Lâu đài Windsor

Lâu đài Windsor thuộc thị trấn Windsor, Berkshire, nước Anh được mệnh danh là lâu đài lớn nhất thế giới còn có người ở. Không chỉ trở thành nơi nghỉ ngơi, vui chơi mà còn là nơi thực hiện các công việc quốc gia, trước đó nó cũng là pháo đài, là nơi giam giữ hoàng thân quốc thích Anh. Có diện tích khổng lồ hơn 5 hecta, tòa lâu đài sừng sững được bao bọc bởi khuôn viên cây xanh được cắt tỉa gọn gàng tạo nên khung cảnh xinh đẹp tựa như lâu đài cổ tích.


Được xây dựng từ thế kỉ 11 và trong quá trình xây dựng, các vị Vua và nữ hoàng Anh luôn giám sát và thêm thắt những chi tiết cần thiết cho tòa lâu đài. Vì đây không chỉ đơn giản là dinh thự dành cho hoàng gia mà nó còn là pháo đài chống lại kẻ thù nên xây dựng kiên cố, phòng thủ tốt trong mọi trường hợp. Vì thế, lịch sử tòa lâu đài Windsor gắn liền với tình hình phát triển gần 1000 năm của xứ sương mù, tòa nhà đôi khi được mở rộng hơn hoặc có lúc biến thành các công sự trong việc bảo vệ an nguy quốc gia.


Nhìn từ bên ngoài, tòa lâu đài có kết cấu bền chắc và được thay đổi từ đất đá sang gạch, sắt, thép nhằm củng cố công trình cứng cáp gần 1000 năm qua. Vẻ đẹp nguy nga của tòa lâu đài đến nay vẫn khiến nhiều du khách trầm trồ vì không chỉ chức năng của nó mà còn ở vẻ đẹp thẩm mỹ mà nó mang lại. Từng ô gạch nhuốm màu thời gian được sắp xếp kỳ công, bền chắc, tạo thành những tòa nhà vững chãi, họa tiết chạm khắc tinh tế, kỳ công. Bên trong tòa lâu đài danh tiếng là Nhà nguyện Thánh George - vị anh hùng giết rồng, nơi đã chứng kiến đám cưới hoàng gia, những sự kiện quan trọng của đất nước và là nơi an nghỉ của các vị vua và hoàng thất. Lâu đài Windsor đến nay vẫn là tuyệt tác kiến trúc tráng lệ giữ được vẻ đẹp cổ kính của mình để thế giới cùng chiêm ngưỡng.

Toàn cảnh Lâu đài Windsor
Toàn cảnh Lâu đài Windsor
Vẻ đẹp trang hoàng, lộng lẫy bên trong lâu đài
Vẻ đẹp trang hoàng, lộng lẫy bên trong lâu đài

Top 10 Địa điểm du lịch thú vị nhất ở Anh có thể bạn muốn biết

  1. top 1 Tháp Luân Đôn
  2. top 2 Tháp đồng hồ Big Ben
  3. top 3 Lâu đài Windsor
  4. top 4 Cung điện Buckingham
  5. top 5 Lâu đài Leeds
  6. top 6 Sở thú London
  7. top 7 Bãi đá Stonehenge
  8. top 8 Hồ Windermere
  9. top 9 Hyde Park
  10. top 10 Roman Baths

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy