Top 5 Ca khúc mở đầu cho anime ấn tượng nhất hiện nay

Trần Ánh 119 0 Báo lỗi

Phần mở đầu của anime góp phần đáng kể vào việc thiết lập giai điệu của một mùa. Họ có khả năng thu hút khán giả và do đó, đóng một vai trò quan trọng trong ... xem thêm...

  1. "Idol" (アイドル Aidoru?) là một bài hát của nhóm nhạc đôi người Nhật Bản Yoasobi. Ca khúc được phát hành dưới dạng đĩa đơn độc lập vào ngày 12 tháng 4 năm 2023, thông qua Sony Music Entertainment Japan. Bài hát được chọn làm bài nhạc hiệu mở đầu của bộ anime truyền hình Oshi no Ko.


    Do Ayase sáng tác và dựa trên truyện ngắn 45510 của Akasaka Aka, bài hát miêu tả bản chất hai mặt của một ngôi sao trong ngành công nghiệp thần tượng Nhật Bản, cũng như nhiều góc nhìn nhân vật Hoshino Ai trong bộ anime từ những người hâm mộ, đồng đội trong nhóm B-Komachi và chính cô.


    Về mặt thương mại, "Idol" đã gặt hái thành công với thành tích quán quân bảng xếp hạng Combined Singles Chart của Oricon và Billboard Japan Hot 100. Ca khúc đứng đầu bảng trong 8 tuần liên tiếp, đánh dấu bài hát quán quân thứ hai của Yoasobi sau đĩa đơn đầu tay "Yoru ni Kakeru", cũng như là bài hát đầu tiên của nhóm lọt vào top 10 trên Billboard Global 200 (giành hạng cao nhất là vị trí số 9) và là nhạc phẩm gốc tiếng Nhật đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Global Excl của Hoa Kỳ (nghệ sĩ đầu tiên của Nhật Bản đạt thành tích này). Bài hát đã phá vỡ kỷ lục của Oricon và Billboard Japan để trở thành ca khúc đạt 100 triệu lượt nghe nhanh nhất trong 5 tuần. Video âm nhạc của nhạc phẩm (được công chiếu vào ngày 13 tháng 4) đã vượt mốc 100 triệu lượt xem trong một tháng, nhanh nhất trong số các bài hát J-pop.

    “Idol” của YOASOBI
    “Idol” của YOASOBI
    “Idol” của YOASOBI

  2. Truyện tranh nổi tiếng “Jujutsu Kaisen” (được viết bởi Gege Akutami), được đăng nhiều kỳ trong “Weekly Shonen Jump” (do Shueisha xuất bản), đã bán được tổng cộng hơn 70 triệu bản.

    Mùa đầu tiên của anime truyền hình được phát sóng từ tháng 10 năm 2020 đến tháng 3 năm 2021 và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới, ghi nhận doanh thu khủng với 26,5 tỷ yên. Nó châm ngòi cho một phong trào lớn.

    Mùa thứ hai được chờ đợi từ lâu của anime truyền hình sẽ bắt đầu phát sóng trên các đài trực thuộc 28 MBS/TBS trên toàn quốc từ 23:56 thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 6 tháng 7. Để chuẩn bị cho mùa thứ hai, thông tin về ca khúc mở đầu và kết thúc của Kaidama/Tamaori đã được công bố.

    Ngoài việc hoạt động với tư cách là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ, chủ đề mở đầu đã trở thành một chủ đề nóng khi cung cấp các bài hát cho nhiều nghệ sĩ như Ado và Mafumafura... Quyết định chính là “Ao no Sumika” của nghệ sĩ Tatsuya Kitani!


    Có thể nói Jujutsu Kaisen là tác phẩm “con cưng” của MAPPA khi bộ anime này không những được đầu tư về mặt hình ảnh mà phần âm thanh cũng vô cùng được chăm chút. Dù không trở thành cơn địa chấn toàn cầu như Idol nhưng Ao no Sumika do Tatsuya Kitani trình bày cũng được khán giả đánh giá vô cùng cao, thậm chí ấn tượng mà nó để lại còn nhiều hơn so với opening của phần đầu tiên.

    “Ao no Sumika” của Tatsuya Kitani
    “Ao no Sumika” của Tatsuya Kitani
    “Ao no Sumika” của Tatsuya Kitani
  3. Bleach: Huyết chiến ngàn năm (BLEACH 千年血戦篇 Burīchi: Sennen Kessen-hen?) là một series anime dựa trên bộ manga Bleach của Tite Kubo và là phần tiếp nối series anime Bleach trước đó. Vào tháng 3 năm 2020, Weekly Shōnen Jump cùng "Dự án kỉ niệm 20 năm Bleach & công bố dự án mới của Tite Kubo" trong một livestream đã công bố arc cuối của manga có tên "Huyết chiến ngàn năm" sẽ được chuyển thể thành anime. Vào tháng 11 năm 2021, dự án anime được công bố sẽ là một series truyền hình. Trailer và hình ảnh quảng bá cho series được tiết lộ tại Jump Festa '22 vào ngày 18 tháng 12 năm 2021.


    Series sẽ được đạo diễn bởi Taguchi Tomohisa và công chiếu trên TV Tokyo kể từ ngày 11 tháng 10 năm 2022. Series cũng sẽ được chia thành 4 phần, được chiếu ngắt quãng. Phần thứ nhất gồm 13 tập phim, kết thúc vào ngày 27 tháng 12 cùng năm. Phần thứ hai có tên là "The Seperation" (Sự chia tách) sẽ phát sóng từ ngày 8 tháng 7 năm 2023.


    Kitani Tatsuya thể hiện bài hát chủ đề mở đầu "Scar" (スカー Sukā?), trong khi đó SennaRin thể hiện bài hát chủ đề kết thúc "Saihate" (最果て?). Kitani cũng trình bày ca khúc chủ đề kết thúc đặc biệt cho tập phim đầu tiên mang tên "Rapport", trước đó cũng được sử dụng làm bài hát chủ đề cho Triển lãm kỉ niệm 20 năm của series là Bleach EX. Trong phần 2 có tên là The Separation cour, bài hát chủ đề mở đầu là "Stars" của w.o.d., trong khi bài hát chủ đề kết thúc mang tên "Endroll" trình bày bởi Yoh Kamiyama.


    Vào ngày 3 tháng 10 năm 2022, Viz Media tuyên bố rằng series sẽ được phát trực tuyến trên nền tảng Hulu tại Hoa Kỳ và Disney+ trên toàn thế giới ngoại trừ châu Á. Phiên bản lồng tiếng Anh của Viz Media bắt đầu được phát sóng trực tuyến trên Hulu từ ngày 4 tháng 11, 2022.

    “STARS” của w.o.d
    “STARS” của w.o.d
    “STARS” của w.o.d
  4. Ca sĩ kiêm nhạc sĩ Anisong Masayoshi Oishi đã phát hành một video âm nhạc đầy đủ cho bài hát đơn thứ mười "Shinda!" (Dead!), hiện được chọn làm nhạc nền mở đầu cho anime truyền hình mùa xuân năm 2023 The Legendary Hero Is Dead!. Sau The Angel Next Door Spoils Me Rotten vào mùa đông năm 2023, anh ấy biểu diễn bài hát mở đầu anime trong hai mùa liên tiếp.


    Bài hát được phát hành online vào ngày 7 tháng 4 và đĩa đơn CD của nó sẽ được phát hành vào ngày 31 tháng 5. Video âm nhạc được đạo diễn bởi Toshitaka Shinoda, người cũng đã từng làm việc cho bài hát đơn thứ hai của Oishi "Otomodachi Film" (Opening của Tada Never Fall in Love mở đầu). và bài hát đơn thứ ba của YOASOBI "Harusion", trong khi NON (ELEVENPLAY), người đã biên đạo cho video trước đó của Oishi " Gift" và "Otomodachi Film", đảm nhận vai trò biên đạo.

    Video có bốn Oishi phiên bản sản xuất hàng loạt trông rất giống chính anh ta đeo kính gọng đen và họ thể hiện một màn biểu diễn vũ đạo vui nhộn tạo ảo giác rằng có năm Oishi.

    Anime do Liden sản xuất chuyển thể từ truyện tranh giả tưởng của Subaruichi là The Legendary Hero Is Dead! được công chiếu lần đầu tại Nhật Bản vào ngày 6 tháng 4 năm 2023.

    Trong một thế giới của quái vật và ma thuật, Sion, anh hùng địa phương, đang trên đường giải cứu thế giới khỏi lũ quỷ. Chà, đó là kế hoạch cho đến khi anh ta rơi xuống một cái hố được đào bởi một người dân làng nhếch nhác, Touka, và chết! Sau khi che giấu vụ tai nạn, Touka đi ngủ như thường lệ nhưng thức dậy với cảm giác… khác lạ. Bằng cách nào đó anh ta ở trong cơ thể của Sion! Bây giờ, số phận của thế giới nằm trong tay anh ta.?

    “Shinda!” của Masayoshi Oishi
    “Shinda!” của Masayoshi Oishi
    “Shinda!” của Masayoshi Oishi
  5. Heaven Delusion là một bộ truyện tranh Nhật Bản được viết và minh họa bởi Masakazu Ishiguro. Nó đã được đăng nhiều kỳ trên tạp chí manga seinen của Kodansha, Buổi chiều hàng tháng kể từ tháng 1 năm 2018. Một bộ phim truyền hình anime chuyển thể do Production I.G sản xuất được phát sóng từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2023.


    Heavenly Delusion có thể xem như anime “hắc mã” được ra mắt trong năm 2023 và thành công của tác phẩm một phần cũng liên quan đến ca khúc mở đầu. Với giai điệu sôi động nhưng chẳng kém phần da diết, dù chưa xem phim thì khán giả cũng có thể thông qua opening để đoán biết trước được rằng anime Heavenly Delusion sẽ là một câu chuyện có chiều sâu và nhuốm màu bi kịch (như cách mà Opening của Tokyo Ghoul đã từng làm được).

    “innocent arrogance” của BiSh
    “innocent arrogance” của BiSh
    “innocent arrogance” của BiSh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy