Top 4 Công dụng, lưu ý khi dùng Arbidol

Arbidol là sản phẩm kháng virus phổ rộng sử dụng để dự phòng và điều trị cúm mùa. Việc sử dụng Arbidol không đúng liều lượng có thể gây nên những tác dụng phụ ... xem thêm...

  1. Arbidol hay còn gọi là Umifenovir là sản phẩm kháng virus phổ rộng sử dụng để dự phòng và điều trị cúm mùa. Arbidol có hoạt tính kháng virus đối với một số virus đường hô hấp ở người như virus cúm A, B, C, adenovirus, rhinovirus,... Thành phần chính của Arbidol là Umifenovir. Ngoài ra trong Arbidol còn chứa các tá dược như lõi tinh bột khoai tây, povidine,.... vừa đủ giúp đảm bảo độ tan, khối lượng, độ ổn định của một viên Arbidol.


    Trong giai đoạn đầu bùng phát dịch Covid-19 tại Trung Quốc, Arbidol được đưa vào thử nghiệm để điều trị trên bệnh nhân mắc Covid-19. Qua các nghiên cứu đã cho thấy rằng không có sự khác biệt về hiệu quả ở việc không dùng Arbidol và dùng Arbidol trên bệnh nhân mắc Covid-19.


    Hiện nay trên thị trường Arbidol hiện có các hàm lượng như sau:

    • Arbidol 50mg dạng viên
    • Arbidol 100mg dạng viên
    • Arbidol 200mg dạng viên
    • Arbidol dạng siro
    Arbidol là gì?
    Arbidol là gì?
    Arbidol là gì?
    Arbidol là gì?

  2. Arbidol là sản phẩm kháng virus phổ rộng (kháng sinh có tác dụng rộng lớn lên nhiều loài vi khuẩn cả gram âm và gram dương) đã được phê duyệt như một chất ức chế hợp nhất màng ở Nga và Trung Quốc để dự phòng, điều trị bệnh cúm mùa. Arbidol có thể tương tác với các thành phần protein hoặc lipid của virus. Chúng cũng có thể cản trở giai đoạn khác nhau của vòng đời virus.

    Trong ống nghiệm, Arbidol thể hiện hoạt tính kháng virus đối với một số virus đường hô hấp ở người, cụ thể là virus cúm A, virus hợp bào hô hấp, rhinovirus, coxsackievirus-B3 và adenovirus. Arbidol được chỉ định trong các trường hợp cụ thể sau đây:

    • Dự phòng và điều trị virus cúm A, B, C, H5N1, H1N1, virus đường hô hấp cấp tính
    • Điều trị viêm phế quản mãn tính, viêm phổi do virus Herpes
    • Điều trị nhiễm trùng đường ruột do Rotavirus
    Tác dụng của Arbidol
    Tác dụng của Arbidol
    Tác dụng của Arbidol
    Tác dụng của Arbidol
  3. Liều dùng cho trẻ em từ 3 đến dưới 6 tuổi: Arbidol 50mg x 1 viên x 4 lần/ngày, mỗi lần cách nhau 6 tiếng, thời gian sử dụng điều trị 7-10 ngày.


    Liều dùng cho trẻ từ 6 tuổi đến dưới 12 tuổi: Arbidol 100mg x 1 viên x 3 lần/ngày, mỗi lần cách nhau khoảng 6 tiếng, thời gian sử dụng điều trị 7 ngày.


    Liều dùng cho trẻ từ 12 tuổi trở lên và người lớn: Arbidol 200mg x 1 viên x 3 lần/ngày, mỗi lần cách nhau khoảng 6 tiếng, thời gian sử dụng điều trị là 7 ngày.

    Liều dùng của Arbidol
    Liều dùng của Arbidol
    Liều dùng của Arbidol
    Liều dùng của Arbidol
  4. Arbidol có thể gây ra nhiều tác dụng không mong muốn cho người sử dụng như: Tiêu chảy, nôn, rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, ngứa, phát ban, nổi mề đay, tăng transaminase,...


    Arbidol chống chỉ định với các trường hợp:

    • Trẻ dưới 2 tuổi vì có thể làm tăng phản ứng mẫn cảm
    • Bệnh nhân có tiền sử dị ứng hoặc quá mẫn cảm với bất kì thành phần nào của Arbidol

    Thời điểm dịch Covid bùng phát mạnh tại Việt Nam, có nhiều luồng thông tin trên mạng xã hội rằng Arbidol có thể dùng trong điều trị Covid-19. Tuy nhiên, Arbidol chỉ nằm trong danh mục các sản phẩm đề xuất điều trị Covid-19. Những kết quả lâm sàng không đồng nhất nên hiện WHO, Mỹ và các nước châu Âu chưa cấp phép sử dụng Arbidol để điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Vì những kết quả còn chưa được rõ ràng, bệnh nhân không nên tự ý sử dụng Arbidol để tránh tương tác sản phẩm và các tác dụng phụ không cần thiết nếu dùng sai liều lượng.

    Lưu ý khi sử dụng Arbidol
    Lưu ý khi sử dụng Arbidol
    Lưu ý khi sử dụng Arbidol
    Lưu ý khi sử dụng Arbidol



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy