Viện Hải Dương Học Nha Trang.

Nếu bạn tới Nha Trang thì đừng quên ghé thăm Viện Hải dương học để tìm hiểu, ngắm nhìn các loài sinh vật biển tuyệt đẹp, quý hiếm đang được nuôi giữ tại đây. Viện Hải dương học ở địa chỉ số 1, Cầu Đá, TP Nha Trang (Khánh Hoà). Viện được người Pháp xây dựng vào năm 1923 với diện tích rộng khoảng 20 ha nằm gần vùng biển sâu thuận lợi cho việc nguyên cứu các loài sinh vật biển tại đây. Biểu tượng của Viện Hải dương học Nha Trang là loài cá Mao Tiên cực độc.


Bảo tàng viện Hải Dương Học bao gồm các khu vực: khu nuôi thuần hóa sinh vật biển, rừng ngập mặn nhân tạo, khu tai biến thiên nhiên, khu mẫu sinh vật biển lớn, thiết bị nghiên cứu hải dương học, tài nguyên phi vật thể. Hàng chục nghìn mẫu vật và sinh vật biển.

  • Đến thăm Viện, bạn sẽ được tận mắt xem bảo tàng sinh vật biển với trên 20.000 mẫu vật của hơn 4.000 loại sinh vật biển và nước ngọt đã được sưu tầm, gìn giữ từ nhiều năm. Bên cạnh là những mẫu vật sống được nuôi thả trong những bể kính. Bộ mẫu sinh vật biển bao gồm các loài hiện hữu ở biển Việt Nam, Campuchia và các vùng nước lân cận. Trong đó có các loài thú biển quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng như Bò biển (Dugong).
  • Đặc biệt, bảo tàng đang lưu giữ, bảo quản trưng bày bộ xương cá voi khổng lồ dài gần 26m, cao 3m đã bị chôn vùi trong lòng đất ở đồng bằng sông Hồng ít nhất hơn 200 năm. Bảo tàng còn giới thiệu với du khách các đặc điểm tự nhiên của vùng biển Đông, giới thiệu những khoáng sản, tài nguyên quý giá. Những cảnh quan môi trường vùng biển ven bờ, các hệ sinh thái giàu có như rừng ngập mặn, rạn san hô, thảm cỏ biển. Và cũng để lưu ý nhắc nhở mọi người hãy nâng cao ý thức bảo vệ cảnh quan môi trường, nguồn lợi vì lợi ích của con cháu mai sau. Những công trình nghiên cứu qua nhiều thập kỷ
  • Bên cạnh đó Viện Hải Dương Học đã xây dựng nên hệ thống, hay nói đúng hơn là xây dựng địa điểm du lịch độc đáo mà ai ai đến đây cũng không thể bỏ qua. Hàng nghìn mẫu vật trưng bày gồm: công trình nghiên cứu qua nhiều thập kỷ, thiết bị nghiên cứu qua các giai đoạn và lịch sử ngành đánh bắt thủy hải sản của Việt Nam. Bạn sẽ phải ngỡ ngàng và có chút sợ hãi khi tận mắt chứng kiến những mẫu vật này được cất giữ trong các lọ, hũ chứa đầy hoocmon bảo quản. Mục đích để mẫu vật không bị tan rã mà vẫn giữ nguyên vẹn hình thái ban đầu. Và được sắp xếp trên các kệ cao, như thể bạn đang lạc vào những bộ phim điện ảnh Mỹ chuyên nói về đề tài nguyên cứu thủy vật.
  • Di chuyển đến khu nhà kính của Viện, bạn sẽ tận mắt chứng kiến hàng trăm loại san hô đủ màu đang ngập tràn xung quanh. Nơi đây tha hồ cho bạn sống ảo, check in cực độc với san hô và đủ loại cá biển đang bơi lội. Không chỉ là điểm tham quan, du lịch mà khu nhà kính này là nơi giáo dục mọi người, nhất là trẻ nhỏ biết bảo vệ môi trường biển, yêu mến chúng và tìm hiểu kiến thức về các loài sinh vật biển. Đi ra phía ngoài, du khách sẽ có cơ hội tham quan và chiêm ngưỡng các mẫu vật sống được nuôi thả trong bể kính. Hay các loài sinh vật biển sống ở tầng sâu quý hiếm như cá chình, rùa biển, cá mập, tôm hùm, hải cẩu, cá mặt quỷ, cá hoàng hậu…

Bảo tàng Hải Dương Học đang trở thành trung tâm trưng bày giới thiệu và công tác bảo tồn của ngành hải dương học Việt Nam và ý thức bảo vệ đại dương của mỗi người dân. Hải Dương Học thực sự là một trung tâm di sản văn hóa biển rất đáng quý, cần phải bảo quản và phát triển.


Địa chỉ: Số 1, Cầu Đá, TP. Nha Trang, Khánh Hòa

Bảo tàng Hải Dương Học
Bảo tàng Hải Dương Học
Bảo tàng Hải Dương Học
Bảo tàng Hải Dương Học

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy