Dạy trẻ biết nghe lời

Cách tuyệt vời nhất để dạy trẻ biết nghe lời không phải đến từ lời nói, mà chính là ở hành động của bố mẹ. Bởi, bố mẹ là người tiếp xúc với trẻ nhiều nhất từ khi con lọt lòng. Các hành vi, cử chỉ, thói quen… của bố mẹ ảnh hưởng rất lớn đến một phần tính cách của trẻ. Bố mẹ có biết rằng một cách vô thức trẻ sẽ học tập và làm theo những gì trẻ quan sát được. Chính vì điều này, bố mẹ sẽ phải luôn có những hành vi, cư xử chừng mực đối với tất cả mọi người xung quanh.

Vì vậy, việc bố mẹ sử dụng ngôn ngữ tích cực, hay những hành động để làm gương là cách dạy trẻ 3 tuổi biết nghe lời và cũng là cách dạy trẻ 3 tuổi bướng bỉnh khá hiệu quả. Hơn nữa, đây cũng là cách giúp con phát triển tốt hơn và tránh tâm lý nhút nhát, xấu hổ ngay từ nhỏ.


Một trong những cách dạy con biết nghe lời là khi nói chuyện với con hãy ngồi xuống cạnh con để lắng nghe con nói. Thay vì phải giảng giải ngay khi con đang nóng giận thì cha mẹ có thể để con yên tĩnh một mình. Khi con đã bình bĩnh trở lại, cha mẹ có thể nói chuyện, tâm sự với con để con hiểu ra vấn đề.

Dạy trẻ biết nghe lời
Dạy trẻ biết nghe lời
Dạy trẻ biết nghe lời
Dạy trẻ biết nghe lời

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy