: Mỗi ngày uống từ 1 viên đến 2 viên.
    • Đối với trường hợp điều trị thiếu acid folic và sắt cho những người bị suy dinh dưỡng, người trong độ tuổi sinh đẻ, người cho máu và người bệnh sau phẫu thuật: Mỗi tuần uống từ 1 viên đến 2 viên.
    Chỉ định và cách dùng Fericap
    Chỉ định và cách dùng Fericap
    Chỉ định và cách dùng Fericap
    Chỉ định và cách dùng Fericap
  4. Các trường hợp chống chỉ định với Fericap:

    • Không sử dụng Fericap đối với bệnh nhân có tiền sử mẫn cảm với bất kì thành phần nào của sản phẩm
    • Không sử dụng đối với các đối tượng thừa sắt như thiếu máu tan máu, nhiễm hemosiderin, bệnh mô nhiễm sắt.

    Bên cạnh đó chống chỉ định với các trường hợp bệnh lý có thể xảy ra tác dụng phụ đối với một số thành phần có trong sản phẩm như:

    • Vitamin B12 kích thích tăng trưởng có mô có tốc độ sinh trưởng cao dẫn đến làm phát triển các khối u đối với các bệnh nhân có u ác tính. Các bệnh nhân có cơ địa dị ứng như hen, xuyễn, .. cũng cần đặt biệt tránh hợp chất này
    • Vitamin C liều cao đối với bệnh nhân thiếu hụt enzym glucose-6-phosphate dehydrogenase, tiền sử sỏi thận., tăng oxalat niệu và loạn chuyển hóa oxalat có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận
    • Bệnh thalassemia do tăng nguy cơ hấp thu sắt.
    Bệnh mô nhiễm sắt
    Bệnh mô nhiễm sắt
    Bệnh hen suyễn
    Bệnh hen suyễn
  5. Trước khi kê đơn, bác sĩ luôn cân nhắc lợi ích và hiệu quả mà Fericap đem lại nhiều hơn nguy cơ mắc tác dụng phụ. Tuy nhiên, một số trường hợp khi dùng Fericap vẫn có thể xảy ra tác dụng không mong muốn. Bên cạnh những công dụng điều trị bệnh, Fericap có thể gây ra một số tác dụng phụ cho người bệnh như: Buồn nôn, nôn, ợ nóng... Một số tác dụng phụ ít gặp hơn có thể kể đến ngứa, mày đay, nổi ban.


    Trên đây không phải là tất cả các tác dụng phụ của loại dược phẩm này. Trong quá trình sử dụng, nếu như gặp phải triệu chứng nào bất thường nghi ngờ do sản phẩm gây nên, người bệnh cần thông báo đến bác sĩ để được tư vấn và có những điều chỉnh về liều lượng.

    Tác dụng phụ của Fericap
    Tác dụng phụ của Fericap
    Tác dụng phụ của Fericap
    Tác dụng phụ của Fericap
  6. Trước khi được kê đơn Fericap, người bệnh cần thông báo cho bác sĩ về tất cả những loại dược phẩm khác mà bạn đang sử dụng bao gồm dược phẩm không kê đơn, vitamin,dược phẩm được kê theo đơn và các sản phẩm thảo dược. Điều này giúp bạn giảm nguy cơ xảy ra tình trạng tương tác giữa Fericap với các nhóm dược phẩm khác. Khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ không nên tự ý bắt đầu, dừng hoặc thay đổi liều lượng của bất kỳ loại dược phẩm nào. Một số dược phẩm có thể gây nên tình trạng tương tác khi dùng chung với Fericap như:

    • Dùng Vitamin C cùng với Aspirin sẽ làm tăng bài tiết Vitamin C và giảm được bài tiết Aspirin trong nước tiểu. Sau khi dùng Vitamin C thì sự acid hóa nước tiểu có thể khiến sự bài tiết của các dược phẩm khác thay đổi.
    • Các sản phẩm tránh thai đường uống sẽ làm giảm chuyển hóa của Folat và làm giảm Folat và Vitamin B12 ở mức độ nhất định.
    • Pyridoxin sẽ làm giảm tác dụng của Levodopa dùng trong điều trị bệnh Parkinson.
    • Khi dùng chung với các sản phẩm kháng acid như Natri carbonat, Calci carbonat hoặc nước chè thì có thể khiến cho việc hấp thu sắt bị giảm đi. Sắt có thể làm giảm sự hấp thu của Levodopa, các Quinolin, Penicilamin, Methyldopa, các hormone tuyến giáp và các muối kẽm.
    Tương tác Fericap
    Tương tác Fericap
    Tương tác Fericap - Pyridoxin
    Tương tác Fericap - Pyridoxin
  7. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng Fericap sẽ giúp bạn phát huy công dụng của sản phẩm cũng như giảm nguy cơ gặp phải tác dụng phụ.

    • Luôn để sản phẩm tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.
    • Fericap sẽ không đem lại hiệu quả nếu như đã hết hạn. Do đó, nếu nhận thấy sản phẩm bị méo mó, bị đổi màu hay đã tiếp xúc trực tiếp với không khí quá lâu ngày cần bỏ đi.
    • Dùng Vitamin C liều cao kéo dài có thể dẫn tới hiện tượng nhờn nên khi giảm liều sẽ dẫn tới việc Vitamin C bị thiếu hụt. Nếu uống Vitamin C liều lớn trong quá trình mang thai thì trẻ sơ sinh sẽ mắc bệnh scorbut.
    • Bệnh nhân bị khối u phụ thuộc Folat cần được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi dùng sản phẩm này.
    • Không dùng sắt để điều trị thiếu máu tan huyết, trừ khi trong trường hợp cũng mắc tình trạng thiếu sắt. Không nên điều trị kéo dài quá 6 tháng nếu không được sự theo dõi của bác sĩ hoặc dược sĩ. Không nên dùng sắt ở dạng tiêm phối hợp với sắt dạng uống để tránh việc quá thừa sắt. Những bệnh nhân thường xuyên được truyền máu thì không nên dùng Fericap.
    • Fericap không gây ảnh hưởng tới khả năng lái xe và vận hành máy móc.
    • Vitamin C không có nguy cơ nào xảy ra khi dùng theo nhu cầu bình thường hằng ngày. Tuy nhiên, nếu uống với lượng lớn Vitamin C trong khi mang thai thì có thể khiến cho nhu cầu về Vitamin C tăng lên và có thể trẻ sơ sinh mắc bệnh scorbut.
    • Acid folic thì nên bổ sung cho người mang thai, nhất là đối với người đang phải điều trị sốt rét hay động kinh.
    • Vitamin B6 sẽ không gây hại cho thai nhi nếu như bổ sung với liều lượng theo nhu cầu hằng ngày. Tuy nhiên, nếu sử dụng liều cao thì có thể gây ra hội chứng phụ thuộc ở trẻ sơ sinh.
    • Vitamin C phân bố trong sữa mẹ và chưa thấy xảy ra vấn đề gì ở trẻ sơ sinh khi dùng Vitamin C theo nhu cầu bình thường.
    • Acid folic dùng được cho bà mẹ đang cho con bú.
    Lưu ý khi sử dụng Fericap
    Lưu ý khi sử dụng Fericap
    Lưu ý khi sử dụng Fericap - bệnh  scorbut
    Lưu ý khi sử dụng Fericap - bệnh scorbut



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy