Vẽ sơ đồ tư duy

Vẽ sơ đồ tư duy cũng là một biện pháp hữu hiệu giúp bạn có thể nhớ lâu hơn đấy. Mindmap sẽ giúp bạn tiếp nhận nội dung bài học một cách tổng quan và chính xác nâng cao hiệu quả học tập, không phải tiếp nhận thông tin một cách thụ động mà ngược lại phải suy nghĩ, sáng tạo, ghi nhớ các kiến thức đã học một cách logic. Một lợi ích nữa khi sử dụng Mindmap trong học tập đó là có thể trình bày nội dung bài học một cách khoa học, dễ hiểu, dễ nhớ. Có thể vừa ghi chép kết hợp sử dụng hình ảnh, màu sắc, sáng tạo ý tưởng để tóm tắt nội dung bài học, chủ động ghi nhớ kiến thức. Từ đó kích thích hứng thú học tập, phát huy tối đa tiềm năng ghi nhớ của bộ não.

Sơ đồ tư duy mang lại hiệu quả cao trong học tập, phát triển tư duy logic, khả năng phân tích tổng hợp để học sinh nắm chắc kiến thức, ghi nhớ lâu thay cho kiểu học thuộc lòng trước đây. Bạn nên thể hiện nội dung bài học dưới dạng những sơ đồ với những hình dáng, màu sắc tùy vào sở thích và trí tưởng tượng phong phú của mình. Những loại sơ đồ tư duy bạn cần dùng trong học tập như: sơ đồ tư duy theo chương, sơ đồ tư duy theo đề cương, sơ đồ tư duy theo đoạn văn.


Não bộ chúng ta mã hóa trí nhớ hình ảnh tốt hơn chữ viết nhiều lần. Việc liên kết từ ngữ với hình ảnh giúp ta nhớ dễ dàng. Đặc biệt, với các môn xã hội như văn, sử… việc đọc và tưởng tượng hình ảnh trong não bộ sẽ nhanh chóng ghi nhớ thông tin.


Não bộ chúng ta mã hóa trí nhớ hình ảnh tốt hơn chữ
Não bộ chúng ta mã hóa trí nhớ hình ảnh tốt hơn chữ
Vẽ sơ đồ tư duy
Vẽ sơ đồ tư duy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy