Vịnh Xuân Đài

Nằm trên tuyến Quốc lộ 1A trải dài chừng 50km ven bờ biển Đông từ thị xã Sông Cầu đến huyện Tuy An ở phía Bắc tỉnh Phú Yên, vịnh Xuân Đài hiện ra đẹp như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Vịnh được tạo thành bởi một dãy núi chạy dài ra biển khoảng 15km, trông giống hình đầu của một con kì lân.


Ba mặt của vịnh là những dải núi bao bọc và vươn dài ra biển. Phần đá tiếp giáp với mặt biển bị sóng bào mòn, tạo những hình thù lạ mắt. Ít có vịnh nào lại có sự đan xen đa dạng về địa hình như vịnh Xuân Đài - ghềnh nối tiếng vũng, vũng nối tiếp bãi, bãi nối tiếp núi uốn lượn trùng điệp. Chỉ riêng vũng đã có hơn chục cái to nhỏ, nông sâu khác nhau. Chẳng thế mà người ta vẫn thường ngân nga rằng:


“Vũng La, vũng Xứ, vũng Chào
Vũng Dông, vũng Mắm, vũng nào cũng thương”.


Vịnh Xuân Đài còn được biết đến là nới mang đậm dấu ấn lịch sử của dân tộc. Thời xưa, quân Tây Sơn và nhà Nguyễn đã từng có một trận thủy chiến tại đây. Năm 1832, phái đoàn ngoại giao Hoa Kì mang thư của tổng thống nước này đến đây gặp gỡ Ngoại lang Nguyễn Tri Phương (do vua Minh Mạng cử đến) để xin “giao hảo thông thương”. Vịnh Xuân Đài trở thành nơi bang giao đầu tiên giữa Việt Nam và Hoa Kì, suốt một thời gian dài khu vực này là thủ phủ của tỉnh Phú Yên.


Vịnh Xuân Đài sở hữu vẻ đẹp đến ngỡ ngàng, làm say lòng biết bao du khách mỗi khi có dịp đến Phú Yên. Trong vịnh biển xinh đẹp này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên non nước hữu tình với những bãi cát trải dài sạch mịn màng, tinh khiết.


Địa chỉ: Quốc Lộ 1A, Thị xã Sông Cầu, Phú Yên

Vịnh Xuân Đài
Vịnh Xuân Đài
Vịnh Xuân Đài

Top 10 Địa điểm du lịch hấp dẫn tại Phú Yên

  1. top 1 Cao nguyên Vân Hòa
  2. top 2 Núi Nhạn
  3. top 3 Vực Phun
  4. top 4 Hòn Yến
  5. top 5 Vũng Rô
  6. top 6 Bãi Môn - Mũi Điện
  7. top 7 Đầm Ô Loan
  8. top 8 Ghềnh Đá Đĩa
  9. top 9 Vịnh Xuân Đài
  10. top 10 Cù lao Mái Nhà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy