Victor Vũ

Victor Vũ tên thật là Vũ Quốc Việt (sinh ngày 25 tháng 11 năm 1975) là một đạo diễn phim, nhà biên kịch phim, nhà sản xuất phim và người dựng phim người Mỹ gốc Việt. Victor Vũ có một sự nghiệp thành công với rất nhiều các thể loại phim điện ảnh đa dạng, chuyển đổi liên tục giữa hành động, phim hài, phim tâm lý và phim kinh dị. Năm 2012, Victor Vũ được trao giải "Đạo diễn xuất sắc nhất" tại Cánh Diều Vàng.


Năm 2015, không ai là không nhắc đến tác phẩm Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Trước đó, những bộ phim gây được chú ý của anh là: Thiên mệnh anh hùng (2012), Quả tim máu (2014), Scandal: bí mật thảm đỏ (2012),... đều được coi là phim thương mại. Chỉ đến Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (2015), mọi người mới công nhận tài năng và thực lực của anh. Cái duyên với Nguyễn Nhật Ánh một lần nữa đưa Victor Vũ quay lại với Mắt biếc. Vẫn là cái cách dựng phim ấy, vẫn là cách khai thác nội tâm nhân vật ấy, Victor Vũ tháo gỡ những khúc mắc trong lòng khán giả một cách tài tình. Thành công với vô vàn các tác phẩm ăn khách giúp Victor Vũ trở thành cái tên bảo chứng doanh thu phòng vé cho điện ảnh Việt Nam.


Mong mỏi lớn nhất của Victor Vũ chính là vươn tầm điện ảnh Việt Nam. Để rồi tại các lễ trao giải lớn như Oscar hay Cannes, Việt Nam không còn chỉ là khán giả đứng ngoài đường đua nữa.

Đạo diễn Victor Vũ
Đạo diễn Victor Vũ
Phim Mắt biếc
Phim Mắt biếc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy