Dạy trẻ kết hợp học và chơi

Việc phụ huynh định hướng, giáo dục theo phương pháp đúng có ý nghĩa đối với sự phát triển của con. Trẻ nhỏ chưa ý thức được như người lớn, chúng sẽ hứng thú với việc chơi hơn học. Vì vậy cha mẹ có thể giáo dục bé theo phương pháp học kết hợp chơi. Vì vui chơi là hoạt động thú vị đối với trẻ, do đó, dạy trẻ như vậy sẽ thúc đẩy chúng học hỏi. Thông qua đó, trẻ có thể cải thiện các kỹ năng ngôn ngữ và số cũng như phát triển các kỹ năng xã hội.


Vận dụng trí tưởng tượng của trẻ để tạo ra các trò chơi giả định: trò chơi đi chợ, trò chơi nấu ăn, trò chơi buôn bán,... Đây đều là những trò chơi mô phỏng dựa trên các hoạt động hằng ngày, vì vậy các bé sẽ dễ dàng tiếp cận và làm quen. Sau khi chơi xong, các bé sẽ có thể giúp đỡ và phụ cha mẹ các công việc như trong trò chơi.

Lấy ví dụ về trò chơi buôn bán, nói là chơi nhưng thật chất cha mẹ có thể lồng ghép học và tập đếm cho trẻ trong quá trình chơi. Ví dụ, ba mẹ có thể đóng vai người mua hàng và yêu cầu bé lấy đúng số lượng yêu cầu. Thông qua đó, bé có thể vừa giải trí mà vừa học được cách đếm số rất dễ dàng, dễ nhớ và thú vị.

Dạy trẻ kết hợp học và chơi
Dạy trẻ kết hợp học và chơi
Dạy trẻ kết hợp học và chơi
Dạy trẻ kết hợp học và chơi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy