Vertigo

Vertigo là một phim tâm lý ly kỳ của Mỹ năm 1959, đạo diễn Alfred Hitchcock, diễn viên chính James Stewart và Kim Novak, với sự tham gia của Barbara Bel Geddes. Biên kịch Alec Coppel và Samuel A.


Sau khi nghỉ hưu sớm với tư cách là thám tử của Sở cảnh sát San Francisco, John Ferguson - Scottie với những người bạn của mình - bị ám ảnh bởi hai người phụ nữ liên tiếp, những ám ảnh đó gây rắc rối cho người bạn lâu năm và cũng là vị hôn thê cũ của anh, Midge Wood, một nhà thiết kế áo lót nữ .


Đầu tiên là cô gái tóc vàng bạch kim giàu có và thanh lịch Madeleine Elster, vợ của người quen thời đại học của anh ta Gavin Elster, người đã thuê John theo dõi cô ấy với niềm tin của Gavin rằng cô ấy có thể là mối nguy hiểm cho chính mình khi nghĩ rằng gần đây cô ấy đã bị linh hồn của Carlotta chiếm hữu. Valdes, bà cố của Madeleine, người mà cô ấy không biết gì về nhưng Gavin biết người đã tự tử trong tình trạng mất cân bằng tinh thần khi cô ấy hai mươi sáu tuổi, độ tuổi hiện tại của Madeleine.


Người thứ hai là Judy Barton, người mà John bắt gặp trên phố một ngày. Judy là một cô gái thuộc tầng lớp lao động, nhưng điều khiến John bị ám ảnh bởi cô ấy là, mặc dù mang phong cách giai cấp công nhân và mái tóc nâu, cô ấy chính là hình ảnh đáng ghét của Madeleine, người mà anh ta cố gắng biến đổi Judy. Câu hỏi ban đầu mà John đặt ra là liệu có mối liên hệ nào đó giữa Madeleine và Judy.


Những gì xảy ra giữa John và cá nhân với Madeleine và Judy bị ảnh hưởng bởi lý do John nghỉ hưu sớm: một sự cố tại nơi làm việc gần đây cho thấy rằng anh ta bị chứng chán ăn dẫn đến một trường hợp chóng mặt nghiêm trọng bất cứ khi nào anh ta nhìn từ trên cao xuống.

Vertigo
Vertigo
Vertigo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy