X-Quang là gì? Chụp X-Quang là gì?

X-quang là một loại bức xạ năng lượng cao. Máy chụp X-quang phát ra các chùm tia X có bức xạ cao, các tia X này xuyên qua các mô mềm và thành phần dịch trong cơ thể dễ dàng, từ đó tạo hình ảnh, các bác sĩ sẽ dựa vào hình ảnh này để chẩn đoán bệnh. Các mô đặc như xương sẽ cản trở tia X nhiều. Mô có độ đậm đặc cao thì càng ít tia X xuyên qua. Còn những mô có không khí và nước nhiều, sẽ cho độ đậm thấp hơn vì các phân tử cấu thành liên kết không chặt chẽ, tia X dễ dàng xuyên qua.


Từ những đường đi mà các tia X đi qua các mô mềm, sẽ sản xuất ra hình ảnh của các bộ phận như tim, phổi, xương cột sống, xương sườn, cho đến các mạch máu. Thông qua những hình ảnh thu lại được, bác sĩ sẽ dựa vào đó và chẩn đoán nguyên nhân bệnh lý hco bệnh nhân và đưa ra phương pháp điều trị hợp lý. Chụp X-quang giúp cho bác sĩ tìm ra và chẩn đoán bệnh mà với cách khám thông thường bác sĩ không thể nhìn thấy được. Ngoài ra phim X-quang còn giúp thấy được các dấu hiệu sớm của bệnh để tiến hành điều trị trước khi bệnh trở nên trầm trọng hơn.


Thực hiện chụp X-Quang là một chỉ định cần thiết để chẩn đoán nhiều bệnh, nhất là bệnh liên quan đến xương khớp. Hơn nữa, nếu như cách khám bằng mắt thông thường không thể nhìn thấy các bất thường. Vậy thì kỹ thuật này đã khắc phục được nhược điểm đó. Các bác sĩ có thể phát hiện được các dấu hiệu của bệnh sớm để tiến hành điều trị.

Chụp X-quang răng
Chụp X-quang răng
Chụp X-quang xương
Chụp X-quang xương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy