Vũng Rô

Vũng Rô là một vịnh nhỏ nhưng xinh đẹp thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, nằm ngay sát rìa dãy núi Đèo Cả. Vịnh là ranh giới tự nhiên trên biển giữa Phú Yên với Khánh Hòa.


Vũng Rô rộng 1.640 ha mặt nước, độ sâu có thể tiếp nhận tàu trọng tải trên 5.000 tấn, được các dãy núi cao Đèo Cả, Đá Bia, Hòn Bà che chắn cả 3 hướng: Bắc, Đông, Tây. Trong vịnh, có nhiều bãi nhỏ như: Bãi Lách, Bãi Mù U, Bãi Ngà, Bãi Chùa, Bãi Chân Trâu, Bãi Hồ, Bãi Chính, Bãi Bàng, Bãi Lau... Đá Bia - Vũng Rô - Đèo Cả là một trong những địa danh lịch sử, văn hóa và du lịch tiêu biểu ở tỉnh Phú Yên.


Nếu khách tham quan có thời gian dài, có thể chuẩn bị dụng cụ để câu cá trên những hốc đá hay trên những chiếc bè nuôi tôm, cá của ngư dân. Hoặc xa hơn, thuê hẳn một chiếc thuyền máy nhỏ của ngư dân địa phương để tham quan quanh vịnh hay chạy thẳng một hơi ra hòn Nưa để thưởng ngoạn cảnh biển đảo hoang sơ, tắm mình trong làn nước xanh biếc và được đón bình minh sớm nhất trên đất liền ở Việt Nam.


Từ đây, nhìn ngược về hướng Bắc, bạn sẽ thấy cảng Vũng Rô hoạt động nhộn nhịp với những tàu có trọng tải lớn "ăn hàng" tấp nập. Xa xa là ngọn Đá Bia được mệnh danh "phương nam đệ nhất trụ" cao 706 m so với mặt nước biển, sừng sững uy nghi trên sông nước Vũng Rô xanh thẳm. Sáng sớm hay về chiều, đỉnh Đá Bia mây trắng tứ bề, lúc ẩn lúc hiện kỳ ảo vô cùng.


Địa chỉ: Xã Hòa Xuân Nam, H. Đông Hòa, T. Phú Yên

Vịnh Vũng Rô
Vịnh Vũng Rô
Vũng Rô

Top 10 Địa điểm du lịch hấp dẫn tại Phú Yên

  1. top 1 Cao nguyên Vân Hòa
  2. top 2 Núi Nhạn
  3. top 3 Vực Phun
  4. top 4 Hòn Yến
  5. top 5 Vũng Rô
  6. top 6 Bãi Môn - Mũi Điện
  7. top 7 Đầm Ô Loan
  8. top 8 Ghềnh Đá Đĩa
  9. top 9 Vịnh Xuân Đài
  10. top 10 Cù lao Mái Nhà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy