Top 14 Cặp thanh mai trúc mã được yêu thích nhất trong anime

Linh Đan Tran 22 0 Báo lỗi

Thanh mai trúc mã là những cô bé cậu bé quen biết nhau từ nhỏ và cùng nhau trưởng thành. Trong thế giới anime có rất nhiều cặp thanh mai trúc mã. Bên cạnh mạch ... xem thêm...

  1. Shinichi và Ran vốn là đôi bạn thân thiết từ nhỏ, hơn thế nữa mẹ của hai nhân vật còn là bạn bè. Chính vì vậy nên ngay từ bé, cả hai đã được xem là đôi "thanh mai trúc mã". Cùng đi qua những ngày thơ ấu, tình cảm của cả hai dần vượt mức tình bạn, họ vẫn luôn bên nhau từ khi còn học mẫu giáo đến trung học.


    Tuy teo nhỏ thành Conan, Shinichi chưa kịp tỏ tình với Ran nhưng cả hai vẫn luôn giữ trong tim tình cảm với đối phương. Ran cứ ở đó chờ đợi một ngày Shinichi quay về và hiện diện bên cạnh cô, dù cho có phải đợi đến 10 năm đi nữa. Đồng thời Shinichi cũng luôn dõi theo và bên cạnh Ran với hình hài Conan, chỉ là Ran không hay biết mà thôi.


    Là bạn thanh mai trúc mã nên ai cũng biết cả hai sinh ra để dành cho nhau nhưng họ vẫn chưa chính thức đến bên nhau. Dù rất ít khi nói lời thể hiện tình cảm nhưng một khi đã tỏ tình thì Shinichi luôn khiến Ran mất ngủ vì những lời ngọt ngào, chẳng hạn như lần dưới chân tháp Big Ben ở London: “Trái tim người con gái mình yêu, sao có thể suy luận được chứ”.

    Shinichi và Ran học chung lớp mẫu giáo
    Shinichi và Ran học chung lớp mẫu giáo
    Shinichi và Ran
    Shinichi và Ran

  2. Cùng với Armin, Eren và Mikasa là những người bạn thơ ấu cùng gắn bó và trưởng thành tại Shiganshina trước khi bị tấn công bởi các Titan. Mặc dù chỉ mới 9 tuổi, nhưng khoảnh khắc Eren choàng lên cổ Mikasa chiếc khăn choàng cũng là ngày cô yêu anh. Đơn giản bởi vì Eren là tất cả của Mikasa, cô không còn gia đình và Eren trở thành vị cứu tinh duy nhất, vừa là bạn vừa là gia đình.


    Dù Eren đi đâu hay quyết định gì, Mikasa đều ủng hộ, theo sát và bảo vệ cậu từng bước. Về sau, Eren tự đi trên con đường riêng, thậm chí chuyển sang thế đối địch với Mikasa và Armin. Thế nhưng cho đến phút cuối, Mikasa chưa từng ngừng yêu Eren, và thật Eren vẫn luôn yêu thầm Mikasa. Thật không may Eren phải hi sinh vì đại cục, vì thế giới và vì những người mà cậu yêu thương. Điều này khiến Mikasa không ngừng rơi lệ và đau khổ. Cô quyết định từ bỏ mọi thứ, quay trở về Shiganshina để mãi gắn bó với cố nhân.

    Eren và Mikasa lúc nhỏ
    Eren và Mikasa lúc nhỏ
    Eren và Mikasa
    Eren và Mikasa
  3. Quen nhau từ hồi nhỏ, Shizuka luôn yêu quý Nobita vì bản tính hiền lành, lương thiện, coi trọng công bằng của cậu. Thường thường, Shizuka luôn là người dỗ dành Nobita khi cậu bé khóc (từ lúc còn rất nhỏ). Chính vì vậy, Nobita không bao giờ từ chối những việc mà Shizuka nhờ giúp. Đôi lúc cậu còn hay đồng ý giúp Shizuka những việc mà ngay cả cậu còn không chắc rằng mình có làm được không nữa. Thường thì những lúc đó cậu lại về nhờ Doraemon giúp, Doraemon lại không chịu giúp rồi cậu lại khóc lóc nài nỉ và cuối cùng Doraemon cũng mềm lòng.


    Khi lớn lên, tình cảm hai người ngày càng sâu đậm. Shizuka đã quyết định chấp nhận lời cầu hôn của Nobita khi chứng kiến tấm lòng nhân ái của cậu cũng như khi thấy rằng Nobita cần có một người ở bên cạnh giúp đỡ. Để rõ hơn bạn có thể xem qua ba tập phim "Chuyện lãng mạn trên đỉnh núi tuyết", "Đêm trước đám cưới của Nobita" và "Stand by me".

    Nobita và Shizuka
    Nobita và Shizuka
    Nobita và Shizuka kết hôn trong movie Stand by me
    Nobita và Shizuka kết hôn trong movie Stand by me
  4. Heiji và Kazuha lớn lên cùng nhau, họ đã học cùng trường từ khi còn học mẫu giáo, hai gia đình cũng có mối quan hệ gần gũi với nhau. Mối quan hệ của họ được các nhân vật khác cũng như người hâm mộ xác định là lãng mạn, mặc dù họ khẳng định rằng họ không có mối quan hệ hay tình cảm như vậy với nhau.


    Kazuha và Heiji đều đeo túi bùa may mắn mà Kazuha làm từ những mảnh của chiếc còng tay đã khóa họ với nhau khi còn nhỏ. Kazuha và Heiji đều thể hiện sự ghen tị khi người kia tỏ ra quan tâm đến người khác, mặc dù họ không chính thức hẹn hò với nhau.


    Heiji không biết gì về tình yêu và trong phần lớn manga và anime vẫn chưa nhận ra rằng mình có tình cảm thực sự với Kazuha cho đến gần đây. Trong chuyến đi dã ngoại mà Ran và Shinichi suýt hôn nhau, Heiji đã tỏ ra ghen tị và nghĩ đến Kazuha. Dù chưa biết khi nào cậu định tỏ tình nhưng rõ ràng Heiji yêu Kazuha.


    Kazuha nhận ra bản thân thích Heiji trước và cố gắng thể hiện với đối phương nhưng thường xuyên thất bại vì cô bé quá xấu hổ hoặc gặp phải gián đoạn. Ngược lại, Heiji ngay từ đầu đã tỏ ra không để ý đến sự quan tâm của Kazuha và đã nhiều lần bối rối mỗi khi cô bé cố gắng thổ lộ tình yêu của mình. Điều này thường khiến Kazuha thất vọng và nổi giận với Heiji. Mặc dù Heiji từng không biết gì về tình cảm của Kazuha dành cho mình và còn cho rằng bản thân xem cô là đệ tử. Nhưng sau đó, Heiji đã nhận ra tình cảm của mình và mong muốn tìm được một khung cảnh lãng mạn để tỏ tình với cô bạn thân.

    Heiji và Kazuha lúc nhỏ
    Heiji và Kazuha lúc nhỏ
    Heiji và Kazuha
    Heiji và Kazuha
  5. Một trong những cặp đôi anime được yêu thích nhất trên toàn thế giới là của Edward và Winry trong Fullmetal Alchemist: Brotherhood. Edward mất một cánh tay của mình, chứng kiến anh trai Alphonse biến thành cỗ máy kim loại lạnh tanh, khi lớn lên thì rơi vào vòng xoáy chiến đấu hận thù mất kiểm soát. Thế nhưng sự xuất hiện của Winry chính là ngôi sao may mắn mà Edward chưa từng nghĩ mình xứng đáng được nhận.


    Winry là bạn từ thuở ấu thơ của Edward, là một trong số ít những đứa trẻ bên cạnh anh trước khi biến cố xảy ra. Winry luôn sát cánh bên cạnh Edward trong các trận chiến, chăm sóc anh mỗi lần bị thương và dần dần nảy sinh tình cảm với anh. Edward cũng không thể khước từ trái tim mình, có cái kết đẹp cùng Winry và một gia đình nhỏ với hai đứa con.

    Edward và Winry
    Edward và Winry
    Cái kết viên mãn của cặp đôi Edward và Winry
    Cái kết viên mãn của cặp đôi Edward và Winry
  6. Minato Namikaze và Kushina Uzumaki là cha mẹ của Naruto, họ đã đã gặp gỡ và có tình cảm với nhau từ khi còn là những đứa trẻ. Uzumaki Kushina ngày đầu vào lớp, được học viện ninja giới thiệu là một học sinh có mái tóc đỏ và bị xem như một kẻ ngoại tộc, cô rất nóng tính thường bị các ninja trong lớp coi thường và châm chọc, chỉ có duy nhất Minato là xem trọng và rất thích mái tóc đỏ của Kushina.


    Kushina gây xích mích với nhiều nam sinh trong lớp và bị đánh, cô căm thù mái tóc của mình nhưng vẫn phải chấp nhận sự thật rằng nó là của cô và không ai có quyền làm tổn hại nó. Mọi việc đẩy lên cao trào khi Uzumaki Kushina bị làng mây bắt cóc vì họ phát hiện ra chakra đặc biệt của kushina. Kushina rất thông minh, cô đã nghĩ ra cách bứt từng sợi tóc rải trên đường để chờ cứu viện. Thế nhưng suốt dọc đường đi không hề thấy sự trợ giúp hay bóng dáng của đồng đội. Ngay lúc Kushina mất niềm tin nhất thì Minato xuất hiện và cứu thoát Kushina. Cũng từ đây tình cảm giữa 2 người bắt đầu nảy sinh. Minato còn khen tóc của Kushina đẹp, vì lí do này khiến cho Kushina càng thêm tự tin về mái tóc của mình.


    Sau này Minato và Kushina kết hôn và hạ sinh Naruto. Thời điểm chuẩn bị sinh Naruto thì ngôi làng đã bố trí đội Anbu và những người giỏi nhất để bảo vệ Kushina những thật không may vì có sự xuất hiện của Obito hắn đã giải thoát cửu vĩ trong người Kushina và gây đại họa cho ngôi làng. Cuối cùng họ đã chết vì phong ấn cửu vĩ để bảo vệ Naruto và ngôi làng.

    Kushina Uzumaki và Minato Namikaze
    Kushina Uzumaki và Minato Namikaze
    Kushina Uzumaki và Minato Namikaze
    Kushina Uzumaki và Minato Namikaze
  7. Tại vương quốc Cao Hoa, Yona là vị công chúa độc nhất được vua cha yêu thương hết mực, còn Hak là vị tướng quân trẻ tuổi từng nhận danh hiệu người lính mạnh nhất. Sau những biến cố cuộc đời, Yona phải chịu cảnh nước mất nhà tan và chỉ có Hak là người nguyện theo bảo vệ cho cô.


    Dù tình cảm giữa hai người rất tốt đẹp nhưng cả hai chẳng thừa nhận trước mặt nhau bao giờ. Sau cuộc nổi dậy của Soo-won, Hak đã trung thực hơn về tình cảm của mình, từng nói sẽ trở thành tấm khiên cho công chúa và hi sinh vì cô, anh là lý do Yona muốn mình trở nên mạnh mẽ hơn để Hak không vì bảo vệ cô mà chết. Mỗi khi Yona lúng túng hay có biểu hiện tình cảm với anh, Hak thường có những ngờ vực, tưởng mình ảo tưởng hay nghe nhầm, đây là biến chứng của việc tình yêu không được đáp lại trong nhiều năm. Sau một thời gian bên nhau Yona phát hiện ra cô thích Hak, nhưng cô ấy quá xấu hổ để nói với Hak vì sợ anh ấy sẽ trêu cô ấy vì điều đó nhưng rồi cuối cùng cũng đã thổ lộ rồi có một cái kết đẹp cho cặp đôi này.

    Yona và Hak
    Yona và Hak
    Yona và Hak
    Yona và Hak
  8. Yusuke và Keiko là bạn từ thời thơ ấu của nhau. Càng ngày họ càng như trở thành hai thái cực; Keiko thì trung thực, một học sinh gương mẫu; còn Yusuke thì càng ngày càng hư hỏng nhưng bướng bỉnh. Tuy nhiên, cả hai là thân thiết với nhau đến nỗi cha mẹ của Keiko đã nhận Yusuke vào làm cho quán ăn của họ. Sau khi Yusuke chết, cậu được cho một cơ hội để tái sinh nếu ai đó hôn thân xác cậu, và người đó là Keiko. Yusuke đã cố gắng rất nhiều để Keiko không gặp rắc rối với sự đe dọa của quỷ trong khi cậu thực hiện nhiệm vụ của một Reikai Tantei. Sau khi nghe nhiều lời nói dối không thể tin được từ Botan, cô phát hiện sự thật về những nguy hiểm mà Yusuke phải đối mặt trong giải đấu hắc ám, và cô đã quyết định giúp đỡ Yusuke trong hành trình đầy nguy hiểm trước mắt.


    Yusuke cũng vô cùng quan tâm bảo vệ bạn gái từ thời thơ ấu của mình là Keiko và tránh để cô gặp rắc rối với Linh giới. Đến cuối truyện, cậu đã cầu hôn Keiko và hứa sẽ trở lại sau khi đến Ma giới để tìm hiểu về thân thế của mình.
    Yusuke và Keiko
    Yusuke và Keiko
    Yusuke và Keiko
    Yusuke và Keiko
  9. Đối diện nhà Tamako là nhà cậu bạn Mochizou, cả hai gia đình đều có có truyền thống làm mochi lâu đời.Hai người là bạn thời thơ ấu, Mochizou đem lòng thích thầm Tamako từ lâu nhưng chưa đủ dũng cảm để thổ lộ. Vì cửa sổ phòng ngủ của họ đối diện nhau, cậu và Tamako thường nói chuyện qua "điện thoại ống bơ" mà cậu đã tạo ra khi họ còn nhỏ.


    Tuy vậy khác với Tamako, Mochizou có hoài bão rất lớn cho tương lai và hi vọng được lên Tokyo tiếp tục học tập để trở thành một nhà làm phim chuyên nghiệp. Cậu quyết định sẽ nói với Tamako về tình cảm của mình trước khi lên đường.

    Mochizou Ooji và Tamako Kitashirakawa
    Mochizou Ooji và Tamako Kitashirakawa
    Mochizou Ooji và Tamako Kitashirakawa
    Mochizou Ooji và Tamako Kitashirakawa
  10. Tomo Aizawa là nhân vật chính của Tomo-chan Is a Girl. Cô là một cô nàng tomboy giỏi thể thao và phải lòng người bạn thời thơ ấu và hàng xóm Junichirou Kubota, nhưng anh vẫn không để ý đến cảm xúc của cô.


    Jun từng đối xử với Tomo như một chàng trai, vì anh thậm chí còn không biết cô là con gái cho đến khi họ học cùng trường cấp hai. Anh thích dành thời gian với Tomo và coi cô là bạn thân nhất của mình. Khi chiến đấu, họ không hề nương tay và luôn dùng hết sức lực để chống lại nhau. Jun dường như không biết gì về tình cảm của Tomo dành cho mình, nhưng không lâu sau lễ hội văn hóa của trường, anh ấy coi Tomo như một cô gái và dường như cũng nảy sinh tình cảm tương tự với cô ấy.

    Tomo Aizawa và Junichirou Kubota
    Tomo Aizawa và Junichirou Kubota
    Tomo Aizawa và Junichirou Kubota
    Tomo Aizawa và Junichirou Kubota
  11. Mori Kogoro và Kisaki Eri (chính thức là Mori Eri) đã là một cặp vợ chồng được khoảng 18 năm, trong đó 10 năm cuối cùng họ phải sống ly thân vì những mâu thuẫn lớn về tính cách. Trước khi kết hôn, họ là bạn rất thân từ thời tiểu học. Dù đã chia tay nhưng họ vẫn yêu thương, quan tâm đến nhau dù thường xuyên tỏ ra coi thường nhau.


    Hai người họ xa nhau thì nhớ, gần nhau thì cãi lộn, khiến Ran làm “trưởng ban hòa giải” hết 10 năm vẫn chưa thành công. Nhiều lúc tưởng họ làm lành đến nơi rồi nhưng kết cục chuyện đâu lại vào đấy. Cặp đôi này có nhiều khoảnh khắc hài hước tạo tiếng cười cho độc giả. Chuyện của họ phản ánh một phần rất thật tình trạng hôn nhân của nhiều cặp vợ chồng ngoài đời thực.

    Mori Kogoro và Kisaki Eri
    Mori Kogoro và Kisaki Eri
    Gia đình Mori Kogoro và Kisaki Eri
    Gia đình Mori Kogoro và Kisaki Eri
  12. Khi họ gặp nhau lần đầu tiên vào năm 10 tuổi, Yoh và Anna đã đính hôn. Còn quá nhỏ để hiểu hết điều đó có nghĩa là gì, ban đầu hai người họ là bạn bè, mặc dù Yoh nảy sinh tình cảm với Anna. Anna không hào hứng với điều này vì cô cho rằng khả năng tâm linh của mình sẽ làm tổn thương anh ấy.


    Ở tuổi thiếu niên, cô quay trở lại cuộc sống của anh với ý định đào tạo anh trở thành Vua pháp sư tiếp theo - nhưng quá trình huấn luyện của cô quá tàn bạo đến nỗi anh không thể không cố gắng thoát khỏi nó. Mối quan hệ có nhiều thăng trầm nhưng cuối cùng họ kết hôn và có một đứa con tên là Hana.

    Yoh Asakura và Anna Kyoyama
    Yoh Asakura và Anna Kyoyama
    Yoh Asakura và Anna Kyoyama
    Yoh Asakura và Anna Kyoyama
  13. Yuuko, Yuuri và Takeshi là bạn bè từ thuở thơ ấu. Takeshi thường trêu chọc Yuuri về cân nặng của anh ấy và dường như không quan tâm đến việc trượt băng của Victor giống như Yuuri và Yuuko Nishigori. Takeshi thân thiết với Yuuri và là người đầu tiên nói chuyện tử tế với Yuuri khi cậu trở về nhà. Anh ấy cũng là người giúp Yuuri trong việc tạo hình, huấn luyện và khởi động khi ở Hasetsu. Takeshi cùng với Yuuko rất ủng hộ sự nghiệp trượt băng của Yuuri. Sau này Yuuko kết hôn với Takeshi, có ba cô con gái tên là Axel, Lutz và Loop, hiện tại hộ cùng nhau điều hành Sân trượt băng ở Hasetsu.

    Yuuri , Yuuko và Takeshi khi còn nhỏ
    Yuuri , Yuuko và Takeshi khi còn nhỏ
    Gia đình Yuuko và Takeshi
    Gia đình Yuuko và Takeshi
  14. Hinata vốn là cô bạn cùng lớp nhút nhát của cậu nhóc Naruto quậy phá, sôi nổi. Cô luôn bí mật dõi theo Naruto từ những ngày đầu tiên và dành một tình cảm đặc biệt cho cậu ấy. Trong thời gian đầu, Naruto không hề biết chút nào về tình cảm lãng mạn của Hinata dành cho cậu.


    Chỉ đến thời niên thiếu, trong một cuộc tấn công vào làng Lá của Pain, khi Naruto bị đe dọa tính mạng, Hinata cuối cùng cũng dũng cảm bộc lộ cảm xúc của mình. Cô gái nhỏ bé lấy chính bản thân trở thành tuyến phòng thủ cuối cùng chống lại gã Akatsuki. Hinata luôn sát cánh bên Naruto ở những thời khắc mấu chốt. Sau này, sự ra đi đáng tiếc của Neji vào thời khắc cao điểm của Đại chiến Thế giới Nhẫn giả lần thứ tư đã tạo cơ hội cho Naruto và Hinata ngày càng thân thiết hơn. Nếu như việc Neji đánh bại Hinata trong kỳ thi Chunin đã kết nối hai người lại với nhau, thì cái chết của Neji càng khiến họ xích lại gần nhau hơn. Sau đại chiến ninja lần thứ tư, họ đã có 1 đám cưới viên mãn.

    Naruto và Hinata
    Naruto và Hinata
    Naruto và Hinata
    Naruto và Hinata

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy