Gỏi cá Nhệch Kim Sơn

Gỏi cá nhệch – là một trong những đặc sản ẩm thực nổi tiếng ở Ninh Bình, gỏi cá nhệch đã khiến cho bao du khách phải say lòng khi đến với ninh bình…Những con cá Nhệch được chọn phải tươi ngon, thuộc loại to từ 400kg trở lên, bụng béo trắng, lưng xanh màu đá thẫm qua nhiều khâu chế biến hết sức tỉ mỉ, cầu kỳ mới làm nên được món gỏi không có vị tanh của cá, khi ăn có hương vị thơm ngon xen lẫn vị bùi của gạo nếp rang cùng vị chua thanh của dấm và vị cay nồng ấm của gừng, tiêu, ớt, xả trong nước chấm.


Món Gỏi cá Nhệch cần rất nhiều công đoạn và được chế biến rất kỳ công. Để món gỏi không bị tanh, sau bắt cá về, lấy nước vôi, tro nước, lá tre tuột sạch chất nhờn trên da. Mổ cá đằng sống lưng mổ lươn lọc xương. Thịt cá tươi cắt thành lát có màu hồng giống màu thịt cá quả (cá chuối). Thính được làm bằng gạo nếp rang, giã nhỏ mới có mùi thơm và bùi. Trộn nhanh thịt cá với thính cho thơm thịt. Lấy da cá rán giòn to cuộn thành gỏi. Xương cá giã nhuyễn để nấu chẻo (hay còn gọi là nước chấm).


Gỏi cá Nhệch được ăn kèm với bánh đa vừng, nhiều loại rau, gia vị như lá sung, lá ổi, lá đinh lăng, lá lộc vừng, lá mơ, khế chua… Người ta quấn các loại lá ấy thành chiếc phễu, cho thịt nhệch vào, quết nước chẻo lên, thêm vài hạt muối trắng, vài lát hành khô và lát ớt tươi rồi gói lại. Gỏi cá Nhệch ăn rất ngon, thơm và bùi, có mùi vị rất đặc trưng, ăn một lần là nhớ mãi không quên. Đây là món ăn nhất định phải thử khi thưởng thức ẩm thực Ninh Bình. Một đĩa gỏi cá Nhệch dao động trong khoảng từ 100.000-150.000 đồng một đĩa, và cũng khá nhiều thịt cá Nhệch. Đến Ninh Bình phải ăn gỏi cá Kim Sơn mới cảm nhận hết được hương vị thơm ngon của món gỏi cá này.

Món gỏi cá Nhệch
Món gỏi cá Nhệch
Món gỏi cá Nhệch
Món gỏi cá Nhệch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy