Một số kỹ thuật chụp X-Quang phổ biến

Ngày nay, khi trình độ và phương pháp khám chữa bệnh của ngành y học ngày càng trở nên hiện đại, thì việc chụp X-Quang là một trong những phương pháp chẩn đoán bệnh phổ biến và mang lại nhiều lợi ích.


Một số kỹ thuật chụp X-Quang phổ biến:

  • Chụp X-Quang phổi: Kỹ thuật này có thể giúp bạn biết được các điều kiện và chức năng hoạt động của phổi. Chụp tia X ít có giá trị để chẩn đoán và xác định các bệnh phổi mãn tính như khí phế thủng phổi hoặc xơ nang. Tuy nhiên, nó lại cực kỳ quan trọng giúp phát hiện các bệnh nghiêm trọng như ung thư, lao phổi,... Hơn nữa, chụp X-Quang cũng có thể tiết lộ những sự bất thường của phổi xuất phát từ các vấn đề về tim. Chẳng hạn như khi trong phổi tích tụ chất lỏng thì đó là kết quả của bệnh suy tim sung huyết.
  • Chụp răng: Một vài trường hợp khi chẩn đoán các bệnh về răng cũng có thể sử dụng phương pháp chụp X-Quang. Phim X-Quang quanh chóp răng sẽ cho thấy sâu kẽ răng, sâu răng tái phát, sâu răng nướu,...
Thông qua tia X, bạn cũng có thể phát hiện sự tiêu xương, răng ngầm dưới nướu và hình của xương nâng đỡ răng. Ngoài ra, chụp phim còn cho thấy hình dáng của chân răng, xác định được độ nguy hiểm khi nhiễm trùng. Chụp tia X trong nha khoa thường là loại phim nhỏ và có giá thành tương đối rẻ.
Chụp xương, phổi
Chụp xương, phổi
Chụp răng
Chụp răng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy