Việc học phải đi đôi với thực hành

Học tập là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của mỗi con người, nhưng đôi khi người ta quên hiểu rõ ràng và đầy đủ rằng, học tập không phải đơn thuần chỉ là lĩnh hội các tri thức mang tính lí thuyết mà còn là sự vận dụng, ứng dụng những lí thuyết vào thực tế. Với bé 3 tuổi thì bố mẹ không nên chỉ dạy con cách đọc, phải chỉ ra từng mặt chữ cho con biết và dạy con đọc chính xác chữ đó. Nếu cứ để con học vẹt theo thứ tự bảng chữ cái, con sẽ hình thành thói quen khuôn mẫu, khi tiếp xúc với những chữ ngẫu nhiên, con cần phải dò lại bảng chữ cái xem chữ đó là gì. Từ đó, kỹ năng phản xạ của bé bị giảm sút, mất thời gian và trẻ sẽ mất đi tính linh hoạt trong học tập.


Trong quá trình dạy trẻ 3 tuổi học bảng chữ cái, bố mẹ nên nhớ rằng, đây là độ tuổi rất nhạy cảm nên bố mẹ đừng quá khắt khe về việc phát âm chuẩn ngôn ngữ, hãy cho bé rèn luyện thường xuyên, con có đến 2 năm để học thành thạo bảng chữ cái trước khi bước vào lớp 1. Vì vậy, bố mẹ cần tạo cho con một môi trường học thật thoải mái để con thật tự tin trong việc học tập về sau.

Bố mẹ hãy luôn là tấm gương sáng để con noi theo và con có thể hoàn thiện bản thân ngay từ khi còn nhỏ. Những hành động giao tiếp, ứng xử của bố mẹ hằng ngày cũng là thứ mà con sẽ học hỏi được và quyết định tính cách sau này của con.
Việc học phải đi đôi với thực hành
Việc học phải đi đôi với thực hành
Việc học phải đi đôi với thực hành
Việc học phải đi đôi với thực hành

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy