Top 7 Địa điểm du lịch Long Hải đẹp nhất mà bạn không nên bỏ qua

Phương Kem 812 0 Báo lỗi

Nhắc đến du lịch Vũng Tàu thì chắc hẳn ai cũng tìm đến bãi biển Long Hải một trong những điểm đẹp nhất ở đây. Cảnh sắc thiên nhiên hòa hợp với con người tạo ... xem thêm...

  1. Với chiều dài khoảng 3km chạy dọc theo hàng dương xanh mát, bãi biển Long Hải vừa có cảnh quan hữu tình, vừa hấp dẫn du khách với triền cát vàng chắc mịn, trải rộng thoai thoải, lý tưởng để đắm mình trong làn nước mát, hay tham gia các hoạt động vui chơi trên bãi biển như: lướt canô, câu cá, sinh hoạt nhóm, teambuilding...

    Dạo bước tham quan bãi biển Long Hải, du khách còn bắt gặp các bãi đá muôn hình vạn trạng, được sóng biển bào mòn trơn nhẵn, vừa tô điểm thêm cho bờ biển vừa là nơi trú ngụ của vô số loài sinh vật biển. Một vòng khám phá quanh các bãi đá, sẽ khiến bạn mê mẩn với sự sinh động của những loài kiếm ăn theo con nước thủy triều. Đặc biệt là lúc nước ròng, bạn có thể tham gia cùng các em nhỏ nơi đây đi bắt cua đá, ốc biển, tôm tích... khá thú vị.


    Dã ngoại và tắm biển Long Hải thỏa thích, bạn có thể thả bộ đến tham quan khu đền Dinh Cô linh thiêng và nổi tiếng với lễ hội lớn hàng năm. Ở đoạn giữa bãi tắm Long Hải còn có ngôi Mộ Cô được xây dựng khang trang trên ngọn đồi nhỏ, cũng là nơi du khách thường lui tới cúng viếng. Muốn thêm phần trải nghiệm, bạn có thể thuê xe máy vi vu lên Đèo Nước Ngọt ngoạn cảnh, ngắm hoa anh đào, hay lên Núi Minh Đạm thăm khu căn cứ lịch sử...

    Bãi biển Long Hải
    Bãi biển Long Hải
    Bãi biển Long Hải
    Bãi biển Long Hải

  2. Mỗi một nơi đều có những vùng đất hoang sơ chưa được khám phá , đây là điều thú vị cho những ai thích mạo hiểm, trải nghiệm những địa điểm độc như vậy. Đèo nước ngọt Vũng Tàu là một địa danh mới lạ như thế tuy rất gần với thành phố Vũng Tàu.

    Với chiều dài 5km, tuy không dài nhưng con đèo này sẽ mang lại cảm giác cho những bạn “phượt” hương vị tươi mát của biển, những con dốc thẳng xuống kỳ thú và đưa tầm mắt ra xa ngắm biển rộng thênh thang.


    Sau khi thả mình dưới con dốc mang chút mạo hiểm mà hứng thú này, bạn như cảm thấy chinh phục được một nửa chặng đường. Và ngay lập tức, bạn đặt chân đến vùng đất “cảnh tiên” với bãi cát trắng trải dài, biển trong xanh xa tận tầm mắt, những hòn đá chông chênh dọc bờ biển và gió biển vi vu.

    Đèo Nước Ngọt
    Đèo Nước Ngọt
    Đèo Nước Ngọt
    Đèo Nước Ngọt
  3. Dinh Cô có diện tích trên 1.000 m2. Cổng Tam quan nằm dưới chân mũi Kỳ Vân, hai bên có đặt tượng rồng và cọp, phía trên mái có gắn "Lưỡng long chầu nguyệt" và "song phụng chầu", lối lên các điện thờ là 37 bậc tam cấp. Trong chính điện bài trí 7 bàn thờ, ngay trung tâm là bàn thờ Bà Cô (Lê Thị Hồng), nổi bật với bức tượng Bà Cô cao hơn 0,5 m, mặc áo choàng đỏ, viền kim tuyến, đội mão gắn ngọc. Phía sau cạnh bàn thờ Bà Cô là bàn thờ Diêu Trì Phật Mẫu, Chúa Cậu (Nhị vị Công tử, tức là Cậu Tài, Cậu Quý), Ngũ Hành Nương Nương, Tứ Pháp Nương Nương (Pháp Vân, Pháp Vũ, Pháp Lôi, Pháp Điện), Ông Địa, Thần Tài. Ngoài chính điện, ngư dân còn lập bàn thờ Cửu Thiên Huyền Nữ, Chúa Ngọc Nương Nương, Chúa Tiên Nương Nương, Chư vị, Bà Mẹ Sanh, Tiền hiền, Hậu hiền... và các miếu thờ: Hỏa Tinh Thánh Mẫu, Quan Thánh Đế Quân, Quan Thế Âm Bồ Tát...


    Mộ Cô ở về phía Tây Nam, cách Dinh thờ khoảng 1km, được xây trên đồi Cô Sơn, nằm sát bờ biển, từ dưới đi lên mộ, du khách phải hết 60 bậc thang.


    Hàng năm vào các ngày 10, 11 và 12 tháng 2 âm lịch, tại Dinh Cô mở lễ hội lớn (còn gọi là ngày Vía Cô hay Lệ Cô) tưng bừng náo nhiệt. Lễ hội Dinh Cô còn là nét đặc sắc sinh hoạt văn hóa dân gian miền biển với nhiều tiết mục: rước kiệu, múa hát bả trạo, múa lân... Đây là một trong những lễ hội lớn ở Nam Bộ thu hút rất nhiều người đến tham quan và chiêm bái.

    Đền Dinh Cô
    Đền Dinh Cô
    Đền Dinh Cô
    Đền Dinh Cô
  4. Nhắc đến những địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng, nhiều người nghĩ ngay đến những bãi biển đẹp, những ngôi chùa uy nghi, thanh thoát, những công trình kiến trúc đồ sộ như ngọn hải đăng, tượng chúa giang tay. Đặc biệt, du khách thường nhắc đến khu di tích lịch sử Minh Đạm, chứng nhân của một thời lịch sử hào hùng ở miền Nam.

    Địa điểm tham quan Vũng Tàu này cách thị trấn Long Hải khoảng 6km. Nếu xuất phát từ Sài Gòn, bạn chỉ mất 2 tiếng để di chuyển. Bạn sẽ được chào đón bằng những hàng cây xanh mượt hai bên đường, có dịp ngắm nhìn sắc tím của những chùm hoa bằng lăng hay các loại hoa rừng khác đang khoe sắc trước khi đến khu căn cứ Minh Đạm. Con đường vào điểm du lịch này thật thơ mộng, một bên đường là rừng núi thoai thoải, một bên là thung lũng cây xanh, xa xa phía dưới là bãi cát trắng uốn lượn ven biển, để bạn thả hồn vào khí trời mát mẻ của bãi biển Thùy Dương xinh đẹp. Tất cả sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái, thoải mái sau những bộn bề của cuộc sống.

    Nằm ở phía đông nam huyện Đất Đỏ, khu căn cứ Minh Đạm (hay còn gọi núi Minh Đạm) trước kia còn có tên gọi là Châu Long – Châu Viên. Núi Minh Đạm dài 8km và độ cao là 355m, với 3 mặt giáp biển cùng nhiều hang đá lớn nhỏ bí ẩn núp dưới những rừng cây, vách đá, suối nước ngọt róc rách quanh năm. Các tour du lịch Vũng Tàu thường chọn nơi đây là điểm đến để giới thiệu cho du khách về lịch sử chiến đấu của dân tộc cũng như để trải nghiệm sự hoang sơ, mộc mạc của hồn thiêng sông núi.


    Núi Minh Đạm được bắt nguồn từ tên ghép của hai chiến sĩ cách mạng đã hi sinh khi đang bị phục kích ở dưới chân núi – Bùi Công Minh và Mạc Thanh Đạm. Năm 1993, nơi đây đã được Bộ Văn hóa – Thông tin (tiền thân của bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia và trở thành địa điểm du lịch về nguồn lý tưởng cho du khách.

    Núi Minh Đạm
    Núi Minh Đạm
    Núi Minh Đạm
    Núi Minh Đạm
  5. Có lẽ không cần phải bàn về độ “hot” của biển Vũng Tàu, đặc biệt là đối với các bạn trẻ đến từ thành phố Hồ Chí Minh. Vào những dịp cuối tuần hay chỉ với một, hai ngày nghỉ phép mà bạn lại muốn đi chơi xa thì du lịch biển Hồ Cốc ở Vũng Tàu chính là lựa chọn lý tưởng.

    Hồ Cốc là một trong những bãi biển tự nhiên hoang sơ và đẹp nhất Vũng Tàu, cũng bởi dịch vụ du lịch ở đây chưa quá phát triển, nên rất thích hợp cho những chuyến đi phượt ngắn ngày. Và đặc biệt, Hồ Cốc nằm khá gần Hồ Tràmvốn đã nổi tiếng, nên sẽ mở ra cho bạn nhiều lựa chọn vui chơi, khám phá hơn.


    Hồ Cốc chỉ là một bãi biển nhỏ có diện tích khoảng 11.000ha ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhưng có sức hút du lịch vô cùng lớn nhờ vào thiên nhiên hài hòa và cảnh đẹp như tranh. Ngoài vùng biển trong xanh tuyệt đẹp, Hồ Cốc còn sở hữu nguồn suối nước nóng, hồ nước mặn tự nhiên và rừng mưa nhiệt đới, đem lại không khí vô cùng trong lành và thuần khiết.


    Hồ Cốc chính là nơi ẩn náu yên bình cho những tâm hồn đang mỏi mệt, những người đang tìm chốn riêng tư để hòa mình với thiên nhiên thông qua các hoạt động dã ngoại, cắm trại bên bãi biển, hay trekking xuyên rừng. Ngoài ra, thưởng thức hải sản tươi ngon, mặn mòi hương biển cũng là trải nghiệm ấn tượng khi đến du lịch Hồ Cốc Vũng Tàu. Không có khu vui chơi giải trí hiện đại hay những dịch vụ du lịch xa xỉ, nhưng đã một lần đặt chân đến Hồ Cốc, chắc chắn bạn sẽ muốn quay lại.

    Bãi biển Hồ Cốc
    Bãi biển Hồ Cốc
    Bãi biển Hồ Cốc
    Bãi biển Hồ Cốc
  6. Một trong những địa điểm du lịch Vũng Tàu thu hút nhiều du khách chính là thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên. Đến đây ngoài việc chiêm bái, bạn còn có dịp nhìn ngắm những chú khỉ dễ thương và thưởng ngoạn toàn bộ non nước hữu tình trên đỉnh Bạch Vân.


    Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên được Hòa Thượng Thích Thanh Từ khai sơn vào năm 1987 thuộc trường phái Đại Thừa, mang khiến trúc gần giống như thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt. Thiền viện tọa lạc ở chân núi Minh Đạm, thuộc thị trấn Phước Hải, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách đèo nước ngọt Long Hải chỉ hơn 1km. Trúc Lâm Chân Nguyên được xây dựng giữa thiên nhiên mênh mông, ẩn mình trong những dãy núi và bóng cây lớn, um tùm, tạo cho nơi đây một không gian yên tĩnh, trang nghiêm của chốn thiền môn.


    Đường đi tới địa điểm du lịch Vũng Tàu này cũng không kém phần hấp dẫn. Đi dọc theo con đường quanh co uốn lượn về hướng biển Long Hải, bạn sẽ được ngắm nhìn một bên là biển mênh mông, một bên là ngọn núi Kỳ Vân cao vời vợi quanh năm lộng gió. Bạn sẽ thấy thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên nằm yên bình dưới những ngọn đá đồ sộ.


    Điểm đến Vũng Tàu này sẽ gây ấn tượng với khách thập phương bởi sự thanh tịnh của chốn thiền môn giữa núi rừng bạt ngàn. Chánh điện của chùa được xây dựng dưới dãy núi Kỳ Vân, phía sau lưng chánh điện là những kiệt tác bằng đá được đẽo gọt qua bàn tay kỳ diệu của tạo hóa với nhiều hình thù như đầu rắn, đầu rùa… Đặc biệt, nơi này còn có khối đá hình dạng rắn ngậm ngọc – biểu tượng của sự phồn thịnh; hình con voi khổng lồ quỳ phục; hình đầu tượng Phật. Điều này tạo nên sự độc đáo của ngôi chùa. Ngoài ra, trong rừng còn có những chiếc am nhỏ bằng gỗ, là nơi tu hành của các thầy.

    Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên (Chùa Khỉ)
    Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên (Chùa Khỉ)
    Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên (Chùa Khỉ)
    Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên (Chùa Khỉ)
  7. Thị xã Long Hải nằm cách thị xã Bà Rịa khoảng 7km và mất khoảng 2 giờ chạy xe máy từ TP.HCM. Nơi đây vốn là điểm du lịch tại Vũng Tàu ưa thích của nhiều bạn trẻ thích phượt, thích trải nghiệm và khám phá những bãi tắm sạch đẹp, hoang sơ của Vũng Tàu. Bên cạnh biển đẹp và bình dị, các bạn cũng đừng quên ghé thăm làng chài Long Hải trong hành trình của mình để khám phá cuộc sống hàng ngày của nhưng ngư dân.


    Đến làng chài vào sáng sớm, bạn sẽ được ngắm cảnh bình minh tuyệt đẹp với từng đoàn thuyền cập bến vào bờ. Mặt trời chiếu những tia nắng đầu tiên xuyên qua mặt nước tạo nên một khung cảnh huyền ảo, thơ mộng.


    Đến với Long Hải, bạn sẽ được hòa mình vào làn nước trong vắt của bãi biển hoang sơ, ngắm những con thuyền đánh bắt cá xa bờ lênh đênh trên biển.

    Làng Chài Long Hải
    Làng Chài Long Hải
    Làng Chài Long Hải
    Làng Chài Long Hải




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy