Lê Văn Kiệt

Lê Văn Kiệt là nhà làm phim Việt Nam, được biết đến với vai trò đạo diễn phim Furie and The Princess. Kiệt sinh ra ở ngoại ô Biên Hòa, gần Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1978. Anh sang Mỹ định cư khi mới 2 tuổi. Anh theo học trường Điện ảnh năm 20 tuổi và tốt nghiệp trường Sân khấu Điện ảnh.


Năm 2012, đạo diễn Lê Văn Kiệt lần đầu ra mắt khán giả Việt với bộ phim kinh dị dịp Valentine Ngôi nhà trong hẻm. Bắt đầu bằng câu chuyện tình của đôi vợ chồng trẻ Thành (Trần Bảo Sơn) - Thảo (Ngô Thanh Vân) cho tới khi cặp đôi trải qua biến cố mất con, vị đạo diễn trẻ mang tới một tác phẩm kinh dị hoàn toàn khác biệt so với những phim kinh dị Việt Nam trước đây. Lê Văn Kiệt mang tới một câu chuyện đơn giản đầy khác biệt, khéo léo pha trộn giữa các yếu tố kinh dị và tâm lý.


Sau 4 năm, vị đạo diễn nặng lòng với những câu chuyện được kể trên đất Việt trở lại với Hai Phượng, một trong số ít những tác phẩm thu được thành công lớn cả về phương diện thương mại và phê bình. Sau phim kinh dị và phim tâm lý, Lê Văn Kiệt làm mới mình bằng cách thử sức bằng một tác phẩm hành động. Hòa trộn khéo léo câu chuyện xúc động về tình mẫu tử, những phân cảnh hành động mãn nhãn trên cái nền miền Tây sông nước, Lê Văn Kiệt đã mang tới một Hai Phượng khiến khán giả nức lòng.


Nhìn vào gia tài điện ảnh của anh, bên cạnh một Hai Phượng đã quá đình đám, còn rất nhiều những tác phẩm ghi dấu ấn sâu đậm với người yêu điện ảnh. Và không chỉ khán giả Việt, Lê Văn Kiệt đã sẵn sàng để chinh phục công chúng quốc tế với những dự án sắp tới.

Đạo diễn Lê Văn Kiệt
Đạo diễn Lê Văn Kiệt
Đạo diễn Lê Văn Kiệt
Đạo diễn Lê Văn Kiệt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy