Việt Phủ Thành Chương

Việt Phủ Thành Chương thuộc địa phận xã Hiền Linh, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội, cũng cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Đây là một quần thể kiến trúc cung đình khá nổi tiếng, thể hiện gần như trọn vẹn những giá trị về lịch sử, văn hóa của triều đình phong kiến trước đây. Công trình kiến trúc này do họa sĩ Thành Chương thiết kế, xây dựng vào năm 2011. Trong khuôn viên Việt Phủ này còn có một nhà hàng cùng những quầy lưu niệm chuyên bán những sản phẩm thủ công mỹ nghệ khá độc đáo cho các bạn tìm đến tham quan, mua sắm.


Việt Phủ Thành Chương ôm trọn 30 công trình kiến trúc mang dáng dấp lịch sử Việt Nam thế kỷ trước. Dạo quanh một vòng rộng lớn, du khách sẽ cảm nhận được không gian lịch sử như ùa về trong kí ức. Đầu tiên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 13 ngôi nhà cổ với những tên gọi đặc biệt như lầu Tường Vân, nhà Thanh Tĩnh, cổng Hương, nhà Mạc Hương, quán Xuân Phong... Việt Phủ Thành Chương tập hợp tất cả kiến trúc nhỏ liên quan như tháp, bàn cờ, hồ sen, nhà hát, phòng tranh… Du khách có thể tha hồ ngắm nghía tham quan vẻ đẹp tái hiện lại một không gian lịch sử đầy sống động nhưng vô cùng thanh tao, quyến rũ.

Đi sâu vào trong là ngôi nhà lợp bằng cói rối 200 tuổi của dân tộc Mường, ngôi nhà cung đình Huế có tuổi đời 300 năm hay ngôi nhà gỗ lim đậm chất đồng bằng Bắc Bộ. Đặc biệt nhất, ngôi nhà tranh vách gắn liền với lịch sử hào hùng từ Nam ra Bắc của dân tộc Việt Nam hiện lên đầy nguy nga, tráng lệ, đắm say lòng người ngay từ phút giây đầu tiên. Lối xây dựng hiện đại kết hợp với lịch sử dân tộc từ thời Đinh, Lý, Trần, Lê… Việt Phủ Thành Chương không chỉ gợi nhớ về một cội nguồn lịch sử dân tộc hào hùng mà còn mang trong mình vẻ đơn sơ, giản dị, mộc mạc đầy trầm tĩnh của người dân Việt Nam xưa.


Địa chỉ: Sóc Sơn, Hà Nội

Việt phủ Thành Chương
Việt phủ Thành Chương
Việt phủ Thành Chương
Việt phủ Thành Chương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy