Chụp X-Quang có ảnh hưởng tới sức khỏe hay không?

Khi bạn thường xuyên sử dụng phương pháp chẩn đoán hình ảnh này, tia X với cường độ mạnh có thể gây ra những tổn thương không mong muốn đến cơ thể. Ngoài ra, chụp X-Quang có thể ảnh hưởng đến các chức năng sinh lý, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng. Các bộ phận sinh dục, tuyến giáp, tủy xương và da là những bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Thế nên, nếu quá lạm dụng thì tia X sẽ gây ra tác động tiêu cực đến cơ thể.


Việc thực hiện chụp X-Quang liên tục có thể làm bỏng da, rụng tóc. Nếu tình trạng này kéo dài thì có thể khiến người chụp mắc các bệnh lý nghiêm trọng như ung thư. Tuy nhiên, kỹ thuật này sẽ không gây hại gì cho sức khỏe nếu bạn biết cách quãng thời gian chụp. Bạn chỉ nên chụp tia X khoảng 5 - 7 lần trong 1 năm.


Đối với phụ nữ có thai thì không nên tự ý đi chụp trừ khi có chỉ định của bác sĩ trong trường hợp cần thiết.Vì ánh sáng của tia X có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Và với những người bị bệnh nặng, buộc phải chụp nhiều thì nên sử dụng những thiết bị hiện đại. Điều này sẽ giúp giảm thiểu và ngăn ngừa các tác dụng phụ của tia X.

X-Quang
X-Quang
Máy chụp MRI
Máy chụp MRI

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy