Top 10 Địa điểm du lịch thú vị nhất ở Anh có thể bạn muốn biết

Phương Thuý 159 0 Báo lỗi

Người ta vẫn nghĩ đến nước Anh với những quý ông mặc suit lịch lãm cùng cử chỉ tinh tế với câu nói Manner maketh man quen thuộc, hay hình ảnh một London mù ... xem thêm...

  1. Là một di tích lịch sử nằm ở trung tâm Luân Đôn, Anh, trên bờ Bắc của sông Thames, tháp Luôn Đôn là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng và hút khách. Đây là một công trình tầm cỡ, niềm tự hào của người dân nước Anh. Ban đầu, tháp được xây dựng với mục đính chính là một pháo đài, cung điện hoàng gia, và nhà tù. Tháp Luân Đôn được xây dựng trong suốt 3 thế kỉ, từ thời kì của vua William (1027 - 1087) kéo dài đến hết thế kỉ 14. Giờ đây, nơi này không chỉ là một địa điểm ghi dấu lịch sử mà còn là nhân tố thu hút khách du lịch đến với đất nước Anh mộng mơ.


    Chức năng chính của tháp là một pháo đài, cung điện hoàng gia, và nhà tù (dành cho các tù nhân hoàng gia có địa vị cao, chẳng hạn Nữ hoàng Elizabeth I từng bị giam tại đây). Nơi đây còn có một khu vực để hành hình và tra tấn, một kho vũ khí, một kho bạc, một vườn thú, Royal Mint - xưởng đúc tiền của hoàng gia Anh, một đài quan sát, và từ năm 1303 là nơi lưu giữ các vương miện của Vương quốc Anh. Năm 1988, UNESCO đã công nhận tháp Luân Đôn là di sản thế giới.

    Vẻ đẹp của Tháp Luân Đôn
    Vẻ đẹp của Tháp Luân Đôn
    Toàn cảnh tháp Luân Đôn
    Toàn cảnh tháp Luân Đôn

  2. Là một trong những biểu tượng quý giá của nước Anh, tháp đồng hồ Big Ben cũng là một công trình đặc biệt nổi tiếng khắp thế giới. Được mệnh danh là chiếc đồng hồ chạy chuẩn nhất thế giới, Big Ben chính là niềm tự hào của người dân anh. Thấp thoáng bên bờ sông Thames, Big Ben nhìn đẹp nhất từ bờ đông sông hoặc khi đi dạo trên cầu Westminster, trên đường đến thăm tòa nhà Quốc hội. Khi hoàng hôn buông xuống, bốn mặt đồng hồ màu ngà được chiếu sáng để mọi người vẫn có thể nhìn thấy đồng hồ dù đang đứng cách đó hàng dặm. Trên đỉnh tháp có một quả chuông lớn, tiếng chuông rất vang. Độ tin cậy và tiếng vang của đồng hồ đã trở thành một biểu tượng quốc gia về phẩm chất kiên cường của Anh.


    Đồng hồ Big Ben có tên đầy đủ là tháp đồng hồ của cung điện Westminster, một cấu trúc tháp đồng hồ ở mặt Đông - Bắc của công trình Nhà quốc hội ở Westminster, London. Mặc dù đã được biết đến rộng rãi với cái tên Big Ben, nhưng thực ra, tên này chính là tên của cái chuông nặng nhất (nặng 13,5T) trong năm cái chuông đặt bên trong tháp. Ngoài ra tháp còn hay bị gọi nhầm tên là St. Stephen’s Tower. Vào ngày diễu binh mừng 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II, Quốc hội Anh đã thông báo tháp đồng hồ Big Ben sẽ được đổi tên thành Tháp Elizabeth kể từ ngày 4 tháng 6 năm 2012. Tháp đồng hồ được đưa là một phần của thiết kế của Charles Barry cho một tòa lâu đài mới, sau khi Lâu đài Westminster bị hỏa hoạn phá hủy đêm 16 tháng 10 năm 1834. Tháp được thiết kế theo phong cách kiến trúc nội thất Gothic một trong những phong cách đỉnh cao của nhân loại.

    Tháp đồng hồ Big Ben
    Tháp đồng hồ Big Ben
    Tháp đồng hồ Big Ben khi lên đèn
    Tháp đồng hồ Big Ben khi lên đèn
  3. Lâu đài Windsor thuộc thị trấn Windsor, Berkshire, nước Anh được mệnh danh là lâu đài lớn nhất thế giới còn có người ở. Không chỉ trở thành nơi nghỉ ngơi, vui chơi mà còn là nơi thực hiện các công việc quốc gia, trước đó nó cũng là pháo đài, là nơi giam giữ hoàng thân quốc thích Anh. Có diện tích khổng lồ hơn 5 hecta, tòa lâu đài sừng sững được bao bọc bởi khuôn viên cây xanh được cắt tỉa gọn gàng tạo nên khung cảnh xinh đẹp tựa như lâu đài cổ tích.


    Được xây dựng từ thế kỉ 11 và trong quá trình xây dựng, các vị Vua và nữ hoàng Anh luôn giám sát và thêm thắt những chi tiết cần thiết cho tòa lâu đài. Vì đây không chỉ đơn giản là dinh thự dành cho hoàng gia mà nó còn là pháo đài chống lại kẻ thù nên xây dựng kiên cố, phòng thủ tốt trong mọi trường hợp. Vì thế, lịch sử tòa lâu đài Windsor gắn liền với tình hình phát triển gần 1000 năm của xứ sương mù, tòa nhà đôi khi được mở rộng hơn hoặc có lúc biến thành các công sự trong việc bảo vệ an nguy quốc gia.


    Nhìn từ bên ngoài, tòa lâu đài có kết cấu bền chắc và được thay đổi từ đất đá sang gạch, sắt, thép nhằm củng cố công trình cứng cáp gần 1000 năm qua. Vẻ đẹp nguy nga của tòa lâu đài đến nay vẫn khiến nhiều du khách trầm trồ vì không chỉ chức năng của nó mà còn ở vẻ đẹp thẩm mỹ mà nó mang lại. Từng ô gạch nhuốm màu thời gian được sắp xếp kỳ công, bền chắc, tạo thành những tòa nhà vững chãi, họa tiết chạm khắc tinh tế, kỳ công. Bên trong tòa lâu đài danh tiếng là Nhà nguyện Thánh George - vị anh hùng giết rồng, nơi đã chứng kiến đám cưới hoàng gia, những sự kiện quan trọng của đất nước và là nơi an nghỉ của các vị vua và hoàng thất. Lâu đài Windsor đến nay vẫn là tuyệt tác kiến trúc tráng lệ giữ được vẻ đẹp cổ kính của mình để thế giới cùng chiêm ngưỡng.

    Toàn cảnh Lâu đài Windsor
    Toàn cảnh Lâu đài Windsor
    Vẻ đẹp trang hoàng, lộng lẫy bên trong lâu đài
    Vẻ đẹp trang hoàng, lộng lẫy bên trong lâu đài
  4. Cung điện được xây dựng vào năm 1703 cho công tước Buckingham và được bao bọc bởi 3 công viên. Cung điện này từng được vua George III mua lại vào năm 1761 để dành tặng cho Hoàng hậu Charlotte. Năm 1837 nơi này chính thức trở thành nơi ở của Hoàng gia Anh. Cung điện Buckingham là dinh thự lộng lẫy nổi tiếng nhất nước Anh, đây cũng là nơi làm việc của Hoàng gia Anh và Nữ hoàng Elizabeth II. Diện tích của cung điện Buckingham là 77.000 m2, có 19 phòng khách, 52 phòng ngủ, 78 phòng tắm, 92 phòng làm việc và 188 phòng cho nhân viên thường trực tại đây. Cung điện là nơi Nữ hoàng Anh và các thành viên trong hoàng tộc tiếp đãi khách và tổ chức các nghi lễ sang trọng.


    Khu vực hồ trung tâm của cung điện có diện tích rộng trên 3 mẫu Anh. Dưới thời vua George VI và Nữ hoàng Elizabeth II đã thay đổi rừng cây kiểu Victoria thành vườn hoa. Đây cũng là nơi trú ngụ của hơn 30.0000 loài chim. Khu vực này còn có một con đường dài gần nửa cây số tới thẳng trung tâm hồ. Phía Nam của hồ là thế giới của các loài động vật hoang dã. Nơi đây được ví như trái tim của London với cảnh quan tuyệt đẹp và trong lành. Tất cả các phòng trong cung điện Buckingham đều được trang hoàng nội thất sang trọng. Để du khách có thể hiểu rõ hơn về cuộc sống của Hoàng gia cung điện đã mở cửa 19 phòng khách cho mọi người tham quan. Tới đây, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến cuộc sống xa hoa lộng lẫy với bộ sưu tập đồ nội thất và những bức tranh quý nhất thế giới.

    Cung điện Buckingham
    Cung điện Buckingham
    Bên trong cung điện được trang trí xa hoa, lộng lẫy.
    Bên trong cung điện được trang trí xa hoa, lộng lẫy.
  5. Lâu đài Leeds nằm ở miền quê vùng Kent, nước Anh. Nó được xây dựng từ năm 1119 trên nền một tòa nhà lớn có từ thế kỷ thứ 9. Tới năm 1278, nó được biến thành cung điện thuôc sở hữu của Hoàng gia và các thay đổi lớn diễn ra trong những năm này. Lâu đài được xây thêm phần thành lũy bên ngoài và được chia thành 3 phần chính. Mỗi phần đều có lối vào riêng và hệ thống cổng treo, cổng sập riêng. Các cổng treo, cổng sập như thế rất phổ biến ở các lâu đài châu Âu thời Trung cổ, khi mà chức năng phòng ngự rất được đề cao.


    Nằm ở giữa dòng sông Len thuộc vùng đất Kent thuộc nước Anh, lâu đài leeds là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu sự lãng mạn. Khung cảnh quanh lâu đài cũng vô cùng thơ mộng, hữu tình. Quanh năm, lâu đài nghiêng bóng xuống mặt nước trong xanh của dòng sông Len chạy ngang, hòa cùng không khí trong lành và mát mẻ của những khu vườn xanh biếc quanh lâu đài. Có lẽ chính nét đẹp dịu dàng này đã tạo nên sự khác biệt của Leeds với những nơi khác. Bước vào trong lâu đài, du khách sẽ như được trở về quá khứ với lối kiến trúc đặc trưng của thời xa xưa. Không những thế bạn còn được tìm hiểu nét đẹp truyền thống, giá trị văn hóa lâu đời của Anh. Leeds đã trở thành một trong những địa chỉ du lịch hấp dẫn nhất của nước Anh, thu hút du khách trên khắp thế giới.

    Lâu đài Leeds
    Lâu đài Leeds
    Toàn cảnh lâu dài Leeds
    Toàn cảnh lâu dài Leeds
  6. Sở thú London là sở thú khoa học lâu đời nhất của thế giới. Sở thú đã được mở ở London vào ngày 27 tháng 4 năm 1828 và ban đầu dự định được sử dụng như một bộ sưu tập phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học. Cuối cùng nó đã được mở cửa cho công chúng vào năm 1847. Sở thú này có chứa một bộ sưu tập của 755 loài động vật, với 16.802 cá thể, làm cho nó trở thành một trong những bộ sưu tập lớn nhất ở Vương quốc Anh. Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn với các bạn nhỏ hay những người yêu thiên nhiên. Đến sở thú bạn sẽ được nhìn thấy nhiều loài động thực vật lạ mắt, ấn tượng...


    Sở thú Luân Đôn được quản lý dưới sự bảo trợ của các Hiệp hội động vật học London thành lập vào năm 1826 và được nằm ở các rìa phía bắc của Regent's Park trên các đường ranh giới giữa Thành phố Westminster và Camden (kênh đào Regent chảy qua nó). Hội cũng có một địa điểm rộng rãi tại Vườn thú sở thú ZSL Whipsnade ở Bedfordshire nơi mà các loài động vật lớn như voi và tê giác đã được di chuyển đến. Là vườn thú khoa học vườn thú đầu tiên, sở thú ZSL London cũng đã mở nhà bò sát đầu tiên năm 1849, bể cá công cộng đầu tiên năm 1853, nhà côn trùng đầu tiên năm 1881 và vườn thú trẻ em đầu tiên năm 1938.

    Sở thú London
    Sở thú London
    Sở thú Luân Đôn
    Sở thú Luân Đôn
  7. Stonehenge là một công trình tượng đài cự thạch nằm ở Wiltshire, được dựng vào khoảng 2500 năm TCN. Đây là một vùng đất nổi tiếng khắp thế giới, là công trình phức tạp có kết cấu đá khổng lồ. Vào cuối năm 1920, một cuộc thỉnh cầu tập thể nhằm chống lại những công trình xây dựng mới đã diễn ra để bảo vệ dinh thự và các quán xá, quanh Stonehenge. Nhiều người nghĩ rằng có mấy tảng đá không có gì đặc biệt, nhưng khi khám phá thì có những điều bí ẩn mà kể cả các nhà khoa học lớn trên thế giới vẫn chưa giải mã.


    Là một công trình tượng đài cự thạch nằm ở Wiltshire, Stonehenge là một vùng đất nổi tiếng khắp thế giới, là công trình phức tạp có kết cấu đá khổng lồ. Nét đẹp ở đây cổ kính và có chút kỳ lạ. Stonehenge là một công trình thật sự tráng lệ và hoàn hảo, và việc xây dựng trải dài mấy ngàn năm, bắt đầu từ những vòng tường và hào sâu bằng đất đến những vòng đá xếp cách. Không chỉ thế bãi đá cổ Stonehenge chiếm một vị trí đặc biệt với những khối đá có kích thước khổng lồ (một số khối nặng tới 45 tấn) và hình dạng bí hiểm (từ xa trông như những chiếc nanh lớn). Nếu Bạn là người thích khám phá những văn hóa, di tích lịch sử thì nơi đây quả thật là một địa điểm không thể bỏ lỡ.

    Bãi đá Stonehenge
    Bãi đá Stonehenge
    Bãi đá Stonehenge nhìn từ trên cao
    Bãi đá Stonehenge nhìn từ trên cao
  8. Hồ Windermere là địa điểm tuyệt vời dành cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn tận hưởng không gian yên bình, lãng mạn. Nơi đây luôn dành tặng những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho khách du lịch gần xa. Hồ Windermere là địa điểm tuyệt vời dành cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn tận hưởng không gian yên bình, lãng mạn. Nơi đây luôn dành tặng những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho khách du lịch gần xa. Nước trong hồ trong vắt, có thể nhìn thấy xuống đáy, trên mặt nước in bóng từng đám mây xanh. Bên hồ là màu xanh mượt mà, tươi tốt của cây cối, thêm đó là những hòn đảo nhỏ nằm rải rác trên hồ, những bầy thiên nga tung tăng bơi lội. Đây là cảnh tượng xinh đẹp bạn thường bắt gặp khá nhiều trong các bộ phim phương Tây.


    Gần ngay hồ nước là 3 thị trấn nhỏ: Bowness, Ambleside và Haw Kshead. Chúng nằm cách hồ nước không xa nên bạn có thể đi bộ tới đó, thậm chí ở trọ qua đêm. Bowness là ngôi làng được hình thành từ thế kỉ 15. Ngôi làng này là nơi đã gắn liền với hai nhân vật nổi tiếng: Peter Rabbit và Beatrix Potter - Cặp vợ chồng gặp gỡ nhau tại hồ Wildermere, kết hôn và sống cùng nhau nửa đời ở đó. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng bất tận giúp Beatrix Potter viết nên tác phẩm Peter Rabbit gồm 23 quyển. Hiện nay bạn có thể đến thăm triển lãm nhỏ ở trên đỉnh đồi Browness để hiểu hơn về tác phẩm sống động này. Tất nhiên, dưới sự chảy trôi của thời gian, cảnh vật ngoài cuộc sống đã có đôi phần khác biệt so với những gì được miêu tả trong sách.

    Hồ Windermere
    Hồ Windermere
    Hồ Windermere
    Hồ Windermere
  9. Công viên Hyde là một trong những công viên lớn nhất và nổi tiếng nhất tại Luân Đôn. Công viên kết nối với Vườn Kensington, tạo thành quần thể rộng 630 mẫu (253 hecta), thường được mệnh danh là “Lá phổi xanh của Luân Đôn”. Từng là khu săn bắn riêng của Vua Henry VIII, ngày nay, công viên đầy những di sản, đài tưởng niệm, với nhiều sự kiện được tổ chức quanh năm.


    Tại công viên Hyde, du khách có thể tìm được nhiều điều thú vị, bất kể thuộc lứa tuổi nào hay có sở thích như thế nào. Người yêu thể thao có thể chơi tennis, đá bóng, người chỉ thích thư giãn có thể dừng chân dùng ly giải khát hay bữa trưa một trong nhiều nhà hàng và quán bar trong khuôn viên. Du khách còn có thể thuê ghế tắm nắng, hay xe đạp để khám phá công viên; ngoài ra còn có xe tham quan công viên miễn phí cho người không thể đi lại. Mùa hè, công viên là địa điểm tổ chức nhiều chương trình hòa nhạc và lễ hội. Đông về, chương trình Winter Wonderland với nhiều lễ diễu hành, sân trượt băng và chợ Giáng Sinh thu hút rất đông người tham dự.

    Tuy ban ngày công viên Hyde và vườn Kensington hoạt động chung như một khu phức hợp, Vườn Kensington đóng cửa lúc hoàng hông trong khu công viên Hyde mở cửa đến tận nửa đêm. Nằm ngay trung tâm thành phố, công viên Hyde gần 5 ga tàu điện ngầm và một vài chỗ đậu xe thu phí. Đây sẽ là một địa điểm thú vị cho chuyến du lịch nước Anh của bạn.

    Hyde Park
    Hyde Park
    Hyde Park
    Hyde Park
  10. Khu phức hợp Roman Baths là một địa danh lịch sử đáng chú ý ở thành phố Bath, Anh. Đây là một địa điểm tắm công cộng thời La Mã còn được bảo quản rất tốt cho tới ngày nay. Bốn đặc điểm nhận diện chính của Roman Baths là đài phun nước thiêng, đền thờ La Mã, Nhà tắm La Mã và Bảo tàng. Roman Baths ở độ cao thấp hơn so với đường phố hiện đại và chỉ khi đến thế kỷ 19, những tòa nhà với nền móng cao hơn đường phố mới bắt đầu xuất hiện.


    Cùng với Grand Pump Room, Roman Baths là một điểm đến hấp dẫn, thu hút hơn một triệu khách du lịch mỗi năm và từng được vinh danh là một trong các kì quan ở phương Tây trong chương trình truyền hình Bảy kì quan thiên nhiên năm 2005. Du khách có thể tham quan khu Bồn tắm và Bảo tàng nhưng không được xuống nước. Bộ hướng dẫn bằng âm thanh luôn sẵn có với 12 ngôn ngữ khác nhau để du khách chọn lựa.


    Bảo tàng trưng bày các hiện vật từ thời La Mã, bao gồm các đồ vật được cho là tế vật cho nữ thần được ném vào Scared Spring, trong đó ước tính có tổng cộng hơn 12.000 đồng tiền La Mã. Tượng đồng hình đầu của nữ thần Sulis Minerva, được phát hiện trong khoảng năm 1727, cũng được trưng bày tại đây.

    Vẻ đẹp của Roman Baths
    Vẻ đẹp của Roman Baths
    Roman Baths
    Roman Baths




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy