Top 8 Anime nên xem nếu bạn thích Dược sư tự sự

Diem Quynh 44 0 Báo lỗi

Dược sư tự sự (tên tiếng Nhật: Kusuriya No Hitorigoto) là một trong những cái tên gây sốt thời gian gần đây. Nếu như bạn cũng là một người hâm mộ của Dược sư ... xem thêm...

  1. Top 1

    Undead Murder Farce

    Undead Murder Farce (tựa Nhật: Andeddo Gāru Mādā Farusu) là một cái tên thú vị mà bạn không nên bỏ qua nếu đã trót đam mê Dược sư tự sự. Anime được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên viết bởi Yugo Aosaki do studio Lapin Track đảm nhận.


    Undead Murder Farce lấy bối cảnh ở một dòng thời gian thay thế - ở thời kỳ Belle Époque (một giai đoạn lịch sử có thật ở Pháp và châu Âu - thường được gọi là Kỷ nguyên tươi đẹp) nơi những sinh vật siêu nhiên như ma cà rồng và quỷ dữ cùng tồn tại song song với loài người. Tsugaru Shinuchi - một nửa Oni thử nghiệm thường được biết tới với cái tên Oni Slayer (Kẻ giết quỷ) nhận lời mời làm một việc từ một người phụ nữ bất tử tên là Aya Rindo cùng với người hầu trung thành của cô ấy là Shizuku Hasei.


    Trong khi Tsugaru có mong muốn bất tử thì Aya chỉ tồn tại dưới dạng một cái đầu biết nói và luôn muốn chết. Sau đó, cả hai nhận ra kẻ đứng sau tình trạng khó khăn hiện tại là một kẻ giàu có với chữ M in trên cây gậy. Tsugaru và Aya rời Nhật Bản tới châu Âu để truy tìm hắn. Trong khi cố gắng xác định vị trí thi thể bị mất tích của Aya và hy vọng mục tiêu của họ sẽ tìm thấy nó, bộ ba Tsugaru, Aya và Hasei tiếp tục giải quyết những bí ẩn siêu nhiên trên khắp châu Âu. Tsugaru đảm nhận nhân cách "Người dùng lồng" cho chiếc lồng chim mà anh ấy mang theo đầu của Aya bên trong.


    Một số thông tin về Undead Murder Farce:

    • Số tập: 13
    • Năm phát sóng: 2023
    • Điểm IMDb: 7.6

    Link xem: https://www.iq.com/album/undead-murder-farce-2023-262ty56l6pt?lang=vi_vn

    Undead Murder Farce
    Undead Murder Farce
    Undead Murder Farce

  2. Ascendance of a Bookworm (Sự thăng thiên của con mọt sách) là một series anime dựa trên light novel cùng tên của tác giả Miya Kazuki. Series sản xuất bởi studio Ajia-do Animation Works cho 3 phần đầu còn phần 4 được đảm nhận bởi studio Wit. Ascendance of a Bookworm được phát sóng lần đầu tiên vào năm 2019 và nhanh chóng nhận được sự yêu thích từ cộng đồng yêu thích anime trên toàn thế giới.


    Cốt truyện của Ascendance of a Bookworm xoay quanh một cô gái tên Urano Motosu - một con người đam mê sách và mong muốn trở thành một thủ thư. Tuy nhiên, số phận đã không mỉm cười với Urano khi cô bị tai nạn và qua đời. Tuy nhiên thay vì chết, cô xuyên không và tái sinh trong thế giới khác dưới hình dáng một cô bé với cái tên mới là Myne.


    Ở thế giới mới này, sách là một tài nguyên quý giá và chỉ có những người giàu có mới có thể đọc sách. Myne - với đam mê vô tận với sách, quyết định làm mọi cách để có thể tiếp cận với chúng. Bằng cách tận dụng kiến thức của kiếp trước và sự khéo léo của mình, cô bắt đầu tạo ra và viết những cuốn sách của riêng mình trong thế giới mới này.


    Ascendance of a Bookworm mang đến cho khán giả một câu chuyện hấp dẫn về sức mạnh của niềm đam mê và khả năng vượt qua khó khăn. Myne bé nhỏ với tinh thần vượt khó đáng khen ngợi, sự sáng tạo trong cuộc sống và việc viết sách dù phải đối mặt với nhiều thử thách nhưng cô bé đã vượt qua được.


    Một số thông tin về Ascendance of a Bookworm:

    • Số tập: 36 + 2 OVA
    • Năm phát sóng: 2019 - 2022
    • Điểm IMDb: 7.9
    Ascendance of a Bookworm
    Ascendance of a Bookworm
    Ascendance of a Bookworm
  3. Raven of the Inner Palace (tên tiếng Nhật: Kōkyū no Karasu) là một light novel nổi tiếng được sáng tác bởi Kōko Shirakawa và minh họa bởi Ayuko. Novel đã được xuất bản bởi Shueisha - công ty xuất bản lớn nhất Nhật Bản từ năm 2018 tới năm 2022. Bộ truyện có bối cảnh là Trung Quốc cổ đại nhưng có thêm thắt những tình tiết hư cấu để gia tăng phần thú vị. Phiên bản anime đã lên sóng từ tháng 10 tới tháng 12 năm 2022 và nhanh chóng chiếm được cảm tình từ đông đảo khán giả.


    Nhân vật chính của bộ truyện là vương hậu Lưu Thủ Tuyết - người kế vị tiếp theo cho danh hiệu Raven Consort (tạm dịch: Vương hậu quạ), đồng thời cũng là một phối ngẫu (từ Hán Nôm, có ý nghĩa là người đã có chồng/vợ và cần hoàn thành trách nhiệm của mình), tuy nhiên cô nàng không ở bên cạnh Hoàng đế Xia Gaojun mà thay vào đó phần lớn thời gian cô dùng để triệu hồi linh hồn người đã khuất, trừ tà và thanh tẩy để linh hồn họ được siêu thoát và yên nghỉ trên Thiên đường.


    Bên cạnh đó, Thủ Tuyết còn được cho là sẽ nhận bất cứ yêu cầu nào từ việc tìm kiếm những món đồ thất lạc bằng những phương pháp tâm linh tới việc gây ra những lời nguyền. Một số người tôn thờ Lưu Thủ Tuyết và gọi cô là nhà hiền triết bất tử một cách kính trọng trong khi số còn lại cho rằng cô là một tín đồ tâm linh đáng sợ. Tuy nhiên đối mặt với những tin đồn đó Lưu Thủ Tuyết không quá quan tâm, cô vẫn tiếp tục dành thời gian trong cung điện của mình và làm những việc mình yêu thích.


    Lưu Thủ Tuyết có một người hầu tên Cửu Cửu. Một ngày nọ vị hoàng đế Xia Gaojun xông vào cung điện Diệp Minh - nơi Lưu Thủ Tuyết đang ở và yêu cầu cô giúp đỡ phá một vụ án bí ẩn. Lưu Thủ Tuyết lần đầu tiên bước ra khỏi cung Diệp Minh và cùng với Cửu Cửu trên con đường tìm ra chân tướng sự việc.


    Một số thông tin về Raven of the Inner Palace:

    • Số tập: 13
    • Năm phát sóng: 2022
    • Điểm IMDb: 7.3
    Raven of the Inner Palace
    Raven of the Inner Palace
    Raven of the Inner Palace
  4. Moriarty the Patriot là series anime chuyển thể từ manga gốc có nội dung khá hấp dẫn thuộc thể loại bí ẩn được sáng tác bởi Ryosuke Takeuchi và minh họa bởi Hikaru Miyoshi. Nội dung của Moriarty the Patriot được cho là có lấy cảm hứng từ tác phẩm nổi tiếng Sherlock Holmes của văn hào vĩ đại Conan Doyle. Anime được sản xuất bởi Production I.G và phát sóng lần đầu tiên vào mùa thu năm 2020.


    Moriarty the Patriot lấy bối cảnh ở thời kỳ nửa đầu thế kỷ 19 ở Anh. Câu chuyện tập trung vào nhân vật William James Moriarty - một tên tội phạm thông minh và tài ba. Tuy nhiên, Moriarty không phải là một tên tội phạm bình thường, mục đích của anh ta không chỉ đơn giản là làm những việc trái pháp luật hay tàn sát. Thay vào đó, anh ta sử dụng khả năng suy luận xuất sắc của mình để "trừng phạt" những kẻ tham nhũng và tàn ác trong xã hội.


    Moriarty the Patriot mang đến một góc nhìn hoàn toàn mới về nhân vật James Moriarty - nguyên mẫu của nhân vật Moriarty trong truyện trinh thám Sherlock Holmes của tác giả Arthur Conan Doyle. Trong Moriarty the Patriot, Moriarty thể hiện ra là một nhân vật phản diện thông minh, tài năng và có lý tưởng riêng mình. Moriarty không đơn độc trong cuộc chiến chống lại bất công và tham nhũng. Đồng hành cùng với anh có cả Albert và Louis và một số nhân vật khác có vai trò quan trọng trong câu chuyện. Cùng với nhau, họ hình thành một nhóm tội phạm thông minh và tinh quái, đấu tranh vì công lý cho những người yếm thế và thiệt thòi trong xã hội nơi mà giới quý tộc hèn hạ đang thống trị.


    Một số thông tin về Moriarty the Patriot:

    • Số tập: 24 + 2 OVA
    • Năm phát sóng: 2020 - 2021
    • Điểm IMDb: 8
    Moriarty the Patriot
    Moriarty the Patriot
    Moriarty the Patriot
  5. Snow White with the Red Hair (tên tiếng Nhật: Akagami no Shirayuki-hime) là một anime có nhân vật chính khá giống với nhân vật chính Maomao trong anime Dược sư tự sự. Tuy nhiên, nội dung của anime trên cũng có những điểm mới lạ hấp dẫn và thu hút người xem. Manga gốc thuộc thể loại shoujo, được viết và minh họa bởi Akizuki Sorata.


    Cốt truyện xoay quanh nhân vật chính Shirayuki - một công dân bình thường ở vương quốc Tanbarun với điểm đặc biệt là mái tóc đỏ óng ả mượt mà. Đệ nhất hoàng tử của Tanbarun - Raj, khi nhìn thấy Shirayuki liền bị cuốn hút bởi mái tóc ấy và chàng ngay lập tức ngỏ lời cưới Shirayuki làm vợ bé. Shirayuki xinh đẹp thông minh không muốn phải làm vợ bé, do vậy nàng cắt phăng mái tóc của mình và trốn sang nước láng giềng Clarines. Shirayuki quyết định bắt đầu một cuộc sống mới tại vương quốc Clarines, nơi cô gặp Zen Wistalia - một hoàng tử trẻ và cũng là người thừa kế của Clarines.


    Shirayuki và Zen nhanh chóng trở thành bạn bè và sau đó phát triển một mối quan hệ tình yêu. Tuy nhiên, cuộc sống của họ không hề dễ dàng khi Shirayuki bị những người muốn lợi dụng sự đặc biệt của mái tóc của cô đe dọa. Với sự giúp đỡ của Zen và những chiến hữu khác, Shirayuki phải đối mặt với nhiều thử thách và nguy hiểm để bảo vệ mình và những người cô yêu thương.


    Một số thông tin về Snow White with the Red Hair:

    • Số tập: 24 + 1 OVA
    • Năm phát sóng: 2015 - 2016
    • Điểm IMDb: 7.7
    Snow White with the Red Hair
    Snow White with the Red Hair
    Snow White with the Red Hair
  6. Spice and Wolf (Sói và gia vị) là loạt light novel do Hasekura Isuna sáng tác và Ayakura Jū minh hoạ. Phiên bản anime được sản xuất bởi Studio Imagin và Brain's Base được phát sóng lần đầu tiên vào năm 2008 và đã gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng yêu thích anime nhờ vào cốt truyện mới lạ vì mặc dù thuộc thể loại phiêu lưu kỳ ảo lãng mạn nhưng phim lại tập trung hơn vào kinh tế, giao thương và trao đổi hàng hóa hơn là những yếu tố như phép thuật và đấu kiếm.


    Spice and Wolf có bối cảnh một thế giới hư cấu được lấy cảm hứng từ châu Âu thời Trung cổ. Thương gia trẻ tên Kraft Lawrence bươn trải khắp nơi với mong muốn kiếm đủ tiền để mở cửa hiệu của riêng mình. Một lần nọ khi ghé ngang thị trấn Pasloe, Kraft Lawrence tình cờ biết và làm quen với một sói thần tên Holo - hơn 600 tuổi, người có biệt danh "Nữ thần của vụ mùa" khi nhiều năm đã giúp người dân nơi đây có mùa màng bội thu. Tuy nhiên thời gian gần đây Holo càng ngày càng bị cô lập bởi người dân trong thị trấn rời xa sự bảo vệ và che chở của cô để đi tìm những cách để có một mùa màng bội thu của riêng họ.


    Holo muốn rời xa Pasloe và quay trở lại quê hương của mình tại phía Bắc - một địa điểm xinh đẹp tên Yoitsu. Holo và Kraft Lawrence có một thỏa thuận và do vậy cả hai cùng nhau trên cuộc hành trình tìm về Yoitsu. Sự thông minh lanh lợi của Holo đã giúp đỡ Kraft Lawrence rất nhiều trong công việc và từ đó lợi nhuận được gia tăng nhanh chóng. Tuy nhiên thân phận đặc biệt của Holo đã không may thu hút sự chú ý từ Giáo hội.


    Một số thông tin về Spice and Wolf:

    • Số tập: 12
    • Năm phát sóng: 2009
    • Điểm IMDb: 7.8
    Spice and Wolf
    Spice and Wolf
    Spice and Wolf
  7. The Story of Saiunkoku - hay còn được gọi là Saiunkoku Monogatari là một series anime dựa trên bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Sai Yukino. Anime được sản xuất bởi hãng Madhouse và lên sóng lần đầu tiên vào năm 2006.


    The Story of Saiunkoku lấy bối cảnh trong một vương quốc hư cấu tên là Saiunkoku - nơi mà phụ nữ không được tham gia vào chính trị và những công việc quan trọng. Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Shurei Hong - một cô gái thông minh và đầy chí tiến thủ, hậu duệ của một gia đình quý tộc sa sút nên hiện tại gia đình cô khá khó khăn về tài chính. Shurei Hong mơ ước trở thành một quan chức trong triều đình để cải thiện cuộc sống của gia đình và đóng góp sức nhỏ cho sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên điều này không dễ dàng khi trở thành quan trong triều đình là một điều cấm kị với phụ nữ.


    Hoàng đế của Thái Vân quốc - Shi Ryūki nổi tiếng không màng chính sự và chỉ thích đàn ông. Shurei thời điểm đó đã nhận được một đề nghị từ tam sư của triều đình rằng hãy vào cung trở thành quý phi và dạy dỗ Shi Ryuki cách để làm một hoàng đế đúng nghĩa, được nhân dân kính trọng. Với cái giá được trả là 500 lượng vàng, Shurei đã đồng ý ngay lập tức vì cô cần tiền để có thể học tập và thi đỗ khoa bảng.


    The Story of Saiunkoku là hành trình đầy khó khăn của Shurei Hong khi sống ở một thời kỳ phụ nữ được cho là không có đóng góp gì được cho chuyện chính sự của đất nước. Shurei Hong đã nỗ lực hết mình để có thể chứng minh năng lực của bản thân đồng thời nâng địa vị của người phụ nữ trong xã hội đó lên một tầm cao mới.


    Một số thông tin về The Story of Sajunkoku:

    • Số tập: 78
    • Năm phát sóng: 2006 - 2008
    • Điểm IMDb: 7.6
    The Story of Saiunkoku
    The Story of Saiunkoku
    The Story of Saiunkoku
  8. Emma: A Victorian Romance là một series anime dựa trên loạt truyện tranh cùng tên của tác giả Kaoru Mori. Phim được sản xuất bởi hãng Ajiado và phát sóng lần đầu tiên vào năm 2005.


    Emma: A Victorian Romance lấy bối cảnh ở thời kỳ Victoria của Anh quốc, cuối thế kỷ 19. Câu chuyện xoay quanh cuộc sống của cô gái tên là Emma - một người hầu phục vụ tại một gia đình quý tộc Anh. Emma là một cô gái tốt bụng, tận tâm và có sự hiểu biết về cách cư xử và phụng dưỡng trong xã hội thượng lưu.


    Một ngày nọ, Emma gặp và phải lòng một chàng trai tên là William Jones - con trai của một gia đình quý tộc. Đối mặt với sự thật rằng William thuộc tầng lớp cao hơn Emma đồng nghĩa với việc tình yêu của họ phải đối mặt với sự khác biệt về địa vị xã hội và sự soi xét của người đời trong một xã hội còn xem nặng về vấn đề giai cấp.


    Tác giả của Emma: A Victorian Romance là một Anglophile (một từ dùng để chỉ những người đam mê văn hóa, con người nước Anh) đích thực. Do vậy mọi thứ trong manga được cô hết sức trau chuốt và xã hội nước Anh cuối thể kỷ 19 (những năm 1895) hiện lên đầy chân thực và đẹp đẽ. Mức độ nổi tiếng của phim cũng góp phần lớn đưa xu hướng cosplay cà phê hầu gái theo hình tượng của Emma trở nên phổ biến, nhất là tại Shinjuku - Nhật Bản.


    Một số thông tin về Emma: A Victorian Romance:

    • Số tập: 24
    • Năm phát sóng: 2005 - 2007
    • Điểm IMDb: 7.7
    Emma: A Victorian Romance
    Emma: A Victorian Romance
    Emma: A Victorian Romance




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy