Xôi trứng kiến Nho Quan

Ninh Bình nổi tiếng là đất du lịch với nhiều đặc sản địa phương hấp dẫn. Nếu Kim Sơn có rượu Lai Thành, Hoa Lư nổi danh dê núi hay Yên Mạc gắn liền với nem chua Yên Mạc độc đáo thì tới Nho Quan du khách được thưởng thức món đặc sản địa phương xôi trứng kiến Nho Quan quý hiếm, một nét đẹp văn hóa ẩm thực Ninh Bình.


Khi nghe từ "trứng kiến" bạn sẽ tò mò không biết món ăn này như thế nào? Để làm được món xôi trứng kiến thì nguyên liệu quan trọng nhất chính là trứng kiến nâu. Trứng kiến nâu sống nhiều trong các dãy núi đá vôi Nho Quan, vào tháng 2 âm lịch hàng năm người dân nơi đây bắt đầu hành trình đánh trứng kiến. Những tổ trứng kiến sau khi mang về sẽ được làm sạch bằng nước ấm, để ráo nước, tẩm ướp gia vị, rồi chế biến thành món xôi độc đáo và lạ tai này. Vì trứng kiến khá là khó tìm nên giá món xôi này khá cao từ 50.000-100.000 đồng/đĩa.


Với những ai thích khám phá thì xôi trứng kiến Ninh Bình là một món ăn vô cùng độc đáo không thể bỏ qua. Nếu có cơ hội đến Ninh Bình thì cứ ‘mạnh dạn’ thưởng thức món này nhé!

Lạ lẫm với món xôi trứng kiến
Lạ lẫm với món xôi trứng kiến
Lạ lẫm với món xôi trứng kiến
Lạ lẫm với món xôi trứng kiến

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy