Top 10 Địa điểm du lịch thú vị nhất ở Nga có thể bạn muốn biết

Phương Thuý 278 0 Báo lỗi

Nga là một quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới, trải rộng trên toàn lãnh thổ Nga có vô số các thắng cảnh, địa điểm và du lịch đặc trưng mà không nơi nào có ... xem thêm...

  1. Quảng trường Đỏ là trái tim và là niềm tự hào của người dân Nga. Nằm ở Moscow, được xây dựng từ cuối thế kỷ 15, đến nay Quảng trường Đỏ đã trải qua nhiều sự kiện đáng ghi trong lịch sử của nước Nga và thế giới. Nổi bật nhất, nguy nga nhất, hoành tráng nhất là điện Kremlin, được xây dựng từ thế kỉ 14. Trong điện Kremlin có gác chuông cao 81m, ở phía ngoài có một quả chuông đồng cao 6.14 m hay còn gọi là “chuông vua”. Ở phía Nam quảng trường Đỏ, nhà thờ thánh Basil nổi bậc như một khối kiến trúc nhiều màu sắc rực rỡ với những ngôi tháp chóp hình củ hành, trên đỉnh có một dấu thập thánh giá xây bằng gạch đỏ. Nhà thờ với kiến trúc độc đáo này là một trong 7 kỳ quan hấp dẫn du khách nhất của nước Nga. Quảng trường Đỏ còn nổi tiếng với nhiều công trình vĩ đại đã đi vào lịch sử kiến trúc nước Nga. Sẽ thật thiết sót nếu như bạn đến Nga mà không ghé thăm quảng trường Đỏ.


    Với hệ thống những công trình mới, cũ kết hợp hài hòa, Quảng trường đỏ nước Nga có nét đẹp vừa hiện đại, vừa uy nghi, hoành tráng. Mang trong mình bao dấu ấn thăng trầm theo chiều dài biến thiên lịch sử, tâm hồn Nga - tính cách Nga - sức sống Nga đã kết tinh, lắng đọng trong từng cá thể kiến trúc nhuốm màu thời gian. và vào năm 1991, Quảng trường Đỏ được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Bên cạnh những dấu ấn kiến trúc, Quảng trường đỏ nước Nga là nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử, từ lễ đăng quang của các Sa hoàng Nga đến những nghi lễ chính thức của tất cả các chính quyền Nga sau này. Hàng triệu mối tình, hàng triệu nụ hôn biệt ly và hội ngộ đã từng diễn ra ở đây, trên mặt sân của quảng trường cũng như biết bao con người từ khắp năm châu đã đến để kính cẩn nghiêng mình trước một nhân vật vĩ đại trong lịch sử nhân loại.

    Quảng Trường Đỏ
    Quảng Trường Đỏ
    Quảng Trường Đỏ
    Quảng Trường Đỏ

  2. Tu viện Novodevichy là tu viện nổi tiếng nhất của Moskva, Nga. Không giống như các tu viện Moscow khác, nó vẫn giữ nguyên được kiến trúc từ thế kỷ 17. Năm 2004 được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Tu viện nằm ở phía tây nam Moskva, được bao quanh bởi những bức tường với một công viên xung quanh tạo thành vùng đệm. Công viên bị giới hạn ở phía bắc và phía đông là khu vực dân cư đông đúc. Phía tây của nó là sông Moskva còn phía nam là đường cao tốc đô thị. Tu viện bao quanh bởi bức tường với 12 tháp canh với hai lối vào từ phía bắc và nam. Bố cục của nó là một hình chữ nhật không đều, chiều tây sang đông.


    Cấu trúc lâu đời nhất trong tu viện là
    nhà thờ Smolensky dành riêng cho Đức Mẹ Smolensk. Nó nằm ở trung tâm của quần thể giữa hai cổng vào. Công trình được xây dựng từ năm 1524 - 1525 theo lệnh của Ivan IV với những tháp chuông điển hình. Hầu hết các học giả đồng ý rằng, nhà thờ được xây dựng lại vào những năm 1550 hoặc 1560. Nó trước đây được bao quanh bởi bốn nhà nguyện nhỏ hơn, trong một bố cục sắp xếp gợi nhớ đến Nhà thờ chính tòa Truyền tin ở Kremlin. Những bức bích họa trong nhà thờ là một trong những tác phẩm được bảo tồn tốt nhất Moskva.

    Những năm 1680, tu viện được cải tạo theo lệnh của Sofia Alekseyevna. Những bức tường đỏ, đỉnh tháp, hai nhà thờ cao cùng với khu nhà ở và khu dân cư được thiết kế theo kiến trúc Baroque Moskva được cho là của kiến trúc sư tên là Peter Potapov. Trong nhà thờ cũ là chậu đựng nước thánh và bàn thờ chạm khắc mạ vàng đã được thêm vào năm 1685. Bàn thờ của nó có bốn tầng chứa các họa tiết được ban tặng bởi sa hoàng Boris Godunov còn tầng thứ năm là tác phẩm của những họa sĩ thế kỷ 17 hàng đầu là Simon Ushakov và Fyodor Zubov. Một tháp chuông sáu tầng hình bát giác cao 72m là tháp chuông cao thứ hai tại Moskva sau Tháp chuông lớn Ivan.

    Vẻ đẹp của tu viện
    Vẻ đẹp của tu viện
    Tu viện Novodevichy
    Tu viện Novodevichy
  3. Bảo tàng Ermitazh là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới, trưng bày hơn 60 ngàn hiện vật trong gần 1000 căn phòng bên cạnh một số lượng lớn các hiện vật cổ, Ermitazh sở hữu một bộ sưu tập hội họa giá trị bậc nhất thế giới, sánh ngang với bảo tàng Louvre ở Paris và Prado ở Madrid. Trong số những hiện vật của Ermitazh, có những họa phẩm nổi tiếng của các bậc thầy người Pháp, Hà Lan, Ý, Tây Ban Nha. Với khoảng 2500 nhân viên, mỗi năm bảo tàng Ermitage đón khoảng 3 triệu lượt khách viếng thăm. Tòa nhà bảo tàng cùng trung tâm lịch sử Sankt-Peterburg đã được UNESCO xếp hạng di sản thế giới. Mang đậm lối kiến trúc kiểu cổ đại, sang trọng và tao nhã được thiết kế bởi bàn tay của vị kiến trúc sư nổi tiếng Bartolomeo Rastrelli vào năm 1762. Bảo tàng rộng lớn tới hàng nghìn mét vuông và mọi nơi trong bảo tàng đều là những bức tượng cổ mang nét huyền bí.


    Màu xanh nhạt là gam màu được dùng làm chủ đạo để trang trí cho nhiều bức tường lớn, các cột tường đồ sộ được dùng nhiều màu trắng, còn màu đồng thiếc thì được dành cho các vật trang trí khác như các khung tranh. Những tác phẩm không thể không nhắc tới tại bảo tàng Ermitazh là bộ sưu tập nổi tiếng của chính Nữ hoàng Catherine. Bà đã dành tặng riêng cho nhà bảo tàng và hiện nay bộ sưu tập này được lưu giữ với cái tên Ermitazh và chính nó cũng làm nên sự ra đời cho bảo tàng cổ đại này. Bộ sưu tập này có số lượng tác phẩm lên tới 200 bức tranh được kiếm tìm từ rất nhiều vùng đất trên các nước Châu Âu và nhiều nơi trên thế giới để có thể quy tụ về đây. Không chỉ vậy, bảo tàng Ermitazh cũng lưu giữ rất nhiều các bức hội họa nổi tiếng khác được trưng bày tại hơn 400 sảnh đường lớn nhỏ. Hầu hết các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày tại bảo tàng đều bắt nguồn từ các nước phương Tây, chính vì vậy mà bảo tàng cũng mang đậm phong cách của phương Tây.

    Bên trong bảo tàng Ermitazh
    Bên trong bảo tàng Ermitazh
    Những bức tượng được trang trí cầu kỳ trong bảo tàng
    Những bức tượng được trang trí cầu kỳ trong bảo tàng
  4. Nhà hát Bolshoi có một bề dày lịch sử lôi cuốn đồng thời giữ vững vị trí là một trong những trung tâm kịch nghệ lừng danh nhất ở Nga trong suốt 200 năm qua. Ngày nay đây là nơi trình diễn các vở ballet và opera tuyệt vời. Đừng quên đặt vé trước để có cơ hội thưởng thức màn trình diễn trong khung cảnh vương giả. Bolshoi khởi đầu là dự án tư nhân mà một vị hoàng tử hằng ấp ủ vào năm 1776. Các tòa nhà của nhà hát ban đầu đã bị hỏa hoạn thiêu rụi lần lượt vào năm 1805, 1812 và 1853. Giờ đây khi ghé thăm, du khách sẽ được ngắm tòa nhà Bolshoi đương thời, khánh thành lần đầu năm 1856. Dưới sự cai trị của Liên Xô, nguồn viện trợ cho Bolshoi bị sụt giảm, tuy nhiên công ty những năm trở lại đây lại phát triển mạnh mẽ.

    Những điều thú vị bắt đầu từ ngay khi du khách thậm chí còn chưa đặt chân vào bên trong nhà hát sở hữu mặt tiền lộng lẫy này. Du khách hãy nán lại đài phun nước tuyệt đẹp bên ngoài và chiêm ngưỡng ngoại thất, nổi bật nhờ dãy cột khổng lồ và lối vào uy nghi. Đừng quên để mắt tới bức tượng thần Apollo nhìn xuống Moscow bên dưới, trong tư thế đang điều khiển một cỗ xe ngựa kéo. Hình ảnh này tương đối quen thuộc bởi nó được in trên tờ tiền mệnh giá 100 rúp của Nga. Bước chân vào bên trong, du khách có cơ hội theo dõi một vở ballet hay opera giữa không gian đầy ấn tượng. Cái tên “Bolshoi” bắt nguồn từ một từ trong tiếng Nga mang nghĩa “rộng lớn”. Chỉ cần đặt chân vào thính phòng, du khách sẽ ngay lập tức hiểu được ý nghĩa cái tên này của nhà hát. Với chiều cao 21 m và rộng 26 m, phòng có sức chứa lên tới 2.153 khán giả. Ngoài ra còn chưa kể tới sáu tầng ghế được chiếu ánh sáng mê hoặc, không thể thiếu cho bầu không khí sang trọng toát ra ở đây.

    Vẻ lộng lẫy bên trong nhà hát
    Vẻ lộng lẫy bên trong nhà hát
    Nhà hát Bolshoi
    Nhà hát Bolshoi
  5. Nhà thờ chính tòa Thánh Vasily là một nhà thờ Chính thống giáo Nga tọa lạc tại Quảng trường Đỏ, Moskva. Nhà thờ bao gồm chín nhà nguyện, một ở giữa và tám ở các hướng xung quanh, cùng với hành lang hiên và các mái nhọn, được xây dựng từ năm 1555 - 1561 để kỷ niệm sự chiến thắng ở Kazan và Astrakhan.Nhà thờ nằm ở cuối phía Nam của quảng trường Đỏ, nổi bật với một màu gạch đỏ được xây theo kiểu Byzantine Nga. Kiến trúc độc đáo, lạ mắt là một trong những yếu tố hút khách đến tham quan nơi này.


    Nguyên gốc, công trình này bao gồm chín nhà nguyện (một ở giữa và tám ở các hướng xung quanh) với chín mái vòm, cùng với hành lang hiên và các mái nhọn. Sau này, hai nhà nguyện nhỏ hơn được xây nối thêm. Chiều cao của nhà thờ là 81m, đây là công trình cao nhất ở Moskva cho tới khi Tháp chuông Ivan Lôi đế được hoàn thành năm 1600. Nhà thờ được thiết kế như hình ngôi sao 8 cánh. Số 8 ở đây mang rất nhiều ý nghĩa trong tâm linh cũng như tôn giáo.Đây là ngày chúa Jesus phục sinh và cũng là vương quốc thiên đường được hứa hẹn vào thể kỷ thứ 8.

    Hai hình vuông đặt chồng lên nhau sẽ tạo ra một ngôi sao 8 cánh. Lại thêm môt ý nghĩa biểu trưng thú vị. Điều này tượng trưng cho sư vững bền, 4 góc của địa cầu, 4 tác giả kinh Phúc Âm và 4 bức tường bằng nhau của thành phố. Mỗi mái vòm đều được trang trí khác nhau. Vòm được trang trí bởi những quả thông vàng, vòm khác lại như những chiếc khăn đỏ thắm rực sáng, vòm khác lại trong như những múi cam vàng, xanh. Các mái vòm đều được trang trí bởi những gờ, cửa sổ, các vòm giả.

    Vẻ đẹp của nhà thờ chính tòa Thánh Vasily
    Vẻ đẹp của nhà thờ chính tòa Thánh Vasily
    Bên trong nhà thờ chính tòa Thánh Vasily
    Bên trong nhà thờ chính tòa Thánh Vasily
  6. Nằm ngay giữa trung tâm thành phố St.Petersburg, vườn Alexandrovsky sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thiên nhiên, thích hoa lá. Vườn không chỉ đẹp bởi là một không gian xanh với đầy đủ có cây khoe sắc thắm mà nơi đây còn là một không gian văn hóa khiến người đời và các thế hệ sau này phải luôn nhớ đến và tri ân. Alexandrovsky còn là nơi lưu giữ được nhiều công trình văn hóa và di tích ghi dấu lịch sử của dân tộc Nga. Đến đây bạn vừa có thể ngắm cảnh thư giãn lại vừa có cơ hội tìm hiểu về lịch sử nước Nga quả thật là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.


    Vườn Alexandrovsky là một biểu tượng tiêu biêu cho sự hoàn hảo, toàn vẹn, đúng quy luật như bốn mùa trong một năm theo quan niệm của người dân Nga. Vườn Alexandrovsky được đặt tên theo tên của hoàng đế Aleksandr I, người có công phá tan cường địch trong cuộc chiến tranh năm 1812, vườn được tô điểm bởi đủ các loại hoa cùng các loài cây biểu tượng cho sức sống, tâm hồn Nga như sồi, bạc dương, thùy dương, lipa… Theo thiết kế của kiến trúc sư Bove nhằm khôi phục lại quang cảnh thành phố sau tàn phá của chiến tranh. Người ta đã dành một khoảng không gian 10 ha nằm dọc theo mặt Bắc của điện Kremli, nối từ phía Bắc của Quảng Trường Đỏ sang bờ sông phía Tây Kremli. Tại đây người ta trồng các cây cổ thụ có những cây 200 tuổi và những loại cây đặc trưng của Nga.


    Thăm vườn Alexandrovsky khi du lịch Nga, du khách được theo dòng thời gian, chiêm ngưỡng những công trình văn hóa, lịch sử còn được lưu giữ qua bao trầm thăng của đất nước Nga. Đó là hang Phế Tích - công trình được xây dựng từ những tàn tích còn sót lại khi bị phá bởi quân đội của Napoleon, đó là bia đá Romanov vinh danh các Sa Hoàng từng ngự trị nước Nga trong khoảng thời gian phong kiến… và đặc biệt, du lịch Nga thăm vườn Alexandrovsky, khách du lịch cũng không thể bỏ qua đài phun nước Bốn Mùa, có một số người Nga gọi là đài Tứ Mã nơi có 4 con tuấn mã trong tư thế sẵn sàng phi nước kiệu.

    Vẻ đẹp của vườn Alexandrovsky
    Vẻ đẹp của vườn Alexandrovsky
    Vườn Alexandrovsky
    Vườn Alexandrovsky
  7. Bảo tàng Pushkin được xây năm 1898 và hoàn thành năm 1912, bảo tàng là một điểm đến thú vị cho những ai đam mê khám phá và tìm tìm lịch sử nước Nga. Hiện nay bảo tàng sở hữu tới hơn 670.000 bức tranh, cùng với các bản vẽ và rất nhiều tác phẩm điêu khắc, cùng với những di tích khảo cổ học và huân huy chương. Đến thăm bảo tàng Pushkin bạn không chỉ được xem các tác phẩm nghệ thuật, mà còn được chứng kiến sự phát triển của nền văn minh nhân loại qua các thời kỳ lịch sử khác nhau. Bào tàng mở của đón du khách vào tất cả các ngày trong tuần. Nếu đến du lịch Nga, Toplist tin chắc rằng bạn không nên bỏ lỡ địa điểm du lịch thú vị này.


    Tồn tại qua hơn 100 năm, Bảo tàng Pushkin ở Moscow đã phát triển bộ sưu tập nghệ thuật quốc tế xuất sắc của mình nhằm giới thiệu tới đông đảo công chúng. Du khách tới đây được đắm mình giữa tinh hoa của một trong những bộ sưu tập đồ sộ nhất và ấn tượng nhất thế giới gồm các tác phẩm thuộc cả hai trường phái ấn tượng và hậu ấn tượng. Hãy dành ra vài giờ đồng hồ khám phá các khu vực trưng bày trong bảo tàng với hơn 670.000 bức tranh, bản vẽ, tác phẩm điêu khắc, tác phẩm nghệ thuật ứng dụng, hiện vật khảo cổ, tiền xu và tranh ảnh qua nhiều thời kỳ. Bảo tàng quy tụ những họa phẩm và kiệt tác điêu khắc từ hơn 20 quốc gia và rất nhiều đứa con tinh thần của các nghệ sĩ được ưa chuộng toàn cầu góp mặt tại đây.

    Bên trong tòa nhà độc lập dành riêng để tôn vinh Nghệ thuật Châu Âu và Mỹ thế kỷ 19 và 20 là các bộ sưu tập thuộc trường phái ấn tượng và hậu ấn tượng. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những kiệt tác đủ mọi sắc màu, chẳng hạn như Vũ công Màu xanh tuyệt đẹp của Degas và họa phẩm đem lại tên tuổi cho van Gogh Vườn nho Đỏ. Đừng quên thưởng lãm tác phẩm của Monet, Cezanne, Renoir, Pissarro, Toulouse-Lautrec, Matisse cùng nhiều cái tên quen thuộc khác.

    Bảo tàng Pushkin
    Bảo tàng Pushkin
    Bảo tàng Pushkin
    Bảo tàng Pushkin
  8. Là một tháp radio và vô tuyến truyền hình được mệnh danh là biểu tượng của thành phố Moskva của Liên bang Nga, tháp Ostankino là một trong những điểm đến vô cùng thú vị. Tháp có chiều cao 540 m được xây dựng từ năm 1963 đến 1967. Từ độ cao 540 m có thể nhìn thấy hầu như bất kỳ điểm nào của Moskva. Tháp Ostankino chứa nhiều trạm phát sóng phát thanh và truyền hình, 7 hệ thống thang máy, 45 tầng, 1 trạm quan sát ở độ cao 335 m và một nhà hàng ở độ cao 400 m. Đó là nhà hàng bảy tầng ở độ cao 400 m của tháp. Thật thú vị khi vừa được thưởng thức các món ăn vừa có thể ngắm nhìn mọi vật ở tầm chim bay.


    Bản thiết kế Ostankino được kỹ sữ Nikitin nghĩ ra chỉ sau một đêm. Hình mẫu nguyên bản của tòa tháp lấy từ hình ảnh bông hoa bách hợp úp ngước - với những cánh hoa dày dặn, cuống hoa cứng cáp. Theo bản thiết kế ban đầu, Ostankino sẽ có 4 trụ đỡ. Sau đó theo lời khuyên của kỹ sư Fritza Leonhardt - tác giả của tháp truyền hình bê tông đầu tiên của thế giới tại Stugart, số trụ đỡ đã tăng lên 10 trụ. Ostankino là địa điểm thu hút khách nổi tiếng tại Nga và được coi là biểu tượng của thành phố Moscow. Khi đi du lịch Nga du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Moscow từ hai vị trí của tóa tháp: Một là khu quan sát trong nhà - ở độ cao 337m và vị trí thứ hai là khu ngoài trời - ở vị trí cao hơn một chút. Bên trong tóa tháp có nhà hàng “Tầng mây thứ 7” nằm ở độ cao 328 - 334m. Nhà hàng có 3 tầng: Vàng, Bạc, Đồng. Những vị trí ngồi sát cửa sổ ở khu vực vòng tròn sẽ tự xoay quanh trục của tháp với vận tốc 1 - 2 vòng trong 40 phút.

    Tháp Ostankino
    Tháp Ostankino
    Tháp Ostankino lung linh về đêm
    Tháp Ostankino lung linh về đêm
  9. Nhà thờ chính tòa Thánh Isaac hoặc Isaakievskiy Sobor là nhà thờ chính tòa Chính thống giáo Nga, lớn nhất trong thành phố. Nhà thờ thánh Issac không chỉ là nhà thờ lớn nhất của Saint Peterburg mà còn nổi tiếng là một trong bốn công trình kiến trúc mái vòm lớn nhất thế giới cùng với nhà thờ Thánh Peter (Italia), nhà thờ Thánh Paulo (Luân Đôn, Anh) và nhà thờ Santa Maria del Fiore (Florensia, Italia). Kích thước mái vòm của nhà thờ Isaac rất ấn tượng. Mái vòm chính có đường kính tới 26m. Vòng tròn quanh đỉnh nhà thờ ở độ cao lên đến 43m. Mọi du khách đến tham quan nhà thờ Issac đều mong muốn được đặt chân lên đường vòng xung quanh mái vòm khổng lồ để được thưởng ngoạn khung cảnh toàn thành phố từ trên cao.


    Trong nhà thờ có 3 gian làm lễ, gian chính tưởng niệm thánh Isaac, bên trái - Ekaterina (người tử vì đạo vĩ đại, bên phải -công tước Alecxando Nevski (người trung thành với đạo). Đặc biệt, mái vòm của nhà thờ được mạ vàng. Người ta ước tính, lượng vàng dùng để dát lên mái vòm lên tới 100kg. Vàng được hòa tan trong thủy ngân rồi quét lên mái vòm đây là yếu tố làm tăng thêm sức cuốn hút cho nhà thờ Isaac đối với du khách. Nhà thờ thánh Issac cao thứ 4 trên thế giới với độ cao từ chân đến đỉnh tháp là 101m. Nhà thờ có khoảng 3.000 bức họa được làm bằng cách ghép từng mảnh đá nhỏ vào với nhau, với 112 cây cột lớn, cao vút rất điển hình của kiến trúc châu Âu thế kỷ 18 - 19. Với tổng diện tích 11000m² (diện tích bên trong - 4000m²) nhà thờ có sức chứa 12.000 người. Chính vì vậy, ngoài vẻ đồ sộ, nhà thờ Isaac còn nổi tiếng là một bảo tàng kiến trúc nghệ thuật. Người ta vẫn gọi nơi đây là “bảo tàng địa chất của Nga”.

    Nhà thờ chính tòa Thánh Isaac
    Nhà thờ chính tòa Thánh Isaac
    Nhà thờ chính tòa Thánh Isaac
    Nhà thờ chính tòa Thánh Isaac
  10. Được xây dựng vào những năm 1754 - 1762, Cung điện Mùa Đông là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng, thu hút khách du lịch bậc nhất của Nga. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp diệu kỳ của cung điện này. Sự bề thế, lộng lẫy, hoành tráng là ấn tượng đầu tiên của người nhìn. Cung điện được thiết kế bởi B. F. Rastrelli theo yêu cầu của Nữ hoàng Elizaveta I theo phong cách nghệ thuật Baroque. Được thiết kế với hơn 700 căn phòng được trang hoàng lộng lẫy, được xây bằng chất liệu đá hoa cương nhập từ Italia, Phần Lan, màu sắc được trang trí nổi bật, dát vàng lộng lẫy, sang trọng. Ngày nay, Cung điện Mùa Đông nay là một phần bảo tàng nghệ thuật Xanh Petecbua, trưng bày 3 triệu tác phẩm nghệ thuật của thế giới.


    Cung điện Mùa Đông nằm bên bờ sông có 3 mặt tiền bên ngoài hướng ra các khoảng không gian chung rộng lớn. Một mặt cung điện trải dọc bờ sông với chiều dài hơn 200m. Mặt tiền quảng trường cung điện thiết kế 3 vòm lối vào sân chính rất nổi bật. Mặt tiền còn lại nhìn xuống Bộ hải quân - nơi còn bảo tồn các yếu tố tinh tế trong thiết kế và trang trí mang phong cách riêng ban đầu của Rastrelli. Mặc dù có sự cân đối chặt chẽ trong kết cấu mặt tiền, mỗi kết cấu đều có công thức riêng trong thiết kế trang trí trên cửa tường và khoảng cách của các cột đi kèm, sự phân bố cột tạo ra một nhịp điệu nhất quán với sự dàn trải theo phương nằm ngang, 250 cột phân đoạn khoảng 700 cửa sổ, các cột bao quanh trang trí bằng 20 mẫu khác nhau phản ánh nhiều motif trang trí, kể cả mặt nạ sư tử và hình dáng kỳ lạ, do Rastrelli gom góp trong thời gian hơn 3 thập niên.


    Ba tầng chính của Cung điện Mùa Đông đặt trên một mức nền móng, với các cửa sổ hình bán nguyệt bao quanh hình thành một hiệu quả vòm tiếp đến là các tầng cửa sổ phía trên. Kích thước theo phương nằm ngang của cung điện được nhấn mạnh bằng một lớp xây đai chia 2 tầng trên với tầng thứ nhất, và bằng một mặt cắt phức tạp gồm khối đắp nổi trang trí hình bậc thang, phía trên là một lan can đỡ 176 lọ hoa trang trí lớn và các tượng mang ý nghĩa đặc trưng. Nội thất của Cung điện Mùa đông, với hơn 700 phòng, đã qua nhiều lần sửa đổi. Thiết kế ban đầu của Rastrelli sử dụng công cụ trang trí tương tự như công cụ ông sử dụng trong các cung điện trước: trang trí bằng gỗ và thạch cao mạ vàng, trụ áp tường cầu kỳ để phân đoạn các khoảng không gian rộng lớn chẳng hạn như Phòng Ngai vàng.

    Cung điện mùa đông
    Cung điện mùa đông
    Cung điện Mùa Đông
    Cung điện Mùa Đông



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy